+Aa-
    Zalo

    Giám đốc doanh nghiệp bất động sản lừa đảo hơn 9,3 tỷ đồng lĩnh 15 năm tù

    • Hoài NamDSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc doanh nghiệp bất động sản ở Huế vừa bị tòa tuyên phạt 15 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều chủ đất và người mua đất.

    Ngày 7/10, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tuyên án vụ "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo Lê Văn Hiền (SN 1991, trú tại thôn Lang Xá Cồn, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế).

    Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 10/2022, Lê Văn Hiền là Giám đốc Công ty TNHH HT Action, hành nghề kinh doanh bất động sản. Do kinh doanh thua lỗ và bị nợ xấu tại ngân hàng, Hiền đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đọa tài sản.

    Lê Văn Hiền bị TAND tỉnh Thừa Thiên Huế xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Ngọc Sáng

    Lê Văn Hiền bị TAND tỉnh Thừa Thiên Huế xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Ngọc Sáng

    Nguồn tin Dân việt cho biết: Hiền đã dàn dựng, tự vẽ bản đồ tách thửa các thửa đất không thuộc quyền sử dụng của mình rồi đem bán cho nhiều người có nhu cầu mua đất để nhận tiền đặt cọc, mượn tiền để đầu tư kinh doanh đất. Tin tưởng những thông tin Hiền đưa ra là có thật, các bị hại đã đưa tiền cho Hiền và bị đối tượng chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Bên cạnh đó, khi có khách hàng mua đất, Hiền yêu cầu các chủ sở hữu đất tiến hành thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất trực tiếp cho người mua do Hiền chỉ định. Hiền cam kết sẽ trả hết tiền như thỏa thuận cho chủ sở hữu đất ngay sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

    TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt Lê Văn Hiền 15 năm tù, đồng thời buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại. Ảnh: Ngọc Sáng

    TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt Lê Văn Hiền 15 năm tù, đồng thời buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại. Ảnh: Ngọc Sáng

    Do tin tưởng nên các chủ thửa sở hữu đất đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất sang tên người khác theo yêu cầu của Hiền. Khi những người mua các thửa đất này đã thanh toán đầy đủ tiền cho Hiền thì Hiền chỉ trả một phần mà không trả hết tiền cho chủ thửa đất. Số tiền còn lại Hiền chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Với các thủ đoạn nêu trên, Hiền đã chiếm đoạt tổng số tiền hơn 9,3 tỷ đồng của các bị hại. 

    HĐXX TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt Lê Văn Hiền 15 năm tù, đồng thời buộc bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giam-oc-doanh-nghiep-bat-ong-san-lua-ao-hon-9-3-ty-ong-linh-15-nam-tu-a471008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan