+Aa-
    Zalo

    Giá vàng hôm nay 3/4: Giá vàng không biến động trong phiên sáng đầu tuần

    (ĐS&PL) - Giá vàng hôm nay 3/4: Giá vàng trong nước ổn định phiên đầu tuần, với giá vàng JSC bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia cho rằng vàng đang được hỗ trợ mạnh mẽ và dự báo kim loại quý này sẽ bứt phá trong tuần này.

    Giá vàng trong nước hôm nay

    Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước đứng yên. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 66,97 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

    sjc
    Giá vàng trong nước ổn định phiên đầu tuần, với giá vàng JSC bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra cao hơn 50.000 đồng so với khu vực Hà Nội.    

    Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,07 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,40 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,93-55,88 triệu đồng/lượng.

    Giá vàng thế giới hôm nay

    Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 7,9 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước xuống còn 1.961,8 USD/ ounce.

    Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 55,84 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 11,11 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,6%, xuống mức 1.986,70 USD.

    Giá vàng dường như vẫn vướng phải một "bức tường vô hình" trên đường phá vỡ ngưỡng cản 2.000 USD/ounce. Trong khi các nhà đầu tư vẫn khá kiên định với xu hướng tăng giá vàng trên thị trường trong thời gian tới vì tâm lý lạc quan sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng đứng gần mức cao kỷ lục vào tuần tới.

    Một số nhà phân tích lưu ý tới ảnh hưởng suy yếu của đồng USD, khi đồng tiền dự trữ của thế giới là động lực chính đằng sau đợt tăng lãi suất cuối tuần qua đẩy giá vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce. Tuần trước, một số nguồn tin cho biết, Trung Quốc đã thanh toán giao dịch khí đốt lỏng đầu tiên bằng đồng nhân dân tệ thông qua Sàn giao dịch dầu mỏ và khí đốt tự nhiên Thượng Hải. Ngoài ra, Trung Quốc và Brazil đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành các giao dịch thương mại và tài chính bằng đồng real và đồng nhân dân tệ, loại bỏ đồng USD.

    Chủ tịch của Phoenix Futures and Options nhận định, hướng các ngân hàng trung ương mua vàng để đa dạng hóa dự trữ ngoại hối và hỗ trợ đồng nội tệ đang cung cấp hỗ trợ dài hạn cực kỳ mạnh mẽ cho giá vàng và tạo ra một nền tảng vững chắc trên thị trường.

    Kết quả cuộc Khảo sát thị trường Vàng của Kitco News mới nhất cho thấy: Trong số 22 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 11 nhà phân tích (tương đương 50%) lạc quan về giá vàng trong thời gian tới; chỉ 3 nhà phân tích (14%) dự đoán giá sẽ giảm trong tuần tới; 8 người còn lại (36%) cho rằng, giá sẽ đi ngang.

    Trong khi đó, trong 782 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến, 507 người được hỏi (65%) kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới; 158 người khác (20%) dự báo giá vàng sẽ thấp hơn; 117 người (15%) cho ý kiến trung lập.

    Mặc dù tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ đã giảm từ mức cao nhất trong hơn một năm của tuần trước, nhưng nó vẫn tăng trong khảo sát lần này. Cuộc khảo sát cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ ở gần mức hiện tại với mục tiêu trung bình vào cuối tuần là 1.984 USD/ounce.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-34-gia-vang-khong-bien-dong-trong-phien-sang-dau-tuan-a570887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan