+Aa-
    Zalo

    Giả danh công an bắt phạt nhầm... công an thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đối tượng là lao động tự do, mượn thẻ bảo vệ của anh trai đang làm cho một công ty bảo vệ để lừa đảo người dân vi phạm giao thông trên địa bàn phường Đằng Lâm.

    (ĐSPL) - Đối tượng là lao động tự do, mượn thẻ bảo vệ của anh trai đang làm việc tại một công ty bảo vệ để lừa đảo người dân vi phạm giao thông trên địa bàn phường Đằng Lâm.

    Theo tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, Công an quận Hải An, thành phố Hải Phòng đang điều tra làm rõ vụ việc một đối tượng giả danh cán bộ thuộc bộ Công An để lừa đảo người dân tham gia giao thông trên địa bàn phường Đằng Lâm.

    Theo thiếu úy Đỗ Xuân Lăng, cán bộ công an thuộc phòng PC65, Công an TP. Hải Phòng cho biết, khoảng 21h ngày 16/6, trên đường từ cơ quan về nhà, đến ngã tư vòng xuyến BigC thì bị một thanh niên đi xe Jupiter màu xanh đá bám theo. Đến gần TAND TP. Hải Phòng (thuộc địa bàn phường Đằng Lâm), thanh niên này ép xe anh Lăng vào lề đường.

    Anh ta tự xưng là cán bộ thuộc bộ Công an, và có rút một thẻ nền đỏ, chữ màu vàng ghi “Bộ Công An – Công an TP. Hải Phòng” kèm Công an hiệu, yêu cầu anh Lăng cho kiểm tra giấy tờ.

    Qua quan sát thấy đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn như ăn nói không như bình thường, tóc gọt hai bên, để chỏm ở giữa, không phải kiểu tóc theo quy định của cán bộ trong ngành Công an, thiếu uý Lăng đã yêu cầu kiểm tra thẻ Công an của thanh niên trên.

    Khi soi kỹ thẻ, anh Lăng thấy Công an hiệu của thanh niên trên giống logo của công ty bảo vệ, không phải Công an hiệu như quy định của ngành. Xem mặt trong của thẻ “Công an”, anh Lăng thấy ghi tên: Nguyễn Văn Dũng, nhân viên của Công ty TNHH DV K.C Hải Phòng với chứng nhận của PGĐ công ty. Anh Lăng đã yêu cầu đối tượng về Công an phường Đằng Lâm để giải quyết.

    Tấm thẻ ngành giả.

    Tại Công an phường Đằng Lâm, đối tượng khai nhân thân là Phạm Văn Đồng, SN 1991, đăng ký HKTT tại khu 4, phường Nam Hải, Q. An Hải, TP. Hải Phòng và là lao động tự do. Đồng mượn thẻ bảo vệ của anh trai đang làm việc tại một công ty bảo vệ để lừa đảo người dân vi phạm giao thông. Tối 16/6, thấy anh Lăng đi sai làn đường nên đối tượng đuổi theo và định “xử lý” vi phạm đối với anh Lăng.

    Người dân Hải Phòng nhiều lần phản ánh: trên đoạn đường Lê Hồng Phong thường có một đối tượng giả danh công an, dừng người tham gia giao thông và yêu cầu kiểm tra giấy tờ rồi xử phạt. Nhưng sự việc chưa có chứng cứ rõ ràng.

     “Tối ngày 16/6, tôi từ đơn vị về nhà gấp vì mẹ bị ốm. Về gần nhà thì bị đối tượng Đồng "ép" xe. Ban đầu, tôi giật mình vì cách đó khoảng 200m, lực lượng Công an 113 đang làm nhiệm vụ. Tôi nghĩ đây là một đồng chí Công an mặc thường phục đang làm nhiệm vụ nên chấp hành mọi yêu cầu của anh ta. Đối tượng rất khôn ngoan khi chọn địa điểm thực hiện hành vi và dùng thẻ bảo vệ màu đỏ trong có ghi: Bộ Công an – Công an TP. Hải Phòng khiến mọi người nhầm lẫn đây là Công an đang làm nhiệm vụ. Tôi thấy phong thái của anh này không giống người làm trong ngành nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ, sau đó, yêu cầu đối tượng về Công an phường để xác minh rõ nhân thân” - thiếu úy Đỗ Xuân Lăng kể lại.

    Anh Lăng cho biết thêm, kiểm tra ví của đối tượng thấy có thẻ học sinh, sinh viên, CMND và một số giấy tờ tùy thân mang nhiều tên khác, không phải tên Phạm Văn Đồng.

    Vụ việc đang được làm rõ…

    Thiên An


    "Siêu" trộm giả công an vào tận nhà dân để "hành nghề"

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-danh-cong-an-bat-phat-nham-cong-an-that-a98850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.