+Aa-
    Zalo

    Giá vàng năm 2021 liệu có thêm kỷ lục?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một số chuyên gia kinh tế, thị trường vàng năm 2021 sẽ phụ thuộc lớn vào kết quả thử nghiệm của vắc xin phòng dịch COVID-19.

    Theo một số chuyên gia kinh tế, thị trường vàng năm 2021 sẽ phụ thuộc lớn vào kết quả thử nghiệm của vắc xin phòng dịch COVID-19.

    Giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những ngày đầu năm mới 2021. Ảnh minh họa

    Năm 2020 là một năm đầy biến động về cả kinh tế, xã hội do tác động của dịch COVID-19, trong đó phải kể đến thị trường vàng trong nước và thế giới. Sự bất ổn sâu rộng do đại dịch lại đưa vàng chạm mức cao chưa từng có 2.063 USD/ounce vào tháng 8. Giá vàng trong nước theo đó cũng đã chạm mốc lịch sử 62 triệu đồng/lượng vào ngày 7/8.

    Những tháng cuối năm 2020, do tín hiệu tích cực trong việc điều chế vắc xin ngừa COVID-19 khiến giá vàng đi xuống đáng kể. Tuy nhiên, kim loại quý trong nước vẫn kết thúc năm ở mốc trên 56 triệu đồng/lượng với mức tăng hơn 13 triệu đồng/lượng, tương đương khoảng hơn 30%.

    Thị trường giá vàng thế giới sáng nay (2/1) giằng co quanh ngưỡng 1.900 USD. Đây cũng là mức giao dịch trong những ngày chuyển giao giữa năm cũ 2020 và năm mới 2021. Quy đổi giá vàng thế giới theo giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu: 1 USD = 23.215 VND, giá vàng thế giới tương đương 53,08 triệu đồng/lượng.

    Mặc dù giá vàng cũng tăng nhanh theo xu hướng chung của thế giới tuy nhiên, giao dịch thị trường vàng trong nước không có nhiều đột biến. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước vẫn tuyên bố sẵn sàng các kịch bản ứng phó, can thiệp thị trường nếu cần thiết – dù khả năng là không cao.

    Thực tế, giá vàng trong nước có thời điểm tăng cao ngất ngưởng hoặc giảm rất sâu nhưng người dân vẫn không “mặn mà” với vàng. Thị trường có sôi động nhưng không xuất hiện những giao dịch đột biến.

    Sang năm 2021, các nhà phân tích và theo dõi xu hướng hầu hết đều cho rằng kim loại quý này sẽ phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, dù giá vàng tăng hay giảm thì vàng sẽ vẫn là tâm điểm của các nhà đầu tư trong năm 2021. Nguyên nhân là do các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã cam kết giữ lãi suất ở mức thấp trong khi duy trì thanh khoản dễ dàng để hỗ trợ tăng trưởng.

    Trong trường hợp vắc xin ngừa COVID-19 thực sự hiệu quả và thế giới có thể đánh bại đại dịch vào mùa Hè năm 2021, đà tăng của vàng nhiều khả năng sẽ bị hạn chế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-nam-2021-lieu-co-them-ky-luc-a351365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan