+Aa-
    Zalo

    Giả đại gia đi xế hộp lừa ngoạn mục hàng loạt cơ sở kinh doanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại TP .HCM đang xuất hiện một thủ đoạn lừa đảo kiểu mới, vô cùng tinh vi. Chỉ cần đi xe ô tô, giả làm người giàu có, đối tượng đến các cửa hàng điện máy...

    (ĐSPL) - Tại TP .HCM đang xuất hiện một thủ đoạn lừa đảo kiểu mới, vô cùng tinh vi. Chỉ cần đi xe ô tô, giả làm người giàu có, đối tượng đến các cửa hàng điện máy, điện lạnh mua các máy móc, thiết bị đắt tiền rồi thỏa thuận cho nhân viên đến lắp đặt các thiết bị vừa mua, xong sẽ trả tiền. Tin lời, một số chủ hàng đã làm theo và bị lừa một cách ngoạn mục.

    Giả khách VIP để “ăn hàng”

    Công an quận 2, TP.HCM vừa bắt giữ một nam thanh niên chuyên giả giàu có, đi xe ô tô đến các cửa hàng mua máy lạnh rồi sau đó lừa bỏ lại nhân viên cửa hàng, chạy xe cùng tài sản chiếm đoạt tẩu thoát. Điều đáng nói, các nạn nhân hoàn toàn bất ngờ trước kịch bản mà đối tượng dựng lên.

    Trước đó, theo đơn trình báo của anh Lê Thanh Toàn, chủ cửa hàng điện máy Toàn Thắng, quận 9, anh bị một nam thanh niên đi ô tô vờ mua máy lạnh rồi thừa cơ chiếm đoạt tài sản. Anh Toàn kể, vào khoảng 15h ngày 14/9/2016, khi anh đang ở cửa hàng thì có một thanh niên đi xe ô tô hiệu Fortuner đến hỏi mua 2 bộ máy lạnh hiệu Toshiba và LG.

    Đối tượng Hải và tang vật thu giữ

    Vị khách “VIP” đồng ý mua với giá 13,4 triệu đồng. Thỏa thuận xong, nam thanh niên không trả tiền ngay mà yêu cầu chủ cửa hàng phải cho nhân viên đến lắp đặt xong mới giao tiền. Anh Toàn đồng ý và đem hai bộ máy lạnh mà thanh niên này vừa mua để trên xe ô tô và cho 2 nhân viên kỹ thuật là Nguyễn Văn Tiếp và Huỳnh Quốc Khải đi cùng xe đến địa điểm lắp đặt.

    Khi đi đến ngã ba Ngô Quang Huy và đường Thảo Điền (quận 2), nam thanh niên này kêu hai nhân viên cầm đồ xuống xe chờ. Khi hai nhân viên vừa bước xuống, nam thanh niên liền lái xe chạy đi. Nghĩ khách đi đón ai đó, hai nhân viên cửa hàng điện máy Toàn Thắng đứng trên vỉa hè chờ. Chờ khoảng một tiếng đồng hồ sau vẫn không thấy vị khách quay lại, nên họ gọi điện về báo lại cho chủ cửa hàng. Biết mình bị lừa, chủ cửa hàng đã yêu cầu hai nhân viên tự đi về, rồi làm đơn tố cáo lên Công an quận 2.

    Quá trình xác minh, cơ quan CSĐT Công an quận 2 xác định được kẻ vừa thực hiện hành vi lừa đảo là Thái Trường Hải (SN 1978, ngụ 464A đường Lê Văn Sĩ, phường 14, quận 3, TP.HCM). Hải từng có tiền án về các tội Lừa đảo, Trộm cắp tài sản. Đáng chú ý, trong khi lực lượng công an đang tiến hành theo dõi, truy bắt, thì ngày 20/9, đối tượng Hải tiếp tục thực hiện một vụ “ăn hàng” khác. Cửa hàng mà Hải nhắm đến trong lần phạm tội này là cửa hàng điện máy Thanh Tâm (đóng trên địa bàn quận 9, TP.HCM). Theo kế hoạch cũ, Hải cũng vào mua hai bộ máy lạnh với giá hơn chục triệu đồng và yêu cầu chủ cửa hàng cho nhân viên đi theo lắp đặt, rồi khi nhân viên xuống xe, Hải thừa cơ phóng xe chạy thoát.

    Trao đổi với PV, anh Nguyễn Thanh Hùng, nhân viên kỹ thuật điện máy Thanh Tâm (quận 9, TP.HCM) cho biết: “Tôi được chủ cửa hàng kêu đi cùng với khách đến nhà khách để lắp đặt máy lạnh. Thấy vị khách đi xe ô tô, phong cách lịch sự, nên không nghi ngờ gì cả. Khi xe vừa lưu thông qua cầu Rạch Chiếc, đối tượng đã lừa tôi xuống xe khi vào garage Đông Sài Gòn với lý do vào garage để kiểm tra xe định kỳ hàng tháng. Khi lừa được tôi và một nhân viên đi cùng xuống xe, đối tượng đi vòng đường khác, đánh ô tô đi ra khỏi garage. Lúc đó, tôi mới biết mình bị lừa”.

    Sa lưới

    Sau những phi vụ thành công ban đầu, nghĩ rằng chiêu lừa của mình sẽ đem lại hiệu quả, Hải tiếp tục đến các cửa hàng điện lạnh để “săn hàng”. Lần này, gã chọn địa bàn huyện Bình Chánh, hỏi mua máy lạnh, chọn thời điểm thích hợp để ra tay. Khoảng 11h cùng ngày, Hải đến cửa hàng điện lạnh Tuấn Thành (tại xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) để hỏi mua 3 bộ máy lạnh. Thế nhưng, Hải không ngờ nhất cử nhất động của gã đã nằm trong tầm ngắm của các trinh sát điều tra tội phạm Công an quận 2.

    [mecloud]Fa5DmV6YYB[/mecloud]

    Tại cửa hàng điện lạnh Tuấn Thành, Hải mua 3 máy lạnh gồm 2 máy hiệu Toshiba màu trắng 1 ngựa và 1 máy hiệu Sanyo màu trắng 2 ngựa với tổng trị giá là 7 triệu đồng (máy đã qua sử dụng). Với thủ đoạn như trước, Hải cũng kêu hai nhân viên cửa hàng đi cùng, rồi kiếm cớ để bỏ lại 2 nhân viên cửa tiệm này trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Vụ này Hải làm rất thuận lợi. Sau khi lừa được ba bộ máy lạnh của cửa hàng Tuấn Thành, Hải mang máy lạnh vừa lừa được đến một cửa hàng quen trên đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình) để bán lại với giá 4,5 triệu đồng.

    Thế nhưng, khi Hải vừa nhận tiền từ chủ cửa hàng, các trinh sát Công an quận 2 đã phối hợp với đội đặc nhiệm lập tức xuất hiện, bắt quả tang trước sự ngỡ ngàng của gã. Công an thu giữ được toàn bộ số tiền mà Hải vừa bán được, cùng vật chứng là 3 bộ máy lạnh kể trên. Tại cơ quan điều tra, Hải đã thừa nhận là người thực hiện 3 vụ lừa mua máy lạnh kể trên.

    Qua đấu tranh, Hải khai nhận y còn thực hiện thêm một vụ trước đó với thủ đoạn tương tự tại cửa hàng điện máy Phúc Thanh Tâm (trên đường Lê Văn Việt, quận 9), chiếm đoạt một bộ máy lạnh hiệu Panasonic với giá 13,3 triệu đồng. Theo Hải, toàn bộ những bộ máy lạnh mà Hải lừa được, đối tượng đều đem đến một cửa hàng điện lạnh trên đường Phạm Văn Hai để tiêu thụ với giá rẻ hơn thực tế. Số tiền kiếm được từ tiền bán máy lạnh do lừa đảo mà có, Hải dùng tiêu xài cá nhân và trả nợ vì trước đó có cá độ đá banh nhưng thua lỗ. Từ lời khai của Hải, Công an quận 2 tiến hành thu giữ những bộ máy lạnh mà Hải lừa đảo.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Công an quận 2 đã thu giữ được 6 bộ máy lạnh.

    Công Thư

    Xem thêm video:

    [mecloud]Fa5DmV6YYB[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dai-gia-di-xe-hop-lua-ngoan-muc-hang-loat-co-so-kinh-doanh-a163758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.