+Aa-
    Zalo

    Giám đốc 9X Nghi Thảo chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy học viên trong ngành nail

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sapo: Theo Giám đốc 9X Nghi Thảo của Juna Academy, để làm được nhiều việc cùng lúc mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc, mỗi người cần xây dựng cho mình một chiến lược đào tạo, thời khóa biểu khoa học, phù hợp và kịp thời điểu chỉnh khi có việc đột xuất.

    Là người sáng lập Học viện Juna

    Trong quá trình đào tạo, Nghi Thảo sẽ cùng với đội ngũ giảng viên, trợ giảng đào tạo cho các học viên 

    Theo thống kê gần đây nhất của Tổng cục Thống kê Việt Nam, nước ta hiện có 10.000 cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp có dịch vụ Nail. Bất kể tại thành phố lớn hay nhỏ, ở nông thôn hay thành thị, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp 1 cửa tiệm cung cấp dịch vụ làm Nail.

    Tuy nhiên, nhiều chuyên gia ngành làm đẹp cho rằng con số thực tế hiện còn lớn hơn rất nhiều bởi nhu cầu làm đẹp, trong đó có làm Nail của người Việt ngày càng tăng cao, và thị trường ngành này đang rất “khát” nhân lực. 

    Bởi hiện nay, chuyên gia làm Nail dần trở thành một trong những người mang lại niềm vui lớn cho phái đẹp và giúp đôi tay ngọc ngà của phái nữ thêm phần quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn với những lớp sơn màu chỉn chu, những viên đá đính lấp lánh cùng lớp bột được đắp nặn thành nhiều hình ảnh khác nhau. 

    Nắm bắt được lực cầu vô cùng lớn của ngành đào tạo nhân tực làm Nail, các cơ sở, trung tâm và trường đào tạo Nail chuyên nghiệp với giáo trình tiên tiến và chứng chỉ quốc tế cũng ra đời sôi động hơn bao giờ hết. Trong đó tại miền Bắc, Juna Academy do nữ Giám đốc 9X Nghi Thảo điều hành là một trong những cơ sở Nail chuyên nghiệp thu hút hàng nghìn học viên tham gia. 

    Các khóa học Nail từ cơ bản đến chuyên nghiệp của Giám đốc 9X Nghi Thảo tại Juna Academy luôn thu hút hàng nghìn học viên tham gia và đạt được hiệu quả ngoài mong đợi.

    Được biết, Giám đốc 9X Nghi Thảo đã có 5 năm theo đuổi nghề Nail, nhiều lần nhận được các giải thưởng danh giá trong nghề như Chuyên gia Nail & Mi hàng đầu Việt Nam năm 2019..

    Là người sáng lập, điều hành học viện Juna, cô cùng với đội ngũ giảng viên và trợ giảng của Juna Academy luôn luôn cập nhật giáo trình đào tạo thường xuyên để nâng cao kiến thức cho hàng nghìn học viên, góp phần giúp học viên có thể theo đuổi đam mê và đảm bảo cuộc sống, làm chủ với nghề Nail. Và minh chứng là sau mỗi khóa học, có rất nhiều học viên của Juna Academy đã đạt được những thành công nhất định ở trong và ngoài nước. 

    Được biết, thời gian cao điểm, nữ Giám đốc 9X của Juna Academy và đội ngũ giảng viên, trợ giảng từng vừa trực tiếp giảng dạy cho khoảng 5.000 học viên tại các khóa học Nail từ cơ bản đến chuyên nghiệp, vừa cho ra đời hàng nghìn mẫu Nail mới theo phong cách của thị trường, vừa thực hiện các vlog hướng dẫn làm Nail tại nhà cho những bạn yêu thích Nail nhưng chưa có cơ hội đi học. 

    Theo Nghi Thảo, để làm được nhiều việc cùng lúc mà vẫn đảm bảo hiệu quả công việc, mỗi người cần xây dựng cho mình một chiến lược sáng tạo, một thời khóa biểu khoa học, phù hợp và kịp thời điểu chỉnh khi có việc đột xuất. 

    Chẳng hạn, trong đợt dịch COVID -19, khi không thể trực tiếp giảng dạy, cô tập trung vào việc livestream và làm vlog hướng dẫn làm nail cho mọi người, đẩy mạnh phân khúc Nail Box. Khi xã hội trở lại bình thường, cô lên kế hoạch về các buổi dạy cho học viên mới, bổ sung kiến thức cho học viên bị ngắt quãng khóa học bởi dịch bệnh trước đây. 

    Nghi Thảo cho rằng, để đạt được thành công trong việc đào tạo nghề Nail, cần xây dựng cho mình chiến lược và lịch trình sắp xếp công việc phù hợp, khoa học.

    Theo Nghi Thảo, để đào tạo học viên được hiệu quả và khoa học, cần lên chương trình học tập bài bản cho học viên, cùng với các chương trình thi, chương trình đánh giá học viên, cũng như giáo án cho giảng viên,…. 

    “Các bài giảng sẽ được dạy theo chương trình và quy trình đào tạo bài bản để đảm bảo kiến thức chuẩn đầu ra cho học viên. Đồng thời, đội ngũ giáo viên của Học viện Juna cũng liên tục được đào tạo, trau dồi về chuyên môn, kĩ năng giảng dạy, khả năng bao quát lớp, kĩ năng làm việc nhóm,…. Mọi việc đều được thực hiện một cách khoa học và có quy trình, để đảm bảo được tính kỉ luật của lớp học, cũng như tính logic và đem lại hiệu quả trong quá trình đào tạo. Đây cũng là kinh nghiệm mà Nghi Thảo muốn chia sẻ nhiều hơn nữa tới những bạn đang làm chủ các cơ sở Nail khi có định hướng đào tạo học viên ngành Nail. 

     Từ khi xã hội đã bắt đầu trạng thái bình thường mới, sống chung với dịch, mở cửa nền kinh tế, mọi hoạt động giảng dạy tại Hà Nội của Nghi Thảo tại Juna Academy sẽ được mở lại hoàn toàn. Đối với các thành phố khác, Juna Academy sẽ tổ chức khoá học ngắn ngày theo kiểu Workshop. Đặc biệt, các khoá học trực tiếp tại  Juna Academy sẽ được tổ chức từ những khoá mở tiệm đến khoá chuyên nghiệp, khoá đi Châu Âu. 

    Bởi lẽ, mặc dù mới chỉ phát triển trong khoảng 10 năm trở lại đây, nhưng ngành “Nail” đã mang lại nguồn lợi kinh tế lớn cho người Việt ở Châu Âu. Thậm chí, “Nail Việt” hiện còn có mặt ở khắp Châu Âu, cung cấp dịch vụ sắc đẹp cho phụ nữ làm văn phòng ở các thành phố lớn như Geneve, Oslo, Stokholm, Munich,… Do đó, thông qua khóa học tại Juna Academy, các học viên có nhu cầu sang Châu Âu phát triển công việc Nail sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm để có thể bám trụ và sống tốt với nghề ở trời Âu.

    Việc giảng dạy nghề Nail giống như trao cho học viên cần câu và người dạy phải hướng dẫn họ cách câu cá sao cho hiệu quả. Khi nào học viên đã thành thục kiến thức, kĩ năng của nghề, có thể tự mình tạo ra tệp khách hàng “ruột” và kiếm sống bằng nghề thì đó chính là thành công và mong ước của những người đào tạo như Thảo”, cô nói.

    Tâm sự về ngành làm Nail, Nữ Giám đốc 9X cho rằng, làm đẹp cho bản thân, từ những chi tiết nhỏ nhất như chiếc móng tay cho thấy một người phụ nữ khéo léo, biết yêu thương bản thân và thêm tự tin khi giao tiếp. Những người phụ nữ tinh tế góp phần nâng cao chuẩn mực thẩm mỹ của xã hội làm đẹp cho đời. Qua đó, nghề làm Nail cũng được nâng cao, nó không đơn thuần là công việc “tay chân” như nhiều người nghĩ mà đó là cả một bộ môn nghệ thuật đòi hỏi sự tỉ mỉ, sáng tạo của người thợ. 

    “Nghề Nail ở Việt Nam sẽ không chỉ phát triển và dừng lại như thế này. Giống như các nước phát triển, chúng ta sẽ có thể mong chờ một tương lai gần nhất về ngành công nghiệp Nail tại Việt Nam”, Nghi Thảo bày tỏ. 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-9x-nghi-thao-chia-se-kinh-nghiem-giang-day-hoc-vien-trong-nganh-nail-a537268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.