+Aa-
    Zalo

    Giẫm đạp tại đền thờ Ấn Độ, hơn 60 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 11 người, trong đó có 8 phụ nữ, đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tại một ngôi đền ở khu vực Belabagan thuộc bang Jharkhand,

    (ĐSPL) - Ít nhất 11 người, trong đó có 8 phụ nữ, đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp tại một ngôi đền ở khu vực Belabagan thuộc bang Jharkhand, Ấn Độ vào sáng nay (10/8).

    Hàng ngàn người tập trung tại ngôi đền ở khu vực Belabagan

    Theo cảnh sát Ấn Độ, đám đông bắt đầu xếp hàng từ 2 giờ sáng (giờ địa phương) để tham dự một nghi lễ tại đền Baidyanath, nơi thờ Nữ thần Durga, ở thị trấn Deoghar. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, con số này đã tăng lên đến hàng ngàn người.

    "Đây là một tai nạn đáng tiếc. Những người bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện địa phương," IBNLive dẫn lời Phó Tổng Thanh tra Sharma cho biết.

    Đến khoảng 5 giờ sáng, ngay khi cánh cửa ngôi đền Baidyanath Dham được mở ra, hàng ngàn người đã chen lấn xô đẩy để được vào bên trong. 

    Ông SN Pradhan Jharkhand, cảnh sát trưởng bang Jharkhand, nói rằng: “Nhiều người đã cố chen lấn chạy lên phía trên vị trí đầu hàng nên gây ra tình trạng hỗn loạn khiến một số người bị xô ngã, giẫm đạp”.

    Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

    Các nhà chức tránh đã cố gắng kiểm soát đám đông để tránh rủi ro nhưng đã thất bại. Những người ngủ quên trong lúc xếp hàng đã bị giẫm đạp và những người khác bị xô đẩy về phía cổng đền.

    Theo kênh tinh tức IBNLive, ít nhất 80.000 người đã tụ tập thành hàng dài 14km bên ngoài ngôi đền trong ngày đầu tuần này.

    Được biết, mỗi năm vào tháng 8, hàng ngàn người đã đổ xô đến khu vực này để tham gia nghi lễ dâng nước thánh cho các vị thần tại ngôi đền Baidyanath nổi tiếng ở địa phương.

    Năm ngoái, hơn 70 người thương vong khi đám đông tín đồ xô đẩy và giẫm đạp nhau tại ngôi đền Kamatanath ở bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ vào ngày 25/8.

    Trước đó, hồi tháng 8/2007, ít nhất 5 phụ nữ thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ giẫm đạp ở đền Baidyanath.

    AN LÊ (theo IBtimes)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]CTfBzTlB2g[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-dap-tai-den-tho-an-do-hon-60-nguoi-thuong-vong-a105628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.