+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (8/7): Vàng lấy lại đà tăng trong phiên đầu tuần?

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 8/7: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ...

    Giá vàng trong nước

    Kết phiên cuối tuần, giá vàng miếng SJC và giá vàng nhẫn duy trì ổn định. Hiện tại, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:  

    Giá vàng miếng SJC vẫn đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh hiện cũng được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng nhẫn SJC 9999 neo ở mức 74,6 triệu đồng/lượng mua vào và 76,2 triệu đồng/lượng bán ra.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 8/7.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 8/7.

    Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. DOJI niêm yết giá vàng nhẫn 9999 tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ở mức 75,65 và 76,95 triệu đồng/lượng mua vào-bán ra.

    Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang neo mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn thương hiệu này đang ở mức 74,6 đồng/lượng và 76,1 triệu đồng/lượng mua vào-bán ra.

    Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đang lần lượt là 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu neo lần lượt 75,38 triệu đồng/lượng mua vào và 76,68 triệu đồng/lượng bán ra.  

    Giá vàng thế giới

    Thị trường vàng thế giới vừa tiếp tục chứng kiến đà tăng giá liên tiếp trong 2 tuần. Tại sàn giao dịch COMEX của Mỹ, giá vàng giao ngay hiện tăng 1,1%, lên mức 2.380,91 USD/ounce. 

    Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng hơn 2% và giá vàng kỳ hạn tăng 0,8%, lên 2.389,10 USD/ounce. Đây là mức cao nhất trong một tháng qua, sau khi nhiều nhà đầu tư nhận định rằng, thị trường lao động Mỹ đang suy yếu - nhân tố làm gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới và thông tin ấy cũng đã tạo đà tăng cho giá vàng.

    Giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường châu Á, lúc 5h48 (giờ Hà Nội) sáng nay, giao dịch quanh ngưỡng trên 2.386 USD/ounce, giảm hơn 5 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

    Dự đoán về giá vàng thế giới trong tuần tới, ông Ricardo Evangelista, nhà phân tích kỹ thuật tại ActivTrades cho rằng, trong nửa đầu năm 2024, khả năng phục hồi của nền kinh tế đã khiến cho Fed duy trì lãi suất cao trong thời gian dài.

    Nên khi có các dấu hiệu tăng trưởng kinh tế hạ nhiệt, đồng USD giảm giá, cũng như lợi suất trái phiếu kho bạc giảm thấp hơn. "Sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng thế giới có thể vượt ngưỡng và lên mức 2.400 USD/ounce vào tuần tới", ông Ricardo nhận định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-8-7-vang-lay-lai-a-tang-trong-phien-au-tuan-a442758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan