+Aa-
    Zalo

    Giải mã sức hút của “hiện tượng” Xanh SM Bike

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mức giá cạnh tranh, không tăng sốc vào giờ cao điểm trong khi chất lượng xe và dịch vụ vượt trội - đó là lí do dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike của GSM đang nhận lượng đánh giá tốt áp đảo (hơn 95% thảo luận tích cực trung lập trong đó 21% là tích cực) trong một nghiên cứu mới đây.

    Xanh SM Bike nhận đánh giá tốt áp đảo

    Sự xuất hiện của dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike (ngày 14/8/2023) đã giúp người dùng Việt có thêm lựa chọn di chuyển yêu thích. 1 triệu khách hàng chỉ sau 1,5 tháng ra mắt phần nào  cho thấy sức hút khủng của một tân binh như Xanh SM Bike trong thị trường không thiếu những hãng gọi xe công nghệ lớn của nước ngoài như Việt Nam.

    Kết quả đo lường được Kompa Group thực hiện mới đây cho thấy rõ nét hơn sức hấp dẫn của Xanh SM Bike. Cụ thể, trong 2 tháng (từ 1/8 đến 1/10), đã có hơn 41.000 thảo luận đề cập đến Xanh SM Bike trên các nền tảng mạng xã hội và các trang tin tức, với hơn 175.000 lượt tương tác.

    a1 15

    Chiếm tỉ lệ gần như tuyệt đối (hơn 95%) là các thảo luận tích cực và trung lập của người dùng về Xanh SM Bike

    Trong số trên, theo báo cáo, chiếm tỉ lệ gần như tuyệt đối (hơn 95%) là các thảo luận tích cực và trung lập của người dùng. Đặc biệt, gần 21% trong số này là những thảo luận mang tính tích cực về Xanh SM Bike. Một số vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu khi nói về Xanh SM Bike là giá, so sánh với các xe ôm công nghệ khác, chất lượng dịch vụ…

    Ưu thế tuyệt đối của Xanh SM Bike: Giá cạnh tranh và dịch vụ 5 sao

    So sánh Xanh Bike SM với các hãng trên thị trường, chuyên gia marketing Đinh Thế Đạt, đồng thời là một khách hàng quen thuộc của các dịch vụ gọi xe cho rằng, mức giá cạnh tranh của Xanh SM Bike là một lợi thế lớn.

    Anh so sánh quãng đường chính anh hay đặt cho gia đình, trong thời gian thấp điểm, từ 81 Xuân La về số 477 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Mức giá của của Xanh SM Bike ổn định ở mức 14.000 đồng trong khi beBike và GrabBike nhỉnh hơn, lần lượt là 19.000 đồng và 23.000 đồng.

    a2 14

    Giá cước của Xanh SM Bike (bên phải) cạnh tranh hơn so với 2 đối thủ là be và Grab.

    Đáng nói, theo anh Đạt, mức chênh lệch trên sẽ được kéo rộng đáng kể nếu người dùng như anh đặt xe vào thời gian cao điểm như đầu giờ sáng hay giờ tan tầm buổi chiều, đặc biệt là những khi thời tiết mưa gió. “Vào những thời điểm này, các hãng như be hay Grab cơ chế tăng giá 200%, thậm chí 300%, người dùng phải ngậm đắng nuốt cay trong những thời điểm không thể không sử dụng”, anh Đạt nói.

    Thậm chí, theo anh, nếu tính đủ, người dùng phải gánh hàng loạt loại chi phí khi sử dụng dịch vụ của các hãng gọi xe công nghệ khác. Đơn cử như “be” đang tính phụ phí ban đêm là 10.000 đồng  hay phụ phí thay đổi điểm dừng lên tới 7.000 đồng. Hay, với Grab, người dùng quen thuộc này liệt kê một loạt khoản phí người dùng phải trả như: Phụ phí ban đêm, Phụ phí “Xe chờ quá 5 phút”, Phụ phí thêm điểm dừng, Phụ phí thay đổi điểm đến, Phí nền tảng…

    Trái ngược với cảnh thu phí “xôi kèm lạc”, theo anh Đạt, giá cước Xanh SM Bike khá ổn định, ngay cả trong các khung giờ cao điểm. Người dùng cũng hầu như không phải gánh loạt khoản phụ thu như đã nêu trên. Bởi thế, số tiền thực mà khách hàng phải trả theo anh là hoàn toàn phù hợp và không bị “tận thu”.

    a3 9

    Xanh SM Bike nhận được nhiều đánh giá tích cực nhờ đội ngũ tài xế thân thiện, chuyên nghiệp.

    Ngoài giá cạnh tranh, từ góc nhìn của người làm marketing, anh Đạt chỉ ra thế mạnh Xanh SM Bike hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ trên thị trường, đó là chất lượng dịch vụ. Thực tế, dịch vụ xe ôm công nghệ tại Việt Nam dù nở rộ nhưng chất lượng không cao. Chiếm tỉ lệ lớn trong dàn xe hiện tại là những chiếc xe có thời gian sử dụng hàng chục năm, xuống cấp và thiếu an toàn.

    Đó là lí do, thế hệ xe máy điện màu xanh của Xanh SM Bike sạch sẽ, êm ái, không tiếng ồn, không phát thải đã gây ấn tượng mạnh tới người dùng Việt. Đặc biệt, những người tài xế được lựa chọn, đào tạo bài bản, thái độ tốt, quan tâm tới khách hàng là những câu chuyện đã được chính người dùng chia sẻ và truyền cảm hứng trên rất nhiều diễn đàn mạng xã hội.

    Trong kinh doanh, chất lượng dịch vụ là tổng hòa của các yếu tố gồm sản phẩm, độ tin cậy, năng lực phục vụ, sự quan tâm tới từng cá nhân khách hàng… Xét trên bình diện thị trường hiện tại, Xanh SM Bike đang vượt trội so với các đối thủ trong hầu hết những yếu tố này”, chuyên gia marketing Đinh Thế Đạt nói.

    Với thế mạnh cả về giá và chất lượng dịch vụ, giới chuyên gia và cả người dùng đều cho rằng, Xanh SM Bike đang mang tới định nghĩa mới về “xe ôm công nghệ” cho thị trường. Những chiếc xe máy điện màu xanh bởi thế được đánh giá sẽ tăng tốc phủ sóng trong thời gian tới, đồng nghĩa, người dùng Việt khắp mọi miền sẽ có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ di chuyển xanh – sạch – thông minh.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-suc-hut-cua-hien-tuong-xanh-sm-bike-a595958.html
    Vingroup công bố chương trình hành động của quỹ vì tương lai xanh

    Vingroup công bố chương trình hành động của quỹ vì tương lai xanh

    Ngày 19/8/2023, Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup công bố 10 Chương trình hành động trọng điểm trên quy mô toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mức phát thải ròng tại Việt Nam về "0" vào năm 2050. Đồng thời, Quỹ đã ký kết hợp tác với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội Green Journey cùng chung tay hành động vì tương lai xanh; song song với cam kết tài trợ trồng 30.000 cây rừng tại Cần Giờ tương đương 6 tỷ đồng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vingroup công bố chương trình hành động của quỹ vì tương lai xanh

    Vingroup công bố chương trình hành động của quỹ vì tương lai xanh

    Ngày 19/8/2023, Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup công bố 10 Chương trình hành động trọng điểm trên quy mô toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mức phát thải ròng tại Việt Nam về "0" vào năm 2050. Đồng thời, Quỹ đã ký kết hợp tác với Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Công ty cổ phần Doanh nghiệp xã hội Green Journey cùng chung tay hành động vì tương lai xanh; song song với cam kết tài trợ trồng 30.000 cây rừng tại Cần Giờ tương đương 6 tỷ đồng.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng hành cùng Vingroup triển khai chương trình giáo dục xanh và thể thao xanh

    Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng hành cùng Vingroup triển khai chương trình giáo dục xanh và thể thao xanh

    Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Quỹ Vì tương lai xanh thuộc Quỹ thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai 2 chương trình Giáo dục xanh và Thể thao xanh giai đoạn 2023-2028, nhằm mục tiêu nâng cao sức khỏe học đường và tăng cường nhận thức cũng như các hành động thiết thực bảo vệ môi trường của học sinh, sinh viên trên toàn quốc.