+Aa-
    Zalo

    Giá vàng ngày 10/12: Vàng tăng cao nhất 1 tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giá vàng hôm nay (10/12) đã đột ngột tăng mạnh lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua. Giá vàng trong nước tăng thêm 150.000đ/lượng.

    (ĐSPL) – Giá vàng hôm nay (10/12) đã đột ngột tăng mạnh lên mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua. Giá vàng trong nước tăng thêm 150.000đ/lượng trong khi giá vàng thế giới tăng 24 usd/oz.

    Giá vàng ngày 10/12: Vàng tăng cao nhất 1 tháng

    Cụ thể, vào 11h trưa nay (10/12), tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 35,29 triệu đồng/lượng – bán ra 35,33 triệu đồng/lượng, tăng 150.000đ so với giá chốt phiên ngày hôm qua (9/12).

    Nhỉnh hơn một chút, công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức mua vào 35,30 triệu đồng/lượng – bán ra 35,35 triệu đồng/lượng.

    Trong khi đó, tại thời điểm 11h trưa nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Kitco cũng được giao dịch ở mức 1.230,91 usd/oz, tăng 14 usd so với ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá liên ngân hàng, hiện tại giá vàng thế giới đang vào khoảng 31,72 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá trong nước 3,63 triệu đồng/lượng.

    Tính chung từ đầu tuần đến nay, giá vàng SJC đã tăng khoảng 200.000 đồng/lượng. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng trong nước vẫn chậm hơn so với thế giới.

    Giá vàng tăng vọt do nhu cầu tìm kênh đầu tư an toàn gia tăng trong bối cảnh chứng khoán châu Á lao dốc theo giá dầu thô. Bên cạnh đó việc đồng rúp của Nga tiếp tục chịu áp lực bán tháo và đang ở mức thấp kỷ lục so với đồng USD cũng khiến các nhà đầu tư mua vàng để phòng rủi ro.

    Sự tăng vọt của vàng trong phiên giao dịch hôm qua gây bất ngờ cho giới phân tích bởi việc tăng vàng này phần lớn dựa vào yếu tố tâm lý chứ không có tác động bền vững. Do đó, nhiều chuyên gia vẫn giữ nhận định vàng sẽ giảm trước việc đồng USD vẫn đang trong xu hướng mạnh lên do nhận được sự hỗ trợ tích cực từ đà phục hồi của kinh tế Mỹ.

    Đặc biệt, trong tuần tới sẽ diễn ra cuộc họp chính sách thường kỳ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và nhiều dự báo cho rằng Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ, trong đó bao gồm cả khả năng cơ quan này sẽ sớm tăng lãi suất đồng USD. Điều này cũng sẽ khiến giá vàng giảm mạnh hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-ngay-1012-vang-tang-cao-nhat-1-thang-a73414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan