+Aa-
    Zalo

    Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận ký "giấy thông hành" cho con gái trần tình những gì?

    (ĐS&PL) - Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận cho biết, do công việc quá tải nên có nhờ con gái hỗ trợ, ông xin nhận mọi trách nhiệm và chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng.

    giam doc htx ky giay thong hanh cho con gai tran tinh nhung gi dspl 3
    HTX Môi trường Phú Nhuận nơi ông Thanh làm việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 19/7, Tiền Phong dẫn thông tin từ UBND quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho hay, đơn vị đã chính thức phản hồi thông tin về vụ “Giám đốc HTX ký giấy thông hành cho con gái”.

    Theo đó, Hợp tác xã (HTX) Môi trường Phú Nhuận được thành lập từ lực lượng thu gom rác dân lập trên địa bàn quận, theo Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã số 0316075523; đăng ký lần đầu: ngày 19/12/2019 do UBND quận Phú Nhuận cấp với ngành nghề chính là thu gom rác thải không độc hại; chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2020.

    HTX do ông Nguyễn Đăng Thanh làm giám đốc, hoạt động tự chủ, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật và không phải là đơn vị trực thuộc quận Phú Nhuận.

    Trong thời gian TPHCM thực hiện Công văn số 2279/UBND-VX về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP.HCM, Ban Giám đốc HTX Môi trường Phú Nhuận đã làm giấy xác nhận thành viên HTX cho các nhân viên để thực hiện việc thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn được xuyên suốt, không để xảy ra tình trạng tồn đọng rác.

    Về thông tin phản ánh ông Nguyễn Đăng Thanh với tư cách là giám đốc HTX đã ký Giấy xác nhận thành viên HTX cho con gái là bà Nguyễn Thị Nguyệt Ảnh Xa P., UBND quận Phú Nhuận cho biết các cơ quan chức năng của quận và UBND phường 9 đã làm việc với ông Nguyễn Đăng Thanh và bà Nguyễn Thị Nguyệt Ảnh Xa P.

    Tại buổi làm việc, ông Thanh và bà P. cho biết: “Do thời gian qua có thành viên của Bộ phận văn phòng bị cách ly y tế nên mọi công việc đều do ông Thanh đảm trách, dẫn đến quá tải. Ông Thanh đã nhờ con gái là bà P. hỗ trợ. Khi soạn giấy tờ, bà P. thấy có lẫn 1 tờ giấy xác nhận trong tập hồ sơ nên đã ghi tên mình vào đó rồi chụp hình lại và che nội dung “thực hiện công việc thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Phú Nhuận” và đăng lên tài khoản facebook (ngày 14/7/2021)".

    Việc làm trên của bà P. là nhằm khoe với bạn bè, chứ bà không sử dụng giấy xác nhận để đi đường bởi giấy này chỉ sử dụng cho người đi thu gom, vận chuyển rác đến địa bàn quận Phú Nhuận làm việc.

    Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đăng Thanh thừa nhận do phải cấp nhiều giấy xác nhận cho người lao động thực hiện thu gom rác trong khoảng thời gian ngắn nên còn thiếu sót trong việc quản lý.

    Các giấy xác nhận đều được ông Thanh in và đóng dấu sẵn, để phát cho các thành viên, người lao động tự điền thông tin vào.

    giam doc htx ky giay thong hanh cho con gai tran tinh nhung gi dspl 2
    Mẫu giấy xác nhận HTX Môi trường Phú Nhuận do ông Nguyễn Đăng Thanh in và đóng dấu sẵn phát cho xã viên. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo UBND quận Phú Nhuận, ông Thanh đã nhận mọi trách nhiệm trong việc để xảy ra sự việc trên và chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng.

    Từ những điều trên, UBND quận Phú Nhuận đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đăng Thanh về hành vi Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Trước đó, Tri Thức Trực Tuyến cho hay, bà P. (con gái ông Thanh) lên mạng xã hội Facebook cho biết đi đường sợ bị lực lượng chức năng phạt 3 triệu.

    Bà P. khoe được cha gửi giấy thông hành đến tận nhà nên 2 vợ chồng thoải mái đi lại trong 15 ngày TP.HCM giãn cách xã hội.

    Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng quận Phú Nhuận xác định con gái và con rể ông Thanh không phải là nhân viên HTX Môi trường Phú Nhuận.

    UBND quận Phú Nhuận đã làm việc với bà P. và ông Thanh. Cả hai thừa nhận sai phạm và bà P. đã gỡ bỏ bài viết trên Facebook.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-htx-moi-truong-phu-nhuan-ky-giay-thong-hanh-cho-con-gai-tran-tinh-nhung-gi-a507564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan