+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (9/7): Cơ hội cho giới đầu tư chốt lời

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 9/7: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ...

    Giá vàng trong nước

    Trong khi giá vàng miếng SJC bất động, giá vàng nhẫn trong nước được điều chỉnh giảm. Hiện tại, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: 

    Ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank vẫn đang đang bán vàng miếng SJC ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM hiện được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn SJC 9999 neo ở mức 74,5 triệu đồng/lượng mua vào và 76,1 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 9/7

    Giá vàng mới nhất hôm nay 9/7

    Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. DOJI niêm yết giá vàng nhẫn 9999 tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở mức 75,15 và 76,5 triệu đồng/lượng mua vào-bán ra, giảm 500.000 đồng chiều mua và 450.000 đồng chiều bán.

    Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn thương hiệu này đang mua vào mức 74,6 đồng/lượng và bán ra mức 76,1 triệu đồng/lượng.

    Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu được điều chỉnh giảm 200.000 ở 2 chiều xuống lần lượt 75,18 triệu đồng/lượng mua vào và 76,48 triệu đồng/lượng bán ra. 

    Giá vàng thế giới

    Giá vàng hôm nay giảm mạnh 32 USD, từ 2.391 USD/ounce - mức cao nhất trong phiên giao dịch đêm qua - xuống còn 2.359 USD/ounce lúc 6h ngày 9/7.

    Giá vàng thế giới "bốc hơi" trong bối cảnh cổ phiếu ngành công nghệ tại Mỹ tăng giá dữ dội. Theo đó, giới đầu tư tài chính tập trung vốn vào chứng khoán, khiến tiền chảy vào kim loại quý này bị hạn chế. Giá vàng hôm nay rơi vào thế bất lợi.

    Mặc dù giá giảm mạnh, nhưng chiến lược gia thị trường cấp cao Bob Haberkorn của RJO Futures cho rằng, vàng sẽ tăng cao hơn trong thời gian tới dựa trên dự đoán của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Công cụ Fedwatch CME cho thấy lãi suất sẽ giảm vào tháng 9 và có thể giảm thêm vào tháng 11 và tháng 12, điều này sẽ có lợi cho vàng.

    Theo báo cáo được công bố hôm thứ Sáu tuần trước, tỷ lệ thất nghiệp đạt mức cao nhất trong 2,5 năm. Dữ liệu cho thấy thị trường lao động Mỹ đang yếu đi. Theo công cụ Fedwatch CME, thị trường đang kỳ vọng 78% khả năng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tại cuộc họp tháng 9. Ngoài ra, ngày càng có nhiều nhà giao dịch tin rằng sẽ có một lần cắt giảm lãi suất nữa vào tháng 12.

    Chuyên gia cho rằng, lãi suất được hạ thấp sẽ là cơ hội để nhà đầu tư tiếp tục đầu cơ vàng nhằm tìm kiếm lợi nhuận khi rủi ro của nền kinh tế gia tăng.

    Hôm nay, ngoài Chủ tịch Fed đăng đàn thì thị trường còn đón nhận thông tin chỉ số lạc quan kinh tế tháng 7 của Mỹ. Nếu dữ liệu này kém tích cực và Chủ tịch Fed đưa ra dự báo thời điểm hạ lãi suất thì vàng đảo chiều tang giá mạnh và ngược lại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-9-7-co-hoi-cho-gioi-au-tu-chot-loi-a443158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quẹt thẻ tín dụng có mất phí không?

    Quẹt thẻ tín dụng có mất phí không?

    Về mặt lý thuyết, quẹt thẻ tín dụng không mất phí đối với chủ thẻ. Tuy nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ mà bạn cần lưu ý để tránh bị mất tiền.