+Aa-
    Zalo

    Giá vàng vượt 59 triệu đồng/lượng, ngân hàng Nhà nước lý giải nguyên nhân tăng kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 5/8, giá vàng trong nước đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt mức 59 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng thế giới chạm ngưỡng 2.040 USD/ounce lúc 17h30.

    Chiều 5/8, giá vàng trong nước đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt mức 59 triệu đồng/lượng sau khi giá vàng thế giới chạm ngưỡng 2.040 USD/ounce lúc 17h30.

    Giá vàng tăng kỷ lục.

    VOV đưa tin, theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu đầu tư vào vàng như một tài sản an toàn ngày càng tăng trong giai đoạn hiện nay.

    Chính phủ và Ngân hàng trung ương các nước lần lượt triển khai các gói kích thích kinh tế để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế, đặc biệt là tại Mỹ, lãnh đạo Đảng Dân chủ đã ủng hộ đề xuất của Đảng Cộng hoà về gói cứu trợ trị giá 1.000 tỷ USD.

    Kỳ vọng về lạm phát tăng trên toàn cầu và việc lợi tức trái phiếu chính phủ 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức âm 1,06%. Ngoài ra, căng thẳng thương mại giữa các nước lớn cũng là nguyên nhân khiến vàng tăng giá.

    Mức tăng của giá vàng miếng SJC trong nước phù hợp với mức tăng của giá vàng quốc tế.

    Trong thời gian tới, NHNN cho rằng, giá vàng thế giới có thể còn biến động khó lường, chủ yếu phụ thuộc vào diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, cũng như tình hình địa chính trị trên thế giới.

    NHNN sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá vàng trên thị trường, nếu có diễn biến bất thường, thì ngân hàng sẽ có các giải pháp và đủ nguồn lực để bình ổn thị trường.

    Trả lời Tuổi trẻ, ông Trần Thanh Hải, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần SJC Phú Thọ, với tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay và chưa có vắc xin phòng ngừa thì khả năng giá vàng thế giới sẽ còn đi lên, nhất là trong tháng 8.

    Tuy nhiên sang tháng 9 và tháng 10 giá vàng sẽ đứng trước hai khả năng là tiếp tục đi lên hay điều chỉnh giảm.

    Do vậy theo ông Hải lúc này chỉ nên lướt sóng vàng chứ không nên mua cất giữ vì rủi ro rất cao.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-vuot-59-trieu-dongluong-ngan-hang-nha-nuoc-ly-giai-nguyen-nhan-tang-ky-luc-a333526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan