+Aa-
    Zalo

    Giá USD hôm nay 1/8: Đầu tháng lặng sóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giá USD hôm nay 1/8, niêm yết tại các ngân hàng thương mại hầu như không biến động nhiều. Tỷ giá trung tâm giảm 9 đồng so với cuối tuần trước.

    (ĐSPL)  - Giá USD hôm nay 1/8, niêm yết tại các ngân hàng thương mại hầu như không biến động nhiều. Tỷ giá trung tâm giảm 9 đồng so với cuối tuần trước.

    Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào 22.260 đồng/USD và bán ra là 22.330 đồng/USD, không đổi so với ngày 30/7.

    Ngân hàng Vietinbank hiện niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.255 – 22.335 đồng/USD chiều mua vào- bán ra.

    Tại ngân hàng Eximbank chiều mua vào điều chỉnh giảm 10 đồng và hiện ở mức 22.250 đồng/USD, chiều bán ra giữ nguyên ở mức 22.330 đồng/USD.

    Ngân hàng ACB niêm yết tỷ giá ở mức 22.250 – 22.330 đồng/USD chiều mua vào- bán ra.

    BIDV cũng giữ nguyên tỷ giá USD/VND ở mức 22.260 – 2.330 đồng/USD chiều mua vào- bán ra.

    Ngân hàng Techcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.250 – 22.345 đồng/USD, tăng 5 đồng chiều mua vào và giảm 5 đồng chiều bán ra so với cuối tuần trước.

    Ngân hàng HSBC niêm yết tỷ giá USD/VND tại mức mua vào 22.250 đồng/USD và bán ra là 22.350 đồng/USD.

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 01/08/2016 là: 1 USD = 21.853 đồng, giảm 9 đồng so với cuối tuần trước.

    Tỷ giá USD tự do tại Hà Nội ngày 01/08 hiện giao dịch tại mức mua vào 22.290 đồng/USD, bán ra vào khoảng 22.300 đồng/USD, giảm 10 đồng chiều bán ra so với cuối tuần trước (30/7).

    Giá USD hôm nay 1/8, niêm yết tại các ngân hàng thương mại hầu như không biến động nhiều. Tỷ giá trung tâm giảm 9 đồng so với cuối tuần trước. (Ảnh minh họa).

    Trên thị trường thế giới, trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 8, Đô la Mỹ đã hồi lại một chút sau khi lao dốc hồi cuối tuần qua do số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ không đạt kỳ vọng. Thế nhưng Yên Nhật lại có dấu hiệu hạ nhiệt. Trước đó, Yên đã tăng rất mạnh khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) tung ra kích thích kinh tế khiêm tốn hơn dự tính của thị trường.

    Chỉ số Đô la Index, thang đo sức mạnh của Đồng bạc xanh so với 6 loại tiền tệ mạnh khác, tăng 0,1\% đạt 95,654 điểm, nhỉnh hơn một chút so với mức tỷ giá thấp nhất kể từ 5/7 tại 95,384 điểm (ghi nhận hôm thứ 6).

    Theo số liệu Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm thứ 6, GDP của Mỹ trong quý II đã tăng với tốc độ 1,2\%/năm, thấp hơn rất nhiều so với con số mà các nhà kinh tế khi được khảo sát bởi Reuters ước tính 2,6\%/năm.

    “Đà tăng của Đô la Mỹ ngay lập tức ngừng lại khi số liệu GDP quý II không như mong đợi”, Marc Chandler – trưởng bộ phận chiến lược tiền tệ toàn cầu tại Brown Brothers Harriman cho biết trong một ghi chú.

    Ông nói rằng chỉ số Đô la Index sẽ hướng tới 94,75 điểm và suy đoán của thị trường về một đợt tăng lãi suất trong ngắn hạn sẽ giảm đi.

    “Tuyên bố của FOMC tuần trước không hề gợi ý rằng lãi suất sẽ được nâng lên trong tháng 9, và cộng với những số liệu tăng trưởng yếu kém như thế này thì xác suất còn hạ xuống nữa”, ông Chandler cho hay.

    Sau khi số liệu về GDP được công bố, chủ tịch Fed chi nhánh Dallas – Robert Kaplan trả lời các phóng viên rằng Fed không nên phản ứng thái quá đối với báo cáo tình hình tăng trưởng không đạt kỳ vọng, nhưng cần phải xem xét thêm nhiều dữ liệu trước khi chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất mới.

    Thang đo FedWatch của CME Group cho thấy, qua các hợp đồng tương lai lãi suất hôm thứ 6 tuần qua, có thể tính được xác suất Fed sẽ tăng lãi suất vào thời điểm cuối năm là 33\%, giảm xuống từ 43\% đo được trong ngày thứ 5.

    Báo cáo GDP không đạt kỳ vọng được công bố sau khi bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 rất khả quan được đưa ra, đồng thời lạm phát, doanh số bán lẻ và tỷ lệ thất nghiệp được cải thiện khiến các nhà đầu tư tăng cường mua vào Đô la Mỹ.

    Trong ngày thứ 6 tuần này, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tháng 7 sẽ được phát hành. Khi được khảo sát bởi Reuters, các nhà kinh tế dự đoán việc làm sẽ chỉ tăng 175.000 chứ không cao như con số ấn tượng 287.000 hồi tháng 6. Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo là sẽ ổn định ở mức 4,9\%.

    So với đồng Yên Nhật, Đô la Mỹ tăng 0,3\% lên 102,36 USD/JPY, sau khi “hiện tượng lưỡi cưa” xuất hiện trong phiên giao dịch hôm thứ 6, khi mà tỷ giá dao động từ mức thấp 101,27 USD/JPY lên những 105,75 USD/JPY. Đồng Euro thì tăng 0,2\% lên 114,27 EUR/JPY.

    Cũng trong ngày thứ 6 tuần qua, BOJ lại phụ lòng mong mỏi của thị trường. Thay vì mở rộng triệt để chương trình thu mua trái phiếu chính phủ Nhật hay tiếp tục hạ lãi suất xuống một con số âm nào đó thì BOJ lại chỉ tăng thu mua ETF lên 6 nghìn tỷ Yên và giữ lãi suất không đổi tại -0,1\%. Điều này khiến cho các chiến lược gia và các nhà đầu tư đưa ra kết luận rằng các nhà hoạch định chính sách đã không còn lựa chọn nào khác.

    So với Đô la Mỹ, Euro ổn định tại 1,1173 EUR/USD, còn Bảng Anh dao động một chút tại 1,3220 GBP/USD. Được biết các nhà đầu tư đang dồn tập trung vào quyết định của Ngân hàng Anh sẽ được công bố vào thứ 5.

    Theo thăm dò của Reuters vào tuần trước, các nhà kinh tế học dự đoán Ngân hàng trung ương Anh sẽ cắt giảm lãi suất ngân hàng chuẩn lần đầu tiên kể từ năm 2009 từ 0,50\% xuống còn 0,25\%, nhưng hầu hết cho rằng BOE sẽ không khởi động lại chương trình thu mua trái phiếu quy mô lớn ngay từ thời điểm này.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-usd-hom-nay-18-dau-thang-lang-song-a142028.html
    Khám phá sức mạnh của

    Khám phá sức mạnh của "pháo đài bay" B-52

    Máy bay B-52 được đánh giá là “pháo đài bay” khổng lồ, có uy lực rất lớn. Đây là loại máy bay ném bom phản lực hạng nặng do hãng Boeing sản xuất theo đơn đặt hàng...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khám phá sức mạnh của

    Khám phá sức mạnh của "pháo đài bay" B-52

    Máy bay B-52 được đánh giá là “pháo đài bay” khổng lồ, có uy lực rất lớn. Đây là loại máy bay ném bom phản lực hạng nặng do hãng Boeing sản xuất theo đơn đặt hàng...