+Aa-
    Zalo

    Giải mã cơn sốt mang tên Mỹ Tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sức hút khủng khiếp từ live concert "Heartbeat" của Mỹ Tâm ở hai thành phố lớn một lần nữa khẳng định vị thế của cô trong làng âm nhạc Việt.

    (ĐSPL) - Sức hút khủng khiếp từ live concert "Heartbeat" của Mỹ Tâm ở TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội một lần nữa khẳng định vị thế của cô trong làng âm nhạc Việt.

    Hàng chục ngàn người hâm mộ hô vang tên "Mỹ Tâm" trong niềm hạnh phúc và phấn khích khiến ngay cả những người không phải fan của "họa mi tóc nâu" cũng bị cuốn theo những cảm xúc bất tận mà nữ ca sĩ 33 tuổi này mang lại.

    Xem video My friends - Chuyện như chưa bắt đầu - Mỹ Tâm

    Điều gì đã khiến Mỹ Tâm trở thành một "tượng đài âm nhạc" với sức nóng không bao giờ sụt giảm mỗi khi xuất hiện? Sự thực là có những điều về Mỹ Tâm mà ngay cả những khán giả khó tính nhất cũng phải dành cho cô lời khen ngợi.

    Giải mã cơn sốt mang tên Mỹ Tâm

    Tài năng không thể phủ nhận

    Mỹ Tâm sở hữu giọng nữ trung thuộc hàng hiếm cùng cảm xúc bẩm sinh từ trong giọng hát, vì vậy mỗi khi cất giọng, cô thường chạm được vào trái tim người nghe, dù là từ lúc cô mới chập chững vào nghề, còn những “non nớt” trong âm nhạc cho tới khi đã quá tôi luyện cả về kĩ thuật và cảm xúc. Mỹ Tâm có một màu giọng, âm sắc đặc trưng khiến cô chỉ cần cất giọng là khán giả nhận ra đó là Mỹ Tâm, không thể lẫn đi đâu được.

    Với chặng đường hơn 10 năm ca hát của Mỹ Tâm, người hâm mộ thuộc nằm lòng không biết bao nhiêu ca khúc hit của cô. Không chỉ bó buộc ở một thể loại, Mỹ Tâm thể hiện khả năng đa dạng của mình ở nhiều ca khúc Rock, Pop, Ballad, Dance và cả nhạc trữ tình. Dòng nhạc sở trường của Mỹ Tâm vẫn là pop ballad, cô cũng đạt được nhiều thành công và dấu ấn nhất với thể loại này, nhưng không thể phủ nhận với giọng ca đầy nội lực và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, dù ở thể loại nào Mỹ Tâm cũng để lại những thành công nhất định.

    Đối với một nghệ sĩ, sự công nhận của khán giả chính là sự đảm bảo chắc chắn nhất. Nhưng với Mỹ Tâm, ngoài sự yêu mến, ủng hộ của khán giả, cô còn có một gia tài khổng lồ những giải thưởng âm nhạc lớn cả trong và ngoài nước. Có thể nói Mỹ Tâm là niềm tự hào lớn nhất của làng nhạc Việt trong những cuộc “chinh chiến” tại đấu trường quốc tế.

    Giải mã cơn sốt mang tên Mỹ Tâm

    Ngay từ năm 2000, nữ ca sĩ đoạt huy chương đồng tại Liên hoan giọng ca vàng châu Á ở Thượng Hải, Trung Quốc. Tới cuối năm 2012, “họa mi tóc nâu”  lại khiến người hâm mộ phát cuồng khi nhận giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Awards.

    Năm 2013, nữ ca sĩ tiếp tục giành giải Best Southeast Asia Act ở giải thưởng MTV EMA. Tuyệt vời hơn nữa, trong năm 2014, Mỹ Tâm vinh dự đón nhận chiếc cúp dành cho Nghệ sĩ bán nhiều album nhất khu vực tại World Music Awards 2014.

    Fanpage của World Music Awards liên tục cập nhật những tin tức của Mỹ Tâm và gọi cô là “siêu sao ca nhạc”, sự ưu ái này là một điều đặc biệt mà nhiều người hâm mộ Việt đã nói rằng “chỉ Mỹ Tâm mới có thể”.

    Cách đây vài ngày, Mỹ Tâm nhận giải thưởng "Asia's Music Legend" (Huyền thoại Âm nhạc Châu Á) trong Sự kiện "Top Asia Corporate Ball 2014". Đây là giải thưởng cao nhất trao tặng cho cá nhân nghệ sĩ xuất sắc luôn luôn là biểu tượng trong lĩnh vực âm nhạc. Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ Việt Nam được tôn vinh danh hiệu "Asia's Music Legend" bởi Nhà Xuất bản Top 10 of Asia.

    Không ngừng nỗ lực, dũng cảm nhận sai

    Mỹ Tâm đi lên từ phong trào văn nghệ của học sinh – sinh viên, không biết có phải vì thế mà trong hơn 10 năm hoạt động âm nhạc của mình, lúc nào người ta cũng cảm nhận được sự giản dị, trong sáng và tươi trẻ của cô.

    Hiếm có nghệ sĩ nào trong showbiz lại giữ được hình ảnh “sạch” như Mỹ Tâm, nhất là khi cô lại là một ngôi sao lớn. Khi xuất hiện trên sân khấu, cô không tỏa sáng bởi quần áo, phụ kiện hay những chiêu trò ngoài lề mà chỉ đơn giản bằng chất giọng mạnh mẽ và có chiều sâu của mình.

    Nhiều người nhận xét, Mỹ Tâm chẳng có gì nhiều ngoài...giọng hát, nhưng đối với một người ca sĩ chỉ cần bấy nhiêu đó là đủ. Đóng phim không mấy thành công, thời trang cũng hiếm khi được khen ngợi, nhưng Mỹ Tâm không cần tát cả những điều đó để khiến khán giả ủng hộ và yêu mến mình. Cô luôn thể hiện một tâm thế bình tĩnh và thông minh khi xử lý những thị phi liên quan tới bản thân.

    Còn nhớ sau lễ trao giải của một đài truyền hình hồi năm 2012, rất nhiều phương tiện truyền thông đã đưa tin về việc vì bức xúc với kết quả chiến thắng của Hồ Ngọc Hà mà các fan của Mỹ Tâm đã la ó, gọi tên Mỹ Tâm khi Hà Hồ lên nhận giải rồi ném chai lọ lên sân khấu.

    Giải quyết sự việc này, Mỹ Tâm đã viết một bức tâm thư rất dài với những lời lẽ đơn giản, nhẹ nhàng nhưng thấu triệt dành cho các fan của mình. Không chỉ nhận hết lỗi về mình, cô còn nghiêm khắc yêu cầu các fan xác nhận lại sự việc nếu có và có những sửa đổi kịp thời.

    Hơn nữa, cô còn gửi lời tới Hồ Ngọc Hà, động viên cô tiếp tục cống hiến cho âm nhạc. Qua sự việc này, không chỉ những fan của Mỹ Tâm mà cả những người ngoài cuộc cũng phải cảm phục cách xử lý thông minh và chu đáo này của Mỹ Tâm.

    Hay như gần đây, MV “Vì mình còn yêu” của Mỹ Tâm dành tặng các fans bị chê "tơi tả", thì trong live concert cô tự tin thể hiện ca khúc trước hàng chục nghìn khán giả, hài hước công nhận đây là ca khúc “bị chê nhiều nhất” nhưng cũng không quên nhắn nhủ với fans: "Các bạn vừa nghe ca khúc "ồ ế ồ" do tôi viết lời. Nội dung của bài hát không chỉ viết về tình yêu nam nữ mà còn là tình yêu giữa bạn bè, gia đình... Khi yêu dù có lỡ lời, có làm sai thì cũng sẽ bỏ qua cho nhau hết. Hồi 13 tuổi, tôi không nghĩ được như thế đâu nhưng giờ 33 tuổi mới nghĩ được như vậy. Hãy nhìn những điều tốt đẹp trong cuộc sống và bỏ qua mọi buồn đau...".

    Giải mã cơn sốt mang tên Mỹ Tâm

    Điều đó cho thấy sự im lặng của Mỹ Tâm trước những ý kiến trái chiều về tác phẩm âm nhạc của mình không phải “bỏ ngoài tai” không thèm để ý mà là để rút kinh nghiệm cho mình, để nhìn nhận thấu đáo hơn về vấn đề thay vì có những phản ứng thái quá.

    Dư luận xôn xao trước việc Mỹ Tâm hát sai lời bài “Biển hát chiều nay” của nhạc sĩ Hồng Đăng trên sóng truyền hình trực tiếp, cô không ngần ngại nói lời xin lỗi với nhạc sĩ ngay trước sân vận động với hàng chục nghìn khán giả bằng những lời lẽ hết sức trong sáng, chân thành: "Con rất vui vì bác đến xem liveshow của con. Con muốn nói riêng với bác là con rất xin lỗi vì hát lộn lời một đoạn trong ca khúc "Biển hát chiều nay" trên sóng truyền hình. Nhưng con nghĩ dù bị lộn thì nghĩa của nó cũng gần giống nhau thôi. Còn lý do hát lộn lần sau con sẽ gặp riêng để nói với bác".

    Đơn giản, chân thành

    Mỹ Tâm “thừa nhận” trong live concert rằng những tình cảm cô nhận được của khán giả từ trước tới nay đều là do bản thân may mắn chứ không phải giỏi giang gì cả. Tuy nhiên, ai đã biết Mỹ Tâm từ hồi cô mới bước chân vào làng giải trí cho tới khi đạt được những thành công ngày hôm nay đều nhận ra cô gái này đã nỗ lực thế nào, cố gắng thế nào để theo đuổi đam mê và đáp ứng được những kỳ vọng của người hâm mộ.

    Giải mã cơn sốt mang tên Mỹ Tâm

    Fanclub của Mỹ Tâm có tuổi đời hơn 10 năm, mỗi lần nữ ca sĩ giao lưu, chia sẻ với người hâm mộ ta đều thấy đó dường như những lời thủ thỉ, tâm tình bởi sự gắn bó và chân thành từ cả hai phía. Duy trì tình cảm với một người nghệ sĩ trong từng ấy thời gian là điều vốn dĩ chỉ có thể tồn tại được khi nghệ sĩ kia thực sự xứng đáng.

    Trong live concert "Heart beat", lần đầu tiên, người ta mới thấy Mỹ Tâm khóc nhiều đến thế. Cô khóc vì xúc động, khóc vì hạnh phúc trước tình cảm quá lớn của fan, cô nghẹn ngào giãi bày: “Khi đã yêu rồi thì dù biết là sai vẫn yêu. Tâm không phải làm cái gì cũng hay, cũng tốt, nhưng có một điều tình yêu của Tâm dành cho các fan là trong sáng và toàn tâm toàn ý. Chính vì thế, mới khiến các bạn đứng ở lại đây với Tâm đúng không?”.

    Hàng ngàn tiếng hô “Mỹ Tâm! Mỹ Tâm!” đáp lại vang dội chính là sự khẳng định rõ nét nhất với những tình cảm mà khán giả dành cho cô.

    Nếu như xuất hiện tại live concert “Heart beat” người ta sẽ không cần phải hỏi vì sao cô lại giành được nhiều sự yêu mến tới vậy, khi nghe tiếng hát tha thiết, nghẹn ngào của Mỹ Tâm cất lên cùng hàng ngàn khán giả, khi thấy “họa mi tóc nâu” với đôi mắt nhòe nước ngồi bệt trên sàn sân khấu hay chìm đắm vào giai điệu tưởng nhớ người bạn quá cố của mình…

    Những điều Mỹ Tâm làm được nhiều người có thể nhìn thấy, nhưng tất cả những tình cảm mà Mỹ Tâm nhận được và sự trân trọng của cô, những điều cô thể hiện để đáp lại những yêu thương ấy, nhất định phải được cảm nhận bằng trái tim.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-ma-con-sot-mang-ten-my-tam-a70687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan