+Aa-
    Zalo

    Giật mình khung cảnh hoang lạnh của những sân vận động từng diễn ra Olympic Rio 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Olympic Rio de Jainero 2016 cũng chứng minh rằng những người phản đối tổ chức Olympic 2016 đã đúng, bởi sự tốn kém, lãng phí mà kỳ Thế vận hội này để lại.

    Olympic Rio de Jainero 2016 cũng chứng minh rằng những người phản đối tổ chức Olympic 2016 đã đúng, bởi sự tốn kém, lãng phí mà kỳ Thế vận hội này để lại.

    Một góc SVĐ Maracana như một ngôi nhà hoang.

    Olympic Rio de Jainero 2016 đã hoàn thành tốt sứ mệnh của nó với vô số khoảnh khắc đẹp của thể thao thế giới. Tuy nhiên, Rio de Jainero 2016 cũng chứng minh rằng những người phản đối tổ chức Olympic 2016 đã đúng, bởi sự tốn kém, lãng phí mà kỳ Thế vận hội này để lại.

    Một loạt công trình bị hư hỏng chỉ nửa năm sau đó. Brazil không có kế hoạch sửa chữa và cũng hoàn toàn thất bại trong việc tái sử dụng những công trình này.

    Mặt sân Maracana khô héo do không được chăm chút, tu sửa.

    Chính phủ Brazil thừa nhận họ không đủ chi phí để đảm bảo quá trình bảo dưỡng được triển khai. Trong khi đó, việc giao khoán cho tư nhân cũng không thành hiện thực khi không có doanh nghiệp nào hào hứng. Mọi thứ đi vào bế tắc.

    Rio Olympic Velodrome, nơi tổ chức đua xe đạp lòng chảo và bóng rổ, từng được tái sử dụng cho các buổi hoà nhạc lớn nhưng cũng phải đóng cửa vì không nhận được bất cứ đợt bảo dưỡng nào.

    Theo ước tính, ban tổ chức Olympc Rio vẫn mang nợ khoảng 51 triệu USD trong tổng số 12 tỷ USD cần thiết để chi ra cho Olympic trong khi đất nước này vẫn đang sa vào suy thoái kinh tế.

    Hình ảnh bên trong Cung thể thao dưới, nơi từng chứng kiến tay bơi huyền thoại Michael Phelps giành chiếc HCV thứ 23 và cũng là HCV cuối cùng trong sự nghiệp.

    Chiếc bể bơi này từng là sàn đấu để các các vận động viên thể thảo dưới nươc ngoài trời tranh tài.

    Hai hình ảnh trái ngược tại Maracanazinho Arena.

    Trung tâm quần vợt Olympic cũng luôn trong tình trạng phủ cát vì không có giải đấu lớn tổ chức.

    Toàn cảnh khu liên hợp thể thao hàng tỷ USD.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-khung-canh-hoang-lanh-cua-nhung-san-van-dong-tung-dien-ra-olympic-rio-2016-a323579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan