+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 4/7: Giá vàng SJC tăng 600.000 đồng/lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 4/7, lúc 9h30' sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng mạnh, mức tăng cao nhất là 600.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần qua.

    (ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 4/7, lúc 9h30' sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng mạnh, mức tăng cao nhất là 600.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần qua.

    Cụ thể, giá vàng SJC tại TP HCM được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 35,95 triệu đồng/lượng (mua vào), 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 500.000 đồng/lượng ở chiều mua và 600.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên cuối tuần qua.

    Tại thị trường Hà Nội, tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua – bán vàng miếng SJC là 36,10 – 36,40 triệu đồng/lượng, tăng 420.000 đồng/lượng chiều mua và 570.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên cuối tuần qua.

    Mức chênh lệch mua - bán vàng tại Hà Nội là 300.000 đồng/lượng. Tại TP HCM, mức chênh lệch ở mức 500.000 đồng/lượng.

    Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới tuần trước đã có tuần tăng thứ 5 liên tiếp với tư cách là tài sản trú ẩn an toàn sau khi người dân Anh bỏ phiếu ra khỏi EU (Brexit) và đồn đoán sự kiện này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) chưa thể tăng lãi suất.

    Giá vàng hôm nay 4/7, lúc 9h30' sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng mạnh, mức tăng cao nhất là 600.000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần qua. (Ảnh minh họa).

    Dự đoán về giá vàng tuần này, trong số các nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát hằng tuần về giá vàng do Kitco News thực hiện, tới 73\% dự báo giá sẽ tăng, chỉ 20\% tin giá giảm, còn lại giữ quan điểm trung lập. Cùng với đó, khảo sát với các nhà đầu tư bán lẻ, cũng có tới 65\% ý kiến dự báo giá vàng tăng trong tuần này, chỉ 21\% dự đoán vàng giảm.

    Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures, cho biết, thị trường sẽ tập trung vào Fed và các cuộc thảo luận về nới lỏng định lượng (QE) tại châu Âu, nhất là Ngân hàng trung ương Anh và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

    Chính sách tiền tệ nới lỏng thường hỗ trợ giá vàng vì một số lý do nhất là khi Fed làm như vậy vì điều này đồng nghĩa rằng USD sẽ suy yếu. Tất nhiên, số liệu kinh tế đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch hành động của Fed và tuần này thị trường sẽ đón nhận một trong những số liệu quan trọng nhất - báo cáo việc làm phi nông nghiệp hàng tháng.

    Afshin Nabivi, phụ trách thương mại tại MKS, nhận định, số liệu quan trọng nhất sẽ là báo cáo việc làm phi nông nghiệp, công bố vào thứ Sáu 8/7.

    Số liệu việc làm phi nông nghiệp sẽ cho giới đầu tư biết về thực trạng nền kinh tế, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường tại Price Futures Group, cho hay.

    Bên cạnh đó, biên bản phiên họp Fed hồi giữa tháng 6 cũng sẽ được công bố vào thứ Tư 6/7. Thị trường hiện đang hiểu bình luận sau phiên họp là “chủ hòa” và giới phân tích sẽ phân tích biên bản phiên họp để xem có gì thay đổi về quan điểm của Fed hay không.

    Các báo cáo kinh tế quan trọng khác của Mỹ trong tuần tới sẽ là số đơn hàng nhà máy, công bố vào thứ Sáu 8/7, khảo sát lĩnh vực phi sản xuất của Viện Quản lý Nguồn cung, công bố vào thứ Tư 6/7, và báo cáo việc làm lĩnh vực tư nhân của ADP cùng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, công bố vào thứ Năm 7/7.

    Giới đầu tư cũng sẽ vẫn tập trung vào hệ quả của Brexit cũng như sức khỏe các ngân hàng, ông Flynn cho hay khi dẫn tin tức về Deutsche Bank - đã không thể vượt qua cái gọi là “kiểm tra sức khỏe” (stress test) của Fed và bị IMF gọi là định chế tài chính rủi ro nhất trên thế giới.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-47-gia-vang-sjc-tang-600000-dongluong-a138063.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hài hước chuyện ông đón nhầm cháu

    Hài hước chuyện ông đón nhầm cháu

    (ĐSPL) – Một người ông 65 tuổi ở phía Nam Carolina (Mỹ) đi đón cháu trai từ trường về những đã đón nhầm một cậu bé khác và đã phải lên tiếng xin lỗi sau đó.