+Aa-
    Zalo

    "Giáo sư âm nhạc" Ngọc Sơn trổ tài nói 8 thứ tiếng khiến người xem choáng váng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Danh ca Ngọc Sơn nhiều lần bị nhầm lẫn là người nước ngoài bởi khả năng ngoại ngữ không khác gì người bản xứ của anh mỗi lần lưu diễn hay du lịch hải ngoại.

    Danh ca Ngọc Sơn nhiều lần bị nhầm lẫn là người nước ngoài bởi khả năng ngoại ngữ không khác gì người bản xứ của anh mỗi lần lưu diễn hay du lịch hải ngoại.

    [presscloud]3575[/presscloud]

    Đã từ lâu, "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn được rất nhiều nghệ sĩ trẻ trân trọng gọi một tiếng "Thầy". Chuyện Ngọc Sơn nhiều học trò nhất nhì showbiz Việt thì không còn ai xa lạ, nhưng việc anh từng là thầy giáo dạy ngoại ngữ tại một ngôi trường từ rất lâu về trước thì có lẽ không nhiều người biết được.

    Vậy mới nói, Ngọc Sơn dù nổi tiếng và chinh phục người hâm mộ các thế hệ nhưng lúc nào cũng không ngừng mang lại những bất ngờ thú vị khiến nhiều người yêu mến anh phải trầm trồ và thêm mến phục.

    Mới đây, khi tham dự chương trình "Tôi hát" của truyền hình Quốc hội, danh ca Ngọc Sơn đã khiến hàng chục ngàn người xem livestream trên trang fanpage của chương trình phải "mắt tròn mắt dẹt" vì thể hiện gần chục ngôn ngữ khác nhau ngay tại trường quay.

    Không chỉ thế, nam danh ca liên tiếp trình diễn những ca khúc bằng tiếng nước ngoài. Điển hình như nhạc phẩm nổi tiếng “Lời tỏ tình dễ thương” bằng tiếng Nhật hay "Something just like this" của The Chainsmokers & Coldplay một cách đầy cảm hứng.

    Nam danh ca chia sẻ, anh từng đảm nhiệm vai trò giáo viên ngoại ngữ đồng thời là leader cho một câu lạc bộ về ngoại ngữ tại trường Đại học Mở (97 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM) hồi năm 1993, dù cho trước đó Ngọc Sơn tốt nghiệp nhạc viện. Và sở dĩ, Ngọc Sơn được đảm nhiệm chức vụ này cũng là vì khả năng ngoại ngữ vô cùng cao siêu của anh. Tinh thần "Học, học nữa, học mãi" khiến Ngọc Sơn không chỉ dừng lại ở một ngôn ngữ quốc tế duy nhất là tiếng Anh, mà còn trau dồi thêm rất nhiều thứ tiếng nữa của những nền văn hóa anh yêu mến cũng như những đất nước mà anh từng đặt chân tới.

    Chính vì thế, giáo sư âm nhạc Ngọc Sơn thông thạo tới 8 thứ tiếng là Anh, Pháp, Đức, Nhật, Quảng Đông, Quan thoại, Tây Ban Nha và Nga. Không chỉ là khả năng giao tiếp thông thường, "giáo sư âm nhạc" có thể thực sự nói những ngôn ngữ này một cách mạch lạc, cuốn hút không khác gì người bản xứ. Và trên thực tế, cũng có nhiều lần anh bị nhầm thành người nước ngoài hoặc người định cư ở nước ngoài lâu năm khi thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình.

    Nam nghệ sĩ chia sẻ, anh dùng "cả thanh xuân" của mình để học tập, luôn tập trung 100% tâm trí của mình trong học tập chứ không hề xao lãng dù chỉ một phần của giây. Để học được nhiều ngoại ngữ mà không bị trộn lẫn với nhau, sự tập trung là cực kỳ quan trọng.

    “Ông hoàng nhạc sến” dạy học trò ghi nhớ 3 điều: Hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và đối nhân xử thế tu tâm tích đức. Trong cách đối nhân xử thế, luôn đặt “nhẹ nhàng nhường nhịn nhẫn nại nên người” lên hàng đầu.

    “Lấy chữ hiếu, chữ tâm để sống thì con người sẽ không bao giờ sa đà, lạc lối và luôn yêu bản thân, yêu mọi người xung quanh, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn” – Ngọc Sơn chia sẻ.

    Từ trước tới nay, những ca khúc của Ngọc Sơn luôn thể hiện lối sống và nhân cách tốt đẹp của anh. Qua đó, truyền đi những thông điệp tình cảm, yêu thương đầy cảm hóa để xây dựng nên những tâm hồn hướng thiện.

     Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-am-nhac-ngoc-son-tro-tai-noi-8-thu-tieng-khien-nguoi-xem-choang-vang-a238333.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan