+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay mới nhất 7/5: Vàng trong nước lập kỷ lục mới

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay mới nhất 7/5: Giá vàng SJC giữ vững ở đỉnh cao kỷ lục 86 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Khảo sát thị trường vàng sáng nay (7/5), giá vàng trong nước tăng mạnh.

    Theo đó, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM là 84,3 - 86,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 800.000 đồng chiều mua và 600.000 đồng chiều bán.

    Giá vàng hôm nay mới nhất 7/5: Vàng trong nước lập kỷ lục mới

    Giá vàng hôm nay mới nhất 7/5: Vàng trong nước lập kỷ lục mới

    Tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC được giao dịch ở mức 84,35 – 86,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 84,35 – 86,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

    Giá vàng DOJI tại Hà Nội được điều chỉnh tăng 800.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán lên lần lượt 84,3 triệu đồng/lượng mua vào và 85,8 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP.HCM niêm yết giá vàng mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.   

    Giá vàng miếng thương hiệu PNJ cũng được điều chỉnh tăng 800.000 đồng chiều mua và 600.000 đồng chiều bán lên lần lượt 84,3 triệu đồng/lượng và 86,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 84,3 triệu đồng/lượng mua vào và 86,52 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 800.000 đồng chiều mua và 600.000 đồng chiều bán.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Giá vàng thế giới lúc rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.322,70 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 20,77 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,118 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

    Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 14,182 triệu đồng/lượng.

    Các nhà phân tích cho rằng, mặc dù vàng ghi nhận tuần giảm thứ hai liên tiếp sau chuỗi 5 tuần phục hồi, nhưng nhìn chung, tâm lý nhà đầu tư vẫn duy trì sự lạc quan đối với kim loại quý.

    Theo ý kiến của các nhà phân tích, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tỏ rõ quan điểm về việc sẽ không còn cứng rắn trong chính sách tiền tệ từ nay đến hết năm 2024. Cụ thể, trong cuộc họp báo gần đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói rõ Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ không có ý định tăng lãi suất.

    Ngoài yếu tố về chính sách tiền tệ, giới chuyên gia cũng cho rằng, nhu cầu mua vàng từ các ngân hàng trung ương cũng là một trong những yếu tố quyết định đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục mới.

    Giám đốc nghiên cứu toàn cầu Juan Carlos Artigas của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) nói rằng, vàng đã chứng minh là công cụ tài chính đa dạng nhất, đó là lý do khiến các ngân hàng trung ương tiếp tục nắm giữ vàng.

    Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management - dự báo vàng còn rất nhiều yếu tố để tăng giá trong thời gian tới.

    Nhiều ngân hàng lớn trên thế giới nhận định, thị trường vàng gần như đã rũ bỏ hết áp lực từ chính sách tiền tệ của Fed và kỳ vọng chứng kiến thêm nhiều mức giá kỷ lục mới được thiết lập trong năm nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gia-vang-hom-nay-moi-nhat-7-5-vang-trong-nuoc-lap-ky-luc-moi-a420267.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan