+Aa-
    Zalo

    Giết nữ nhân viên tiệm vàng, tạo hiện trường giả vụ hiếp dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghĩa khống chế và đập đầu chị T. vào gốc cây, dùng dây nịt siết cổ nạn nhân đến tắt thở rồi tạo hiện trường giả vụ án hiếp dâm bằng cách mở tung dây kéo quần, kéo áo thun lên ngang mặt.

    (ĐSPL) - Nghĩa khống chế và đập đầu chị T. vào gốc cây, dùng dây nịt siết cổ nạn nhân đến tắt thở rồi tạo hiện trường giả vụ án hiếp dâm bằng cách mở tung dây kéo quần, kéo áo thun lên ngang mặt.

    Sau khi phát hiện thi thể cô gái trẻ bị giết hại dã man ở rừng Tà Cú, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã vào cuộc điều tra và truy bắt hung thủ. Ngày 15/10, cơ quan này đã bắt khẩn cấp nghi can Lưu Quốc Nghĩa. Theo lời khai của Nghĩa tại cơ quan điều tra, lợi dụng lúc chị T. cho hắn đi nhờ xe về nhà, Nghĩa đã ra tay với chị này để cướp tài sản.

    (bgiay)Nghi can giết thiếu nữ trong rừng sâu ở Bình Thuận sa lưới

    Nghi can Lưu Quốc Nghĩa.

    Sự mất tích bí ẩn của cô gái trẻ

    Chiều 15/10, PV báo Đời Sống và Pháp luật tìm về nhà của nạn nhân Lê Thị Kim T. (19 tuổi, ngụ xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận), để tìm hiểu nội tình phía sau vụ trọng án này. Hỏi thăm nhiều người, PV được người dân địa phương chỉ tới ngôi nhà nhỏ nằm heo hút trong những rẫy thanh long sát bìa rừng. Tiếp PV, bà Nguyễn Thị H. (mẹ nạn nhân) cho biết, lúc 6h sáng 3/10, T. rời nhà đi làm như thường lệ. Tuy nhiên, gần 12h30' vẫn chưa thấy con gái về, nên bà và người thân liên tiếp gọi điện thoại nhưng không thấy T. bắt máy".

    "Từ trước đến giờ, lúc nào con gái tôi cũng về đúng giờ. Thỉnh thoảng có hôm tiệm vàng đông khách, nó mới về trễ vài phút, nhưng đều điện thoại báo với bố mẹ...", bà H. nói. Đến gần 13h, bà H. tiếp tục điện thoại cho con gái nhưng lúc này điện thoại của T. đã bị tắt nguồn. Bà H. sốt ruột liền gọi cho chủ tiệm vàng thì được biết T. đã rời cửa hàng từ lúc hơn 12h. Linh cảm có chuyện chẳng lành, bà H. kiên trì gọi gần 100 cuộc điện thoại, nhưng không liên lạc được. Khoảng 14h15, bà lại gọi tiếp thì bất ngờ thấy điện thoại của con gái có ai đó bắt máy.

    Bà H. kể tiếp: "Lúc đó, tôi nghe xì xào có tiếng một người đàn ông và một người phụ nữ nào đó, không nhận rõ là tiếng con gái mình nhưng tôi vẫn hỏi: "Gì thế bé?" thì bên kia tắt máy và tắt luôn nguồn. Từ đó trở đi, điện thoại của con gái tôi không đổ chuông thêm lần nào nữa". Bà H. kể tiếp: "Nhiều người hàng xóm bảo gia đình tôi thử đi đến các quán cà phê trong thị trấn tìm, biết đâu bé út (tên thường gọi ở nhà của T. - PV) đi uống cà phê với bạn. Đang quẫn trí nên chúng tôi cũng nghe theo nhưng không tìm thấy. Gia đình tôi nghĩ nó bị ai đó bắt cóc, nên 15h chiều 3/10 đi báo công an xã và vẫn tiếp tục dò hỏi tung tích con gái từ họ hàng và bạn bè nhưng vẫn bặt vô âm tín".

    Sáng sớm hôm sau, chủ tiệm vàng điện thoại cho gia đình bà H. biết, khoảng 8-9h sáng hôm đó, có một người đàn ông đã gọi điện bảo T. ra ngoài nói chuyện. Khoảng 2-3 phút sau, khi T. quay vào, thì người này hỏi với theo: "Mấy giờ về?". T. trả lời là "12h". Đúng 12h trưa, T. đeo khẩu trang, găng tay lấy xe đi khỏi cửa hàng và mất tích từ đó. Gia đình bà H. đã huy động hàng chục người thân, cùng truy tìm manh mối về con gái mình cả hai ngày hôm sau, nhưng vẫn không thấy. Cực chẳng đã, gia đình bà H. đành "vái tứ phương", nhờ thầy bói coi con gái đi đâu. Theo lời bà, sau khi gieo quẻ bói, ông thầy trầm ngâm một lúc rồi cho hay: "Cô gái đã bị bắt" và không nói gì thêm. Cả gia đình bà H. tá hỏa, ai cũng nghĩ khả năng T. bị bắt cóc rất cao.

    (bgiay)Nghi can giết thiếu nữ trong rừng sâu ở Bình Thuận sa lưới

    Vừa coi thầy xong, đúng 11h trưa 5/10, vợ chồng bà H. về nhà người em gái nghỉ ngơi. Bà H. vừa cầm ly nước trên tay, thì cậu con trai lớn gọi điện thoại cho biết "phía công an nhận được tin báo có xác chết nữ trong rừng bảo tồn thuộc khu rừng Sến ở 23, ba má lên coi xem sao". Nghe xong câu đó, chiếc ly trên tay bà rơi xuống đất, bể tan tành. Vợ chồng bà H. tức tốc chạy tới, chưa vào bên trong nhưng đã nghe người quen thông báo "đó là bé T. nhà mình...", bà H. qụy ngay xuống đất, khóc không thành tiếng.

    "Làm ơn mắc oán"

    Được biết, những người phát hiện ra xác T. sáng 5/10 là 8 thanh niên đi bắn sóc. T. tử vong trong tư thế bị siết cổ bằng một sợi dây nịt (thắt lưng), đầu còn lại sợi dây buộc vào nhánh cây rừng. Do bị siết cổ nên mặt nạn nhân tím bầm, sưng vù biến dạng. áo T. bị lột cao tận cổ, hở ngực. Vị trí phát hiện thi thể cô gái nằm trên đường mòn dẫn vào rừng cách đường nhựa khoảng 500m. Đây là khu vực rừng Sến, thuộc phân khu bảo tồn nghiêm ngặt của khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (Tà Cú, xã Hà Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

    Ngay lập tức, sự việc được loan báo cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận xuống khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án. Bước đầu, cơ quan CSĐT xác định, nguyên nhân tử vong là do bị siết cổ bằng dây nịt dẫn đến suy hô hấp. Tuy nhiên, khi được phát hiện nạn nhân vẫn còn đi vớ (tất), bao tay một bên tuột mất, một bên vẫn còn, hoa tai chỉ còn một bên. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT thu được một con dao bản lớn cách xác nạn nhân khoảng 3m. Song, trên người nạn nhân không có bất cứ thương tích nào do con dao này gây ra. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy hung thủ là người quen thân với nạn nhân và là người rất thông thuộc địa bàn khu rừng này. Sau khi giết cô gái, dường như kẻ sát nhân đã cố tình tạo hiện trường giả như một vụ hiếp dâm.

    Từ những tình tiết và chứng cứ thu thập được tại hiện trường vụ án, cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận quyết tâm phải bắt bằng được tên hung thủ tàn độc này trong thời gian ngắn nhất. Ngay sau đó, các mũi trinh sát đã tỏa đi khắp nơi, lần theo mối quan hệ của nạn nhân. Ngày 14/10, cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp nghi can Lưu Quốc Nghĩa (24 tuổi, ngụ tại thôn Hiệp Nhơn, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) vì có liên quan tới cái chết của nạn nhân T..

    Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nghĩa khai nhận là hàng xóm của T. nên biết T. đang làm cho tiệm vàng Kim H. (thị trấn Hàm Thuận Nam). Nghĩ T. có tiền và tài sản nên Nghĩa đã lên kế hoạch giết chị T. để cướp của. Trưa mùng 3/10, Nghĩa là người đến nhờ T. cho quá giang về nhà. Lúc đó khoảng 12h trưa, T. đi xe Sirius màu đỏ đen mang BKS 86B4-09011 và sử dụng điện thoại iPhone 3 chở Nghĩa về. Trên đường về, Nghĩa bịa ra chuyện có người bạn thân đang làm việc trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, nên muốn ghé để mượn tiền. Tin lời, T. giao xe cho Nghĩa điều khiển.

    Nghĩa khai, khi chạy tới khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú, Nghĩa đã khống chế và đập đầu T. vào gốc cây, dùng dây nịt siết cổ nạn nhân đến tắt thở rồi tạo hiện trường giả vụ án hiếp dâm bằng cách mở tung dây kéo quần, kéo áo thun lên ngang mặt... để đánh lạc hướng Cơ quan điều tra. Gây án xong, Nghĩa cướp chiếc xe máy Sirius cùng điện thoại di động của nạn nhân đem đến TP.Phan Thiết cầm cố chiếc xe máy được 8 triệu đồng và đặt điện thoại lấy 400 ngàn đồng để tiêu xài.

    Được biết, trước đây nạn nhân T. vào TP.HCM theo học trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại, khoa tiếng Anh. Tuy nhiên, do sức khỏe không tốt nên cô đã bỏ học về quê. Sức khỏe yếu, khi mới về nhà, T. phụ làm thanh long với cha mẹ và các anh. Gần đây, T. xin vào làm nhân viên một tiệm vàng cách nhà 5km. Theo người nhà cho biết, hàng ngày, gần 6h, cô gái sẽ ra khỏi nhà và về nhà vào lúc 12h30'. ăn cơm xong, 13h45, T. lại đi làm và về nhà lúc 5h30' chiều.

    Còn nhiều tình tiết chưa rõ

    Trao đổi với PV, một cán bộ đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận cho biết: "Lời khai ban đầu của hung thủ còn nhiều tình tiết chưa trùng khớp với hiện trường mà cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm. Hiện cơ quan CSĐT đang mở rộng điều tra, xác minh thêm và sẽ sớm đưa ra kết luận chính thức về hung thủ đã gây ra cái chết của nạn nhân T.".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nu-nhan-vien-tiem-vang-tao-hien-truong-gia-vu-hiep-dam-a56005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan