+Aa-
    Zalo

    Giật mình con số chi tiêu hàng ngày của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm của Ukraine mới đây đã tiết lộ số tiền mà nước này đã chi tiêu mỗi ngày trong cuộc xung đột với Nga.

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng thông tấn Ukrinform, ngày 4/9, ông Aleksey Reznikov - Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm của Ukraine cho biết, Kiev đã chi khoảng 100 triệu USD mỗi ngày cho cuộc xung đột với Nga. Vị tướng này đồng thời bác bỏ các cáo buộc tham nhũng và bảo vệ các chính sách mua sắm quân sự của Bộ Quốc phòng trong nhiệm kỳ của mình.

    Bộ trưởng Reznikov khẳng định những thông tin cho rằng quân đội nước này hoạt động phần lớn dựa vào sự giúp đỡ của các tình nguyện viên và các hoạt động huy động vốn từ cộng đồng là “không công bằng”. Ông nhấn mạnh rằng chính phủ cũng đã chi tiêu đáng kể cho cuộc xung đột Nga - Ukraine.

    he lo chi tieu hang ngay cua ukraine trong xung dot voi nga
    Ukraine chi tiêu 100 triệu USD mỗi ngày trong xung đột với Nga. Ảnh: Le Monde

    “Tôi biết tất cả ngân sách chi cho quân nhu – những khoản do tình nguyện viên và nhà nước chính thức cung cấp. Tôi có thể nói với bạn rằng nguồn cung cấp từ các tình nguyện viên từ ngày 24/2/2022 đến nay chiếm 3% tổng số hàng hóa được sử dụng cho chiến sự”, ông Reznikov nói.

    Ông Reznikov nhận định rằng các vụ bê bối tham nhũng liên quan đến vấn đề tuyển quân quân đội và những ý kiến được các nhà phê bình đưa ra đã khiến nhiều doanh nhân có xu hướng dè chừng khi làm việc với Bộ quốc phòng.

    “Tôi thường xuyên gặp gỡ các hiệp hộ và công ty lớn, phát biểu tại diễn đàn của họ. Họ nói rằng không thoải mái khi ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng hoặc các tổ chức nhà nước khác”, Bộ trưởng Quốc phòng sắp mãn nhiệm của Ukraine nêu rõ.

    Vì sao Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine đệ đơn từ chức?

    Hãng tin RT đưa tin, ông Reznikov nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine vào tháng 11/2021 - trước khi xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra. Song, nhiệm kỳ của ông đã bị hủy hoại bởi nhiều vụ bê bối tham nhũng, trong đó Bộ Quốc phòng Ukraine liên tục bị cáo buộc mua thiết bị và thực phẩm từ quân đội với giá cao bất thường.

    Trước đó, ngày 3/9, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã công bố kế hoạch sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Aleksey Reznikov đồng thời cũng đề cử ông Rustem Umerov - người đứng đầu hiện tại của Quỹ Tài sản Nhà nước Ukraine làm người thay thế.

    Giải thích về quyết định của mình, ông Zelensky cho biết Bộ Quốc phòng Ukraine “cần những cách tiếp cận mới và các hình thức tương tác mới với cả quân đội và xã hội nói chung”. Một ngày sau đó, trên tài khoản mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) của mình, ông Reznikov thông báo đã chính thức đệ đơn từ chức lên Chủ tịch Quốc hội nước này.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giat-minh-con-so-chi-tieu-hang-ngay-cua-ukraine-trong-cuoc-xung-dot-voi-nga-a589684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan