+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sở giải thích đề xuất xây công trình cao 40 - 70 tầng ở khu vực Ga Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Lê Vinh đã lên tiếng lý giải đề xuất xây dựng ga Hà Nội thành khu tài chính, khu thương mại, khu nghỉ dưỡng đô thị cao từ 40-70 tầng.

    Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội Lê Vinh đã lên tiếng lý giải đề xuất xây dựng ga Hà Nội thành khu tài chính, khu thương mại, khu nghỉ dưỡng đô thị cao từ 40-70 tầng.

    Theo báo Dân trí, ngày 15/9, Ông Lê Vinh – Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc (QHKT) Hà Nội cho biết, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến các bộ, ngành liên quan đối với đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội và phụ cận. Việc này ngoài phục vụ cho ngành đường sắt còn là trung tâm tài chính, kiến trúc, nghỉ dưỡng đô thị với các công trình cao từ 40-70 tầng.

    Ga Hà Nôi. Ảnh: báo VnExpress

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Lê Vinh lý giải, quy hoạch này do Sở QHKT chủ trì lập. Đơn vị tư vấn là công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltđ (NSC) của Nhật.

    Trước băn khoăn về việc thành phố đề xuất xây dựng hàng loạt công trình cao từ 40-70 tầng (khoảng 100-200 m) liệu có “vượt trần” của đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011 ở khu vực 4 quận nội thành hay không, ông Lê Vinh cũng thừa nhận đây là khu vực hạn chế chiều cao công trình.

    “Thành phố không ưu ái gì trong việc đề xuất xây dựng các công trình cao tầng trong khu vực quy hoạch. Thủ tướng phê duyệt Quy hoạch chung năm 2011. Do vậy, nếu đề xuất của thành phố có khác so với quy hoạch, thì Thủ tướng là người quyết định khác hay không khác”, ông Lê Vinh nói.

    Báo VietnamNet thông tin thêm, ngoài ra, trả lời câu hỏi dư luận lo ngại với tổng dân số quy hoạch trong khu vực này lên đến 44.000 người, mật độ dân số cao sẽ gây áp lực cho khu vực nội đô, ông Lê Vinh khẳng định lo ngại như vậy chỉ là cảm tính.

    Ông Lê Vinh giải thích, đơn vị đã tính toán tổng dân số ở khu vực này một cách khoa học nhất. Phần lớn trong số này là dân tái định cư tại chỗ.

    Theo báo VnExpress, đơn vị lập đồ án cho hay, để thực hiện các chức năng trên, đồ án quy hoạch 9 phân vùng chức năng gồm khu văn hoá thấp tầng; các khu tài chính cao 40-70 tầng; khu thương mại quốc tế, khu lối sống mới cao 40-60 tầng; khu nghỉ dưỡng đô thị 40-60 tầng; khu ga đường sắt 40-70 tầng.

    Chiều cao công trình từ 100-200 m xây dựng quanh khu vực hồ Linh Quang, trong đó có một công trình điểm nhấn cao 200 m tại phía tây bắc hồ.

    Vốn đầu tư theo đồ án là khoảng 23.800 tỷ đồng, trong đó Hà Nội đảm nhận nguồn vốn khoảng 700 tỷ đồng cho toàn bộ hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-giai-thich-de-xuat-xay-cong-trinh-cao-40---70-tang-o-khu-vuc-ga-ha-noi-a202177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan