+Aa-
    Zalo

    Giăng bẫy lừa đảo, hai vợ chồng lãnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thương chồng nợ nần, trong lúc túng quẫn lại gặp người nhẹ dạ cả tin nên Kim Anh sớm đưa các “con mồi” vào rọ. Không những thế Anh còn kéo thêm chồng vào cuộc.

    (ĐSPL) - Thương chồng nợ nần, trong lúc túng quẫn lại gặp người nhẹ dạ cả tin nên Kim Anh sớm đưa các “con mồi” vào rọ. Không những thế Anh còn kéo thêm chồng vào cuộc để rồi hai vợ chồng dắt nhau vào tù, hai con nhỏ bơ vơ.

    Tin bạn hờ mất tiền oan

    Nhiều lần đưa đón con đến trường, chờ con vào lớp, chờ con tan trường nên hai bà mẹ là chị Vũ Lệ Hiền (ngụ tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Kim Anh có cơ hội trò chuyện nên ngày càng thân thiết với nhau. Sau khi quen thân, biết được rõ gia cảnh nhà Hiền nên Kim Anh càng tỏ vẻ thân thiết hơn.

    Anh giới thiệu mình tên Linh, đang công tác tại Phòng tài nguyên môi trường TP.Biên Hòa. Vì quá tin tưởng Anh nên chị Hiền cho biết mình cũng đang có nhu cầu làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó Anh cho chị Hiền biết là mình có khả năng làm các loại giấy tờ đất đai một cách thuận lợi, dễ dàng nên có thể giúp đỡ Hiền.

    Tuyệt đối tin tưởng, chị Hiền liền đem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đứng tên mình và chồng là ông Hùng ở hai thửa đất để nhờ Kim Anh chuyển nhượng cho người khác và chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp thành đất thổ cư.

    Cầm được giấy tờ của Hiền trong tay, Anh hứa hẹn đủ điều nên chị Hiền càng tin tưởng không chút nghi ngờ. Sau khi nhờ được bạn “hờ” làm giấy tờ hộ, chị Hiền giới thiệu anh em họ hàng đem hồ sơ đất đến nhờ Anh làm hộ.

    Từ ngày 5/11/2012 đến ngày 27/8/2013 chị Hiền đã đem 8 hồ sơ cùng số tiền lên đến hơn 6 trăm triệu đưa cho Kim Anh nhờ giúp đỡ.

    Không những thế, tháng 11/2013, Kim Anh còn rủ thêm chồng là Nguyễn Lương Minh (34 tuổi, ngụ tại phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) tham gia vào việc giả mạo vợ chồng chị Hiền.

    Minh giả anh Hồ Phi Hùng (chồng chị Hiền) còn Anh giả làm chị Hiền để dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của vợ chồng chị Hiền thế chấp vay mượn nợ của chị Nguyễn Thị Kim Dung 100 triệu đồng tiêu xài.

    Do số tiền lừa được vợ chồng Anh đã tiêu xài hết nên không đủ khả năng chi trả tiền cho chị Dung. Cuối cùng vợ chồng Anh liền bán luôn thửa đất của chị Hiền cho chị Dung. Sau khi đến phòng công chứng làm thủ tục sang nhượng tên thì Kim Anh bị phát hiện và bắt quả tang.

    Tại tòa, chị Hiền cho biết là mỗi khi chị đưa tiền cho Anh, Anh đều viết giấy biên nhận. Ngoài ra Kim Anh nói không muốn gặp gỡ nhiều người sợ lộ nên yêu cầu Hiền chỉ đến một mình để gặp Anh.

    Chị Hiền thở dài: “Cứ nghĩ giúp được anh em, người thân, ai ngờ do mình quá tin người nên lại làm khổ người thân”.

    Còn anh Hồ Phi Dũng (em chồng của Hiền) cho biết: “Thấy Anh vẻ bề ngoài quá hoàn hảo, công chức Nhà nước lại có con học trường lớn, học phí cao nên bản thân cũng không nghĩ Anh là kẻ lừa đảo. Lúc đầu bản thân tôi có nghi ngờ nhưng sau nghĩ Anh như vậy thì chắc là người tử tế. Ai ngờ tôi cũng tin rồi mất hơn trăm triệu, chả biết bao giờ mới nhận lại được số tiền đó”.

    Vợ chồng Kim Anh trước tòa.

    Hối lỗi muộn màng

    Là một người phụ nữ, một người mẹ nhưng Kim Anh lại làm những điều khiến người khác bất bình, khiến cha mẹ hai bên phải lo lắng và buồn phiền. Trước tòa, nhận thấy sai trái, lỗi lầm mình gây ra cho các nạn nhân và chính gia đình mình nên Kim Anh cúi đầu nhận mọi trách nhiệm.

    Trong nước mắt nghẹn ngào, Anh xin HĐXX tha cho chồng để anh Minh về lo cho gia đình. Kim Anh nói rằng vì chồng mắc nợ nần, trong lúc túng quá nên mới làm liều. Còn anh Minh là bị dụ dỗ, xúi dục nên nghe theo nên Anh xin chịu tội thay chồng.

    Đôi mắt thâm quầng, đôi tay run run, mặt cúi gằm, nước mắt lưng tròng, Anh liên tục nhận lỗi và xin lỗi thay chồng mình.

    Không khác gì Anh, là đàn ông nhưng nhìn Minh khá yếu đuối với đôi mắt đỏ hoe. Lâu lâu vội đưa tay quẹt nhanh những giọt nước mắt và mỗi khi được hỏi đến, Minh trả lời các câu hỏi với giọng nói run run. Minh cũng nói rằng mọi việc vợ chỉ sao Minh làm vậy chứ Minh không biết gì cả, đồng thời cũng xin HĐXX cho về sớm để chăm sóc 2 đứa con còn nhỏ dại.

    Video tham khảo:

    Thái Nguyên: Khởi tố đối tượng lừa đảo

    Còn ngay góc tòa, một bà cụ ngồi nép mình theo dõi phiên tòa với làn da đen sạm, nhăn nheo, đôi mắt luôn hướng về phía Minh. Minh, cậu con trai của bà đang đứng đó nhưng lại là một người gây ra nhiều tội lỗi chứ không phải là cậu con trai ngoan ngoãn mà bà rất yêu thương.

    Dù có sai trái nhưng bà luôn sẵn sàng tha thứ cho Minh vì tình yêu con của người mẹ là vô hạn. Không chỉ con của Minh và Kim Anh khổ mà bà cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

    Vì Minh mà bà đã phải bán đất để bồi thường cho phía bị hại 110 triệu đồng. Bà khẳng định mình không bồi thường cho con dâu mà chỉ mong muốn giảm bớt thiệt hại để con trai bà được giảm nhẹ một phần hình phạt.

    Đôi mắt bà nhìn con dâu có phần căm giận. Người mẹ giận vì con trai mình chỉ vì nghe lời xúi dục mà gây ra họa lớn,  phải vào tù để lại bà cùng hai đứa cháu nhỏ nương nhau mà sống.

    Từ ngày 2 vợ chồng Anh bị bắt, một mình bà phải chăm lo thêm cho hai đứa trẻ. Nhìn cháu, bà càng tỏ ra bực tức cô con dâu đáng tội của mình.

    Còn hai đứa trẻ sẽ ra sao khi cả bố lẫn mẹ đều phải vào tù. Sẽ ra sao khi 1 già hai trẻ nương tựa nhau mà sống? Phải chăng cái giá mà vợ chồng Kim Anh phải trả cho sự tham lam, dối trá, lọc lừa của mình là quá lớn. Chẳng biết tương lai của hai đứa trẻ rồi sẽ ra sao khi mà trên đường đời phía trước không có bàn tay chăm lo của mẹ.

    Vì những lỗi lầm gây ra của cả 2 bị cáo là quá lớn, HĐXX đã tuyên phạt Kim Anh 12 năm tù và Minh bị phạt 3 năm tù giam. Rồi đây, sau nhiều năm cải tạo Minh và Kim Anh sẽ có thời gian suy nghĩ lại những sai lầm gây ra để sau này sẽ sống tốt hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giang-bay-lua-dao-hai-vo-chong-lanh-an-tu-a77900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan