+Aa-
    Zalo

    "Giăng bẫy" tài xế taxi để lấy tiền tiêu xài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lên Hà Nội ăn chơi hết tiền, Hùng cùng đồng bọn đã lập kế hoạch "giăng bẫy" tài xế taxi để không phải trả tiền cước taxi và lại có thêm tiền ăn tiêu.

    (ĐSPL)- Lên Hà Nội ăn chơi hết tiền, Hùng cùng đồng bọn đã lập kế hoạch "giăng bẫy" tài xế taxi để không phải trả tiền cước taxi và lại có thêm tiền ăn tiêu.

    Theo tin tức báo An ninh thủ đô, trong phiên xét xử hôm qua (10/11), xét thấy tổng giá trị tài sản chiếm đoạt không lớn, trong khi đó mức án 24 tháng tù giam có phần nghiêm khắc nên HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm một phần hình phạt cho bị cáo. 

    Hết tiền tiêu xài "giăng bẫy" tài xế taxi để cướp tài sản (Ảnh minh họa)

    Theo đó, Nguyễn Xuân Hùng (SN 1985, trú ở thôn Đoài, thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) chỉ phải chấp hành 15 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo khoản 1, Điều 139-BLHS. Quá trình xem xét lại đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, TAND TP Hà Nội đã làm rõ chiều 1-2-2015, Nguyễn Xuân Hùng và một đối tượng (cùng trú tại thôn Đoài, thị trấn Tây Đằng) rủ nhau về nội thành Hà Nội chơi. Chập tối cùng ngày quay về thì trong túi Hùng cùng đồng bọn hết sạch tiền. Để không phải trả tiền cước taxi và lại có thêm tiền ăn tiêu, đối tượng đã bàn với đồng bọn diễn một “vở kịch” hoàn hảo để giăng bẫy lái xe taxi. 

    Khoảng 18h45 cùng ngày, tại quận Thanh Xuân, Hùng và đồng bọn vẫy 1 chiếc taxi, rồi yêu cầu lái xe chở lên một nhà hàng sang trọng tại huyện Ba Vì. Trên đường đi, đối tượng chủ động bắt chuyện với lái xe và luôn tỏ ra mình là một chiến sỹ công an. Để bị hại “sập bẫy”, Hùng còn dựng chuyện: “Hôm trước lên Ba Vì uống rượu, rồi đánh bạc thua hết sạch tiền nên hôm nay phải lên chuộc lại thẻ ngành”. Chưa hết, quá trình “câu nhử” bị hại, đối tượng còn làm ra vẻ cảm thông với nghề xe cộ cóp nhặt từng đồng nên hứa hẹn sẽ giúp lái xe taxi này sớm chuyển đổi công việc khác an nhàn và có thu nhập tốt hơn.    

    Đến một nhà hàng ở Ba Vì, Hùng đi vào trong ít phút rồi quay ra nói với lái xe taxi: “Anh bị thiếu ít tiền. Chú cho anh mượn tạm mấy trăm. Lát về Thanh Xuân, anh trả chú cả tiền cước lẫn tiền mượn”. Không chút nghi ngờ, lái xe taxi lấy ra 300.000 đồng đưa cho đối tượng. Tiếp đến, Hùng vờ hỏi mượn chiếc điện thoại iPhone 4S của lái xe để gọi cho bạn nhưng lại nhanh chân lẩn vào nhà hàng và… biến mất. 

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định tổng giá trị tài sản mà Hùng cùng đồng bọn chiếm đoạt của lái xe taxi là 2,5 triệu đồng, gồm cả tiền dịch vụ taxi. Với hành vi đó, TAND huyện Ba Vì đã quyết định xử phạt Nguyễn Xuân Hùng 24 tháng tù giam về tội “Lừa đoạt chiếm đoạt tài sản”. Đối với đồng phạm của đối tượng, xét thấy chưa đến mức phải xử lý hình sự nên cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo đã thành khẩn khai nhận thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của lái xe taxi như cấp tòa sơ thẩm xác định, đồng thời cho rằng mức án 2 năm tù giam là quá nặng. Từ đó, Nguyễn Xuân Hùng đề nghị HĐXX xem xét và giảm cho một phần thời gian chấp hành án phạt tù. TAND TP Hà Nội đã chấp thuận đề nghị của bị cáo, giảm từ 24 tháng tù xuống còn 15 tháng tù giam.

    Tháng 10 vừa qua, một tài xế taxi bị một "game" thủ đánh đập để cướp tài sản

    Theo báo Tiền Phong, ngày 15/10, công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi cướp tài sản. Các đối tượng gồm: Trương Quốc Phong (20 tuổi, ở ngõ 214 Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình), Lê Kim Khoa (trú tại tổ 26, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) và Ngô Đắc Thái (23 tuổi, trú tại ngõ 41 đường Hồng Hà, phường Phúc Xá, quận Ba Đình).

    Nạn nhân là anh Nguyễn Thành T., 25 tuôit, quê Đông Anh, Hà Nội, hành nghề lái xe taxi.

    Ngày 10/10/2015, Phong chơi game và thắng được số tiền 5 triệu rik (điểm thưởng). Phong gọi điện cho một người tên Tân có số điện thoại 0978.7548xx để giao dịch bán 5 triệu rik với giá 4,1 triệu đồng. Tân đồng ý và nói với Phong sẽ cho người qua nhà giao dịch. Sau đó, Tân gọi anh Nguyễn Thành T. giả vờ nói muốn đi sân bay Nội Bài và hẹn anh T. qua địa chỉ 214 Đội Cấn đón.

    Khoảng 22h cùng ngày, anh T. lái taxi đến và được Phong dẫn lên tầng 2 bảo đứng chờ. Phong chuyển tiền trúng thưởng (5 triệu rik) vào tài khoản của Tân qua mạng. Sau khi chuyển tiền xong, Phong quay sang bảo anh T. chuyển trả số tiền 4,1 triệu đồng cho Phong.

    Tuy nhiên, anh T. không hiểu sự việc nên trả lời không biết. Cho rằng mình bị lừa, Phong đã cùng Khoa và Thái dùng chân tay và gậy tre lao vào đánh. Trong lúc đánh anh T., nhóm Phong lục soát lấy được 2 chiếc điện thoại di động và 1 sợi dây chuyền vàng (tổng trị giá 30 triệu đồng).

    Sau khi nhận được tin báo, công an phường Đội Cấn đã phối hợp với công an quận Ba Đình bắt giữ Trương Quốc Phong, Lê Kim Khoa và Ngô Đắc Thái để tiến hành điều tra về hành vi cướp tài sản, đồng thời thu hồi tang vật vụ án.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]hgdJZ0lGUP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-bay-tai-xe-taxi-de-lay-tien-tieu-xai-a119006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.