+Aa-
    Zalo

    Giá vàng nhẫn cao kỷ lục, loạt cửa hàng báo hết vàng, phải đặt

    (ĐS&PL) - Các cửa hàng vàng của thường hiệu lớn như Bảo Tín Minh Châu, DOJI,…đều thông báo hết vàng nhẫn hoặc người mua phải đặt hàng trước mới có vàng.

    Lúc 14h ngày 26/9, giá vàng nhẫn tròn trơn tại Công ty Bảo Tín Minh Châu mua vào là 82,08 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 83,13 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết loại nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng mua vào – bán ra lần lượt ở mức 82,3 triệu đồng và 83,2 triệu đồng/lương. Như vậy, trong vòng khoản 1 tuần qua, giá vàng nhẫn tăng hơn 4 triệu đồng/lượng và liên tục thiết lập đỉnh mới.

    Trưa ngày 26/9, theo ghi nhận của PV Đời sống và Pháp luật, “phố vàng” Trần Nhân Tông tại Hà Nội khá vắng vẻ, không có cảnh người dân xếp hàng hay chen chúc giao dịch vàng. Các cửa hàng vàng của thường hiệu lớn như Bảo Tín Minh Châu, DOJI,…đều thông báo hết vàng nhẫn hoặc người mua phải đặt hàng trước mới có vàng.

    Trưa ngày 26/9, “phố vàng” Trần Nhân Tông tại Hà Nội khá vắng vẻ.

    Trưa ngày 26/9, “phố vàng” Trần Nhân Tông tại Hà Nội khá vắng vẻ.

    Không có cảnh người dân xếp hàng hay chen chúc giao dịch vàng.

    Không có cảnh người dân xếp hàng hay chen chúc giao dịch vàng.

    Ngay khi khách hàng dừng xe trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, nhân viên tại đây nhanh chóng “lắc đầu” khi biết khách có nhu cầu mua vàng nhẫn: “Chúng tôi hiện tại chỉ mua vào chứ không còn hàng để bán ra”, nhân viên của Bảo Tín Minh Châu tại cả hai cơ sở Trần Nhân Tông và Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết.

    Tại cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải cơ sở Trần Nhân Tông, nhân viên cho biết khách hàng muốn mua vàng nhẫn phải đặt trước và nhận vàng vào ngày 17/10 tới. Số lượng mua tối thiểu là 1 cây vàng/người. Còn tại cửa hàng của Công ty Phú Quý, vào trưa ngày 26/9, nhân viên tại đây thông báo hết vàng nhẫn tròn bán ra.

    Cửa hàng của thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải nhận đặt trước vàng với số lượng tối thiểu là 1 cây.

    Cửa hàng của thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải nhận đặt trước vàng với số lượng tối thiểu là 1 cây.

    Trước đó, cử tri TPHCM đã kiến nghị về việc giá vàng tăng cao gây hoang mang cho doanh nghiệp và người dân khi đầu tư vốn sản xuất kinh doanh làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân và tình hình kinh tế; kiến nghị sớm có giải pháp để ổn định thị trường giúp doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất và kinh doanh an tâm đầu tư, tạo việc làm cho người lao động.

    Trả lời kiến nghị này, NHNN cho biết, thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, căn cứ các quy định pháp luật hiện hành, NHNN đã phối hợp cùng các bộ, ngành và các địa phương triển khai tổng thể các giải pháp để xử lý tình trạng chênh lệch giá vàng cao, ổn định thị trường vàng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

    Theo đó, NHNN đã chỉ đạo NHNN các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm tra, thanh tra đối với hoạt động kinh doanh vàng tại địa phương.

    Đồng thời, yêu cầu các tổ chức tín dụng, các doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện chế độ hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, đề nghị Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ Tài chính tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát… theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như buôn lậu vàng qua biên giới, thao túng, trục lợi… gây mất ổn định thị trường vàng.

    Tổ chức đấu thầu và bán vàng miếng trực tiếp để bổ sung nguồn cung vàng miếng SJC cho thị trường.  Phối hợp với các bộ ngành (đặc biệt là Bộ Công an) và chính quyền các địa phương để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo hiệu quả của các phương án can thiệp.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-nhan-cao-ky-luc-loat-cua-hang-bao-het-vang-phai-at-a467894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan