+Aa-
    Zalo

    Giá vàng miếng có thể giảm tiếp trong thời gian tới

    (ĐS&PL) - Theo Vụ trưởng Quản lý Ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước), giá bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới.

    Ngày 4/6, trao đổi với báo chí, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cho biết hôm nay là ngày thứ hai 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (gồm Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo Phương án mới của Ngân hàng Nhà nước.

    Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

    "Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, báo Người Lao Động dẫn lời ông Tuấn.

    Giá vàng miếng SJC có thể giảm tiếp trong thời gian tới.  Ảnh minh họa

    Giá vàng miếng SJC có thể giảm tiếp trong thời gian tới.  Ảnh minh họa

    Từ chiều qua (3/6), khi các ngân hàng và SJC lần đầu mở bán, người dân liên tục đổ đến chi nhánh các ngân hàng và SJC để mua vàng. Lượng đặt quá lớn khiến các ngân hàng "hết vàng" chỉ sau ít phút mở cửa, không đủ lượng vàng bán cho người dân.

    Sáng nay (4/6), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp là 77,98 triệu đồng/lượng. Như vậy giá bán vàng miếng hôm nay đã giảm 1 triệu đồng/lượng so với phiên ngày hôm qua. Theo đó, với mức giá mua từ Ngân hàng Nhà nước là 77,98 triệu đồng/lượng, các ngân hàng niêm yết giá bán ra đồng loạt ở mức 78,98 triệu đồng/lượng, tức cao hơn 1 triệu đồng so với giá mua vào.

    Cũng trong sáng cùng ngày, một số điểm bán của 4 ngân hàng quốc doanh Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank tạm thời ngưng giao vàng để điều chỉnh lại quy trình, quầy giao dịch.

    Trên thị trường quốc tế, kim loại quý neo quanh 2.346 USD một ounce, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank tương đương 72 triệu đồng một lượng. Giá vàng trong nước giảm nhanh khiến chênh lệch với thế giới hiện được thu hẹp về còn 7 triệu đồng một lượng, so với mức quanh 18-20 triệu đồng trước đó.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-mieng-co-the-giam-tiep-trong-thoi-gian-toi-a430711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan