+Aa-
    Zalo

    Giao tranh khốc liệt ở Đông Ukraine, phe ly khai đề nghị Nga đưa thêm quân đến Donbass

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phe ly khai Ukraine cho biết các khu vực dân cư và trung tâm thành phố Donetsk liên tục chịu pháo kích và đề nghị Nga đưa thêm quân tới hỗ trợ.

    Hãng Reuters đưa tin, Giới chức Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho biết 3 người đã thiệt mạng và 18 người bị thương trong đợt tập kích bằng pháo 155 mm nhằm vào chợ Maisky ngày 13/6 (giờ địa phương).

    "Chợ Maisky bị bắn trúng, có rất nhiều người ở đó", ông Yan Gagin, cố vấn chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở miền đông Ukraine, cho hay.

    Cơ quan truyền thông DPR sau đó công bố hình ảnh nhiều gian hàng tại khu chợ đang bốc cháy và một số thi thể dưới đất. Giới chức DPR cho biết ba người đã thiệt mạng, trong đó có một trẻ em, và 18 người bị thương, cáo buộc quân đội chính phủ Ukraine tập kích khu chợ bằng pháo 155 mm tiêu chuẩn của NATO.

    giao tranh khoc liet o dong ukraine phe ly khai de nghi nga dua them quan den donbass 01
    Cảnh đổ nát tại một khu chợ sau khi hứng chịu đợt pháo kích ở Donetsk, miền đông Ukraine. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, phe ly khai Ukraine đề nghị Nga đưa thêm lực lượng đến hỗ trợ trong bối cảnh giao tranh ở miền Đông Ukraine diễn ra khốc liệt.

    "Về cơ bản đối phương (quân đội Ukraine) đã vượt qua mọi ranh giới. Họ sử dụng cả những phương thức tác chiến bị cấm. Các khu vực dân cư và trung tâm thành phố Donetsk liên tục bị pháo kích, các thành phố thị trấn khác cũng hứng hỏa lực", đài RT dẫn lời ông Denis Pushilin, người đứng đầu vùng ly khai Donetsk, cho biết.

    "Tất cả các lực lượng cần thiết, trong đó có lực lượng của Nga, cần tham gia để ngăn chặn đối phương", ông Pushili nhấn mạnh.

    Phản hồi về đề nghị này, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, mục tiêu chính đối với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine là bảo vệ người dân của hai vùng ly khai Donetsk và Lugansk thuộc vùng Donbass.

    "Nhìn chung, bảo vệ hai nhà nước cộng hòa tự xưng này là mục tiêu chính của chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Peskov nhấn mạnh.

    Phía Kiev hiện chưa bình luận về diễn biến trên.

    Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga đã chuyển trọng tâm vào vùng miền đông Donbass, nơi có điều kiện tác chiến phù hợp để Nga phát huy ưu thế áp đảo hỏa lực bằng vũ khí hạng nặng. Chiến lược này đang giúp Nga từng bước mở rộng kiểm soát ở Lugansk và Donetsk, ngày một tiến gần mục tiêu kiểm soát toàn vùng Donbass.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-khoc-liet-o-dong-ukraine-phe-ly-khai-de-nghi-nga-dua-them-quan-den-donbass-a540942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan