+Aa-
    Zalo

    Giám đốc công ty an ninh mạng hàng đầu của Nga bị bắt do nghi ngờ có hành vi phản quốc

    (ĐS&PL) - Giám đốc điều hành công ty an ninh mạng Group-IB bị cáo buộc làm việc với các cơ quan tình báo nước ngoài và có hành vi làm tổn hại đến lợi ích quốc gia của Nga.

    TASS đưa tin ngày 29/9, cơ quan an ninh đã bắt giữ ông Ilya Sachkov - Giám đốc điều hành của công ty an ninh mạng Nga Group IB vì nghi ngờ “có hành vi vi phạm Điều 275 bộ luật Hình sự Nga”.

    nga bat giu giam doc cong ty an ninh mang tinh nghi phan quoc dspl
    Ilya Sachkov - Giám đốc điều hành của công ty an ninh mạng Nga Group IB. Ảnh: Getty Images

    Giám đốc điều hành công ty an ninh mạng Group-IB bị cáo buộc làm việc với các cơ quan tình báo nước ngoài và có hành vi làm tổn hại đến lợi ích quốc gia của Nga. Tuy nhiên, ông Sachkov đã phủ nhận cả hai cáo buộc.

    Theo quy định của luật pháp Nga, với tội danh phản quốc, người bị tuyên án có thể phải nhận mức án tù lên đến 20 năm.

    Phía công ty Group IB cho biết trong một tuyên bố rằng họ chắc chắn ông Sachkov không phạm tội theo các cáo buộc trên, song không đưa ra thêm bình luận. 

    Thông tin chi tiết về những trường hợp liên quan tội phản quốc tại Nga hiếm khi được công khai vì tính chất bí mật.

    Hãng thông tấn RIA trích dẫn một nguồn tin an ninh cho biết nhiều cuộc khám xét đã diễn ra tại văn phòng St Petersburg của Group IB và nhiều công ty (bị giấu tên) khác vào ngày 29/9.

    Group IB cho biết tất cả các dịch vụ của công ty vẫn hoạt động bình thường và tính bảo mật của dữ liệu khách hàng được đảm bảo do cơ sở hạ tầng phân tán theo địa lý của công ty.

    Điện Kremlin bác bỏ ý kiến cho rằng vụ việc có thể gây tổn hại đến môi trường kinh doanh của Nga, đồng thời cho biết vụ việc này liên quan phản quốc chứ không phải kinh doanh.

    Sachkov là một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ thông tin. Tạp chí Forbes từng xếp Sachkov vào nhóm những doanh nhân dưới 30 tuổi sáng giá trên toàn cầu.

    Đây là trường hợp mới nhất trong hàng loạt cá nhân, gồm các nhà khoa học, quân nhân, quan chức và một cựu nhà báo, bị buộc tội phản quốc tại Nga trong những năm gần đây.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-ty-an-ninh-mang-hang-dau-cua-nga-bi-bat-do-nghi-ngo-co-hanh-vi-phan-quoc-a514775.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan