+Aa-
    Zalo

    Giá vàng mới nhất hôm nay (23/6): Thị trường vàng nhẫn đầy biến động

    (ĐS&PL) - Giá vàng ngày 23/6: Cập nhật giá vàng thế giới, giá vàng trong nước các thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu vàng Rồng Thăng Long; vàng SJC, vàng DOJI, vàng PNJ...

    Giá vàng trong nước

    Trong tuần, giá vàng nhẫn trong nước tăng khá mạnh, có thời điểm đã đạt mốc 76 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC chỉ còn cao hơn giá vàng nhẫn trơn khoảng hơn 1,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng nhẫn mua vào và bán ra của các thương hiệu hiện dao động trong khoảng 1,3-1,7 triệu đồng mỗi lượng.

    Cuối tuần thị trường vàng nhẫn có xu hướng giảm, cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết vàng nhẫn ở mức 73,75-75,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 450 nghìn đồng/lượng so với ngày hôm qua.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 23/6.

    Giá vàng mới nhất hôm nay 23/6.

    Tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giảm 400.000 đồng/lượng chiều mua và 250.000 đồng/lượng chiều bán xuống 74,7-76,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với hôm qua.Tương tự, Bảo tín Minh Châu cũng giảm 300.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều xuống còn 74,65-75,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

    Giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank công bố giữ nguyên mức 76,98 triệu đồng/lượng.

    Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng 9999 tại SJC là 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Doji niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Giá vàng thế giới

    Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới neo ở mức 2.320 USD/ounce (tương đương gần 71,2 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,78 triệu đồng/lượng.  

    Giá vàng thế giới tăng giảm bất nhất trong tuần giao dịch vừa qua, bị chi phối bởi tình hình "sức khoẻ" của đồng USD và các dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ.

    Sau khi tăng hơn 1% và chạm mức cao nhất hai tuần vào phiên giao dịch ngày 20/6, nhờ kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay, giá vàng quay đầu giảm vào phiên giao dịch cuối tuần này. 

    Giá vàng giảm hơn 1% vào ngày 21/6, chịu áp lực bởi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh tại Mỹ mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, giá palladium - kim loại quan trọng dùng trong sản xuất ô tô - tăng lên mức cao nhất trong một tháng. 

    Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 1,7% trong phiên cuối tuần này, xuống mức 2.319,95 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ giảm 1,6%, xuống 2.331,20 USD/ounce.

    Kết quả khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia trong ngành vẫn còn thận trọng về hướng đi trong ngắn hạn của vàng, trong khi các nhà đầu tư bán lẻ duy trì sự lạc quan với kim loại quý này với 55% số nhà đầu tư tham gia khảo sát dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

    Cụ thể, Tổng giám đốc Marc Chandler của Bannockburn Global Forex cho rằng, tình hình địa chính trị sẽ đẩy giá vàng thỏi tăng cao vào tuần tới. Theo ông, kim loại màu vàng đang kiểm tra vùng 2.368 USD/ounce và có thể đạt mức từ 2.388 đến 2.390 USD/ounce.

    Cùng quan điểm, các nhà phân tích của CPM Group cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn trong 1 hoặc 2 tuần tới. Các vấn đề về chính trị, kinh tế và thị trường tài chính có khả năng đẩy giá vàng lên cao hơn, hướng tới 2.400 USD/ounce, thậm chí là 2.450 USD/ounce và sức mạnh của đồng bạc xanh sẽ không là vấn đề đối với kim loại quý này. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-moi-nhat-hom-nay-23-6-thi-truong-vang-nhan-ay-bien-ong-a437175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan