+Aa-
    Zalo

    Giao dịch "chui"với công ty của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuấn, VNECO bị xử phạt

    (ĐS&PL) - Tổng Công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam bị UBCKNN xử phạt 190 triệu đồng do vi phạm báo cáo thông tin và giao dịch với người có liên quan.

    Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, ngày 16/7, đơn vị này đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Tổng Công ty cổ phần Xây dựng điện Việt Nam (mã chứng khoán: VNE), với tổng số tiền phạt là 190 triệu đồng.

    Theo đó, VNE bị phạt tiền 65 triệu đồng do do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật. Cụ thể, doanh nghiệp này công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật trên hệ thống công bố thông tin của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và trên Trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đối với các tài liệu: Báo cáo tài chính tổng hợp và hợp nhất Quý 4 năm 2022; Báo cáo tài chính tổng hợp và hợp nhất 2022 đã được kiểm toán; Báo cáo tài chính tổng hợp và hợp nhất 2023 đã được kiểm toán; Công bố thông tin Giải trình chênh lệch Kết quả kinh doanh tại Báo cáo tài chính năm 2023 trước và sau kiểm toán).

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Ngoài ra, doanh nghiệp bị xử phạt 125 triệu đồng do do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan của các đối tượng này.

    Cơ quan quản lý xác định VNE đã ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư và Phát triển Năng lượng sạch Phước Thể (AGECO) – bên có liên quan tới Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Thị Hoàng Oanh – thành viên Ban Kiểm soát, khi chưa được Đại hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng quản trị VNE thông qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giao-dich-chui-voi-cong-ty-cua-chu-tich-h-qt-nguyen-anh-tuan-vneco-bi-xu-phat-a447224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan