+Aa-
    Zalo

    Giám đốc dầu khí "thổi giá" đất để trục lợi gần 30 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù đã ba lần mở tòa, nhưng vụ án cựu Tổng giám đốc Công ty dầu khí Việt Nam Đào Thành Long vẫn chưa thể kết thúc giai đoạn xét xử sơ thẩm.

    (ĐSPL) - Dù đã ba lần mở tòa, nhưng vụ án cựu Tổng giám đốc Công ty dầu khí Việt Nam Đào Thành Long vẫn chưa thể kết thúc giai đoạn xét xử sơ thẩm.

    Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, TAND TP Hà Nội lại một lần nữa quyết định hoãn phiên xét xử đối với bị cáo Đào Thành Long (41 tuổi, trú tại Đống Đa - Hà Nội) - cựu Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển nguồn nhân lực và dịch vụ dầu khí Việt Nam (gọi tắt là Công ty Dịch vụ Dầu khí Việt Nam) và các bị cáo khác với lý do một bị cáo… bị ốm. Nhận thấy cần thiết phải có mặt bị cáo này tại phiên xử nên TAND TP Hà Nội quyết định trì hoãn lại phiên xử.

     Bị cáo Đào Thành Long cùng đồng phạm tại phiên tòa - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

    Được biết, chủ mưu trong vụ án này là Đào Thành Long, tiếp tay cho hành vi phạm tội của bị cáo này còn có 6 bị cáo khác đều từng là cán bộ, nhân viên trong ngành dầu khí. 

    Trước đó, báo An ninh thủ đô đưa tin, tài liệu truy tố cho thấy, từ tháng 10/2010 đến tháng 9/2011, thực hiện nhiệm vụ của Công ty Dịch vụ Dầu khí Việt Nam, Đào Thành Long ký hợp đồng mua 2 thửa đất của 2 hộ dân ở phường Trung Hòa với tổng số tiền hơn 58,8 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, với ý đồ chiếm đoạt tiền của doanh nghiệp và Nhà nước, Long thương lượng và nhờ những người bán đất giúp đỡ. Theo đó, đối tượng đề nghị 2 hộ dân bán đất ký lại hợp đồng chuyển nhượng và “thổi giá” lên thành 85 tỷ đồng. Để hợp thức hóa thủ tục, Long cũng đã chỉ đạo hàng loạt nhân viên dưới quyền giả mạo chứng từ, hồ sơ thanh toán để trục lợi. 

    Liên quan đến vụ án và do đất của 2 hộ dân tại phường Trung Hòa chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên Đào Thành Long đã chuyển cho Nguyễn Thị Bích Huấn 14,7 tỷ đồng để “chạy sổ đỏ”. Nhận tiền của cựu Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Dầu khí Việt Nam, Huấn tìm gặp Nguyễn Khánh Tuấn - khi ấy là cán bộ địa chính phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy nhờ giúp.

    Không lâu sau đó, 2 thửa đất này đã nhanh chóng được UBND quận Cầu Giấy cấp “sổ đỏ”. Để có “động lực” xúc tiến nhanh hồ sơ đề nghị cấp “sổ đỏ”, Tuấn yêu cầu và thực tế đã nhận đủ 1 tỷ 50 triệu đồng tiền “bôi trơn” từ tay “cò” đất Nguyễn Thị Bích Huấn. 

    Báo Đầu tư Chứng khoán cũng cho biết thêm, hành vi của Nguyễn Thị Bích Huấn đã phạm vào tội "Đưa hối lộ", Nguyễn Khánh Tuấn phạm tội "Nhận hối lộ".

    Đối với nhóm cán bộ Công ty Petromanning, Viện KSND TP. Hà Nội truy tố các bị can đồng phạm với Đào Thành Long về tội "Cố ý làm trái quy đinh của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]lHLeWoOZlk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-dau-khi-thoi-gia-dat-de-truc-loi-gan-30-ty-dong-a120571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.