+Aa-
    Zalo

    Giá vàng trên "đỉnh cao" lịch sử, người dân phân vân mua ít hay nhiều ngày vía Thần Tài 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với mức giá vàng cao, nhiều người phân vân vào ngày vía Thần Tài nên mua vàng số lượng ít hay nhiều để cầu may mắn, tài lộc cho cả năm.

    Ngày vía Thần Tài năm 2022 là mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, nhằm đúng thứ Năm ngày 10/2/2022 Dương lịch. Ngày vía Thần Tài với ước mong đổi vía năm Nhâm Dần 2022, lấy vía của vị Thần tài lộc này để phù hộ giúp gia chủ có một năm làm ăn sung túc, may mắn.

    Thời điểm này, giá vàng đang trên đỉnh cao lịch sử. Trong nước, ngày 4/2 vẫn ở mức giá như kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của năm Tân Sửu. Cụ thể, giá vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji Hà Nội giao dịch ở mức 61,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và  62,50 triệu đồng/lượng (bán ra); giá vàng SJC Hà Nội mua vào ở mức 61,80 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 62,52 triệu đồng/lượng.

    Với mức giá này khiến nhiều người phân vân vào ngày vía Thần Tài nên mua vàng số lượng ít hay nhiều để cầu may mắn, tài lộc cho cả năm. Bởi, theo tâm linh đã mua để cầu may thì không nên bán vàng đó đi, vì bán đi sẽ là bán đi sự may mắn của mình. Và thường sau một năm (vào tháng Chạp), người ta mới đem vàng Thần Tài đó đi bán.

    gia vang tren dinh cao lich su nguoi dan phan van mua it hay nhieu ngay via than tai 2022
    Ảnh minh họa. Nguồn: VOV.

    Chia sẻ với VTC News, bà Bạch Tuyết Yến, chủ cửa hàng vàng bạc số 4B Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, ngay từ trước Tết, cửa hàng đã chuẩn bị hàng để phục vụ nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần Tài lấy lộc cả năm của người dân. Các mặt hàng năm nay rất phong phú bao gồm vàng miếng, vàng chỉ trơn, tượng Kim Dần - Hổ Vàng của năm 2022, vàng ép vỉ 999.9 độc đáo Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc từ các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, DOJI...

    Các thương hiệu vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, DOJI…cũng đã chuẩn bị rất chu đáo để phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài năm 2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của COVID-19, các doanh nghiệp cho biết sẽ đẩy mạnh hình thức bán hàng online để tránh tụ tập đông người.

    Đại diện một doanh nghiệp vàng phong thủy ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, vàng là loại kim loại có giá trị tích trữ, trao đổi. Vào ngày vía Thần Tài, người dân đổ xô đi mua vàng, nhưng mua vàng vào ngày Thần Tài không phải để trao đổi về kinh tế mà dùng để cầu may. Khách hàng thường mua một lượng vàng rất nhỏ, chỉ từ 0,5 chỉ đến 1-3 chỉ là nhiều, rất ít khách vàng mua với số lượng lên tới cả lượng vàng, theo VietNamNet. 

    Hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm vàng Thần Tài với mẫu mã đa dạng như vàng miếng, nhẫn, lắc, tượng Thần Tài, linh vật, đồng xu, lì xì vàng... Trong đó, thị trường online cũng nhộn nhịp không kém với các mặt hàng nhập từ Hồng Kông, Trung Quốc. Tuy nhiên theo lời khuyên của các chuyên gia, khi đi mua vàng ngày Thần Tài phải lưu ý chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo đủ tuổi và chất lượng vàng.

    Theo quan niệm dân gian, vàng đủ tuổi thì cát khí mới mạnh, ngụ ý tiền tài viên mãn - phúc lộc dồi dào. Ngoài ra, cửa hàng lớn uy tín cũng có nhiều sản phẩm để lựa chọn và có giấy tờ mua bán rõ ràng để đảm bảo cho quá trình mua đi bán lại về sau. Người mua vàng cũng lưu ý nên cất giữ cẩn thận hóa đơn, giấy tờ đi kèm sản phẩm.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tren-dinh-cao-lich-su-nguoi-dan-phan-van-mua-it-hay-nhieu-ngay-via-than-tai-2022-a527601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan