+Aa-
    Zalo

    Giá giảm một nửa, các mỏ Bitcoin ở Trung Quốc vẫn có lãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các mỏ đào Bitcoin tại Trung Quốc vẫn đang thu lãi bất chấp đồng tiền ảo này lao dốc thảm hại trong những ngày gần đây.

    Các mỏ đào Bitcoin tại Trung Quốc vẫn đang thu lãi bất chấp đồng tiền ảo này lao dốc thảm hại trong những ngày gần đây.

    Theo phân tích của hãng tin Bloomberg, hoạt động đào Bitcoin ở Trung Quốc mang lại lợi nhuận lớn đến nỗi dù giá Bitcoin có giảm một nửa thì các mỏ Bitcoin tại nước này vẫn có lãi.

    Giá Bitcoin, đồng tiền ảo lớn nhất thế giới, vào lúc gần 11h ngày 11/1 theo giờ Việt Nam là 13.783 USD, theo dữ liệu trên trang Coinmarketcap.com.

    Việc đào tiền ảo vẫn có lời ngay cả khi tiền điện lên mức cao nhất là 0,13 USD/kilowatt giờ

    Mức tăng giá 1.400% của Bitcoin trong năm ngoái đã thúc đẩy mạnh hoạt động của các mỏ đào (mine) đồng tiền kỹ thuật số này, kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện gia tăng. Trung Quốc hiện chiếm 3/4 số máy tính đào Bitcoin trên thế giới.

    Vốn đã là quốc gia tiêu thụ điện lớn nhất thế giới, việc các mỏ Bitcoin xuất hiện ngày càng nhiều ở nước này khiến nhà chức trách Trung Quốc lo ngại. Giao dịch tiền thuật toán đòi hỏi nhiều mạng máy tính cần tiêu thụ nhiều điện. Ngành công nghiệp đào tiền ảo hiện sử dụng điện tương đương 3,4 triệu hộ gia đình Mỹ, theo chỉ số Digiconomist Bitcoin Energy Consumption. Trung Quốc đang lên kế hoạch hạn chế điện năng mà giới thợ mỏ sử dụng. Các thợ mỏ này vì thế phải tìm dời hoạt động ra ngoài Đại lục.

    Việc đào tiền ảo vẫn có lời ngay cả khi tiền điện lên mức cao nhất là 0,13 USD/kilowatt giờ. Nhiều doanh nghiệp tận dụng lợi thế dư công suất trong ngành điện để thương lượng mua giá thấp là 0,03 USD. Với những mức giá thế này, bitcoin chỉ cần đạt 3.869 USD là các thợ mỏ đã hòa vốn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-giam-mot-nua-cac-mo-bitcoin-o-trung-quoc-van-co-lai-a216076.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan