+Aa-
    Zalo

    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng lò vôi đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo có kẻ mạo danh tên tuổi của ông để tạo ra trang Facebook Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi.

    Ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng "lò vôi", mới đây đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo có kẻ mạo danh tên tuổi của ông để tạo ra trang Facebook "Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi". Tuy nhiên, ông Dũng không phải là doanh nhân đầu tiên và duy nhất bị lập Facebook giả mạo bởi thực tế trước ông đã có không ít doanh nhân gặp phải tình huống tương tự.

    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”

    Facebook giả mạo ông Huỳnh Uy Dũng.

    Trong đơn tố cáo gửi cơ quan công an, ông Dũng cho biết, thời gian gần đây trên mạng internet xuất hiện trang facebook cá nhân mang tên “Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi” được lập ra nhưng không phải của ông bởi từ trước đến giờ ông không hề sử dụng facebook hay lên mạng để tìm hiểu thông tin do "mù" công nghệ và cũng không thích sử dụng những công nghệ đó.

    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”

    Thông tin trên trang Facebook “Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi” vẫn tiếp tục cập nhật tối 13/11.

    Cho đến tối 13/11 (hơn 1 ngày sau khi ông Dũng "lò vôi" tố cáo có kẻ giả mạo Facebook) trang Facebook “Huỳnh Uy Dũng - Dũng Lò Vôi” vẫn tiếp tục cập nhật những thông tin và hình ảnh liên quan đến ông.

    Việc làm này theo ông Dũng đã "ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, hình ảnh cá nhân ông, gia đình ông và tập thể lãnh đạo, nhân viên, thương hiệu của Công ty Cổ phần Đại Nam".

    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”
    Một số trang cá nhân và fanpage liên quan đến ông Huỳnh Uy Dũng trên Facebook. 

    Câu chuyện doanh nhân như ông Dũng "lò vôi" bị người khác giả mạo Facebook không phải là câu chuyện hiếm gặp vì thực tế tình trạng giả mạo Facebook của người nổi tiếng trong đó có các doanh nhân diễn ra rất phổ biến. Tuy nhiên, ông Dũng là một trong số ít những người làm đơn tố cáo có kẻ giả mạo mình.

    Trước ông Dũng có rất nhiều doanh nhân bị giả mạo Facebook, mà nhiều nhất có thể kể đến những cái tên như ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Quốc Cường (Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai), Lê Phước Vũ (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen), Đặng Thành Tâm (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc),...

    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”
    Chỉ cần gõ cụm từ "Đoàn Nguyên Đức" vào ô tìm kiếm của Facebook có ít nhất 5-6 trang cá nhân có tên giống hệt hoặc tương tự hiện ra và tất cả các Facebook này đều là Facebook giả mạo. Thậm chí, có Facebook mang tên ông Đức đã được lập từ năm 2011 và liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh của ông cho đến hiện nay.
    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”
    Cái tên Quốc Cường Gia Lai cũng "hot" không kém khi ngoài Facebook thật còn có tới 3-4 Facebook giả.
    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”
    Gõ cụm từ "Lê Phước Vũ" vào ô tìm kiếm của Facebook kết quả cho ra cũng tương tự, khi có tới vài ba trang cá nhân giả mạo mang tên ông dù không thường xuyên cập nhật thông tin và hình ảnh. 
    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”
    Vài năm trở lại đây cái tên "Đặng Thành Tâm" đã không còn "hot" trên báo chí như những năm trước nhưng vẫn có một vài Facebook giả mạo mang tên ông.

    Thực trạng doanh nhân bị giả mạo Facebook không chỉ diễn ra ở Việt Nam mà đã trở nên rất phổ biến trên thế giới. Chẳng nói đâu xa, tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates ngoài một trang Facebook cá nhân "chính hãng" và một trang Facebook của quỹ từ thiện "Bill and Melinda Gates Foundation" do ông và vợ sáng lập, cũng có ít nhất hàng chục Facebook giả mạo có tên giống hệt.

    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”
    Một vài trang cá nhân và fanpage liên quan đến Bill Gates. 
    Giả mạo Facebook: Chuyện không riêng của ông Dũng “lò vôi”
    Trong khi đó, chính "ông trùm" sáng lập ra Facebook Mark Zuckerberg còn bị "nhái" trang cá nhân tới hàng trăm lần.

    Một số người khi lập các Facebook mang tên các doanh nhân nổi tiếng đã giải thích rằng điều đó xuất phát từ sự hâm mộ và ấn tượng trước những phát ngôn, hình ảnh của các doanh nhân. Việc lập ra những Facebook này chỉ nhằm mục đích "cho vui" và chia sẻ với những người có cùng sự ngưỡng mộ với một doanh nhân nào đó.

    Dù vậy, vẫn có một số kẻ xấu thường lợi dụng những sự kiện mới nổi hoặc những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên cộng đồng mạng để tạo ra những trang Facebook giả mạo nhằm mục đích lợi dụng những xu hướng truyền thông của xã hội để thu hút lượt like rồi bán cho các đơn vị khác.

    Vì vậy, khoan hãy bàn về việc các cơ quan chức năng sẽ xử lý thế nào về các trường hợp giả mạo Facebook, bản thân những người dùng mạng xã hội này nên tỉnh táo trước những Facebook giả mạo. Thậm chí, nếu phát hiện ra được Facebook cá nhân hoặc fanpage nào là giả mạo, người dùng nên sử dụng công cụ là “report” gửi cho Facebook. Nếu Facebook giả mạo nào có số lượng report vượt quá giới hạn thì sẽ bị khóa hoặc không được hoạt động nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-mao-facebook-chuyen-khong-rieng-cua-ong-dung-lo-voi-a68999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan