+Aa-
    Zalo

    Gặp gỡ Vietcharm Dance - Nhóm múa được yêu thích nhất của du học sinh Việt tại Úc

    (ĐS&PL) - Vietcharm - một trong những nhóm múa của du học sinh Việt Nam được thành lập vào năm 2012. Với niềm khát khao có thể lan tỏa được những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt thông qua các điệu múa đến với Melbourne nói riêng và cộng đồng đa sắc tộc tại Úc nói chung.

    Vietcharm Dance - nơi chắp cánh ước mơ, khởi đầu niềm đam mê

    Vietcharm Dance từ lâu đã trở thành một trong những nhóm múa quen thuộc với cộng đồng du học sinh và người Việt tại xứ sở chuột túi. Trải qua hơn 12 năm thành lập và hoạt động, nhóm múa Vietcharm đã cùng nhau trải qua biết bao thăng trầm. Để có được sự hình thành và phát triển như ngày hôm nay chắc chắn không thể thiếu những thành viên trụ cột của nhóm, những người luôn không ngần ngại, tâm huyết và có một tình yêu lớn lao đối với nghệ thuật biểu diễn. 

    Trong một tập thể để có thể duy trì và phát triển thì người cầm lái đóng vai trò vô cùng quan trọng. Và với nhóm múa Vietcharm cũng như vậy, để có được những định hướng và phát triển lâu dài như ngày hôm nay chắc chắn không thể không nhắc đến Lâm Cẩm Tiên (Tiên Lâm) - nữ du học sinh 9X hiện đang là quản lý, điều hành và phát triển nhóm.

    f2e1ec41 ad56 413c 82a5 d70f0a17e91a
    Bên cạnh là quản lý của nhóm múa Vietcharm Tiên Lâm còn là Co-Founder của dự án khởi nghiệp VOSS

    Tiên Lâm chia sẻ: “Xuất phát điểm là một du học sinh với niềm đam mê nghệ thuật và biểu diễn mình đã có cơ hội bén duyên với nhóm múa Vietcharm. Thời gian mình tham gia nhóm cũng đã gần bằng số năm mình học tập và sinh sống tại Melbourne là 7 năm. Cùng Vietcharm trải qua biết bao thăng trầm, nhìn thấy được biết bao sự tâm huyết của các anh chị đi trước, mình đã quyết tâm dù có bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa chắc chắn mình cũng sẽ duy trì và phát huy nhóm một cách tích cực nhất”.

    Được biết, Tiên Lâm đã hoàn thành việc học và hiện đang là trợ tábác sỹtại một phòng khám cho cộng động đồng người Việt tại Melbourne. Bên cạnh đó cô còn là Co-Founder của một dự án khởi nghiệp ý nghĩa với tên gọi: Vietnamese Oversea Students Support HUB (VOSS). Với mong muốn hỗ trợ, kết nối thông tin cho các bạn du học sinh khi lần đầu đặt chân đến Úc.

    Và một nhân vật thầm lặng không thể thiếu sau những màn biểu diễn tuyệt vời của Vietcharm đó chính là Ly Nguyễn - biên đạo múa của nhóm. Cô chia sẻ: “Thấm thoát cũng đã được gần 5 năm mình tham gia vào nhóm múa Vietcharm. Có thể nói Vietcharm là một phần thanh xuân không thể thiếu đối với cuộc sống của mình khi mình sinh sống và làm việc tại Melbourne (Australia). Mình đang và sẽ có rất nhiều dự định và dự án trong tương lai để có thể thúc đẩy và nâng tầm Vietcharm lên một thế hệ mới chỉn chu và chất lượng hơn nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống và hồn quê Việt tại Úc. Mong rằng Vietcharm sẽ nhận được nhiều sự yêu mến và ủng hộ của khán giả hơn nữa”.

    63365e85 9c3e 48cd a013 5da5c231eb87
    Ly Nguyễn - nhân vật đứng sau những màn biểu diễn tuyệt vời của Vietcharm

    Thêm một thành viên nổi bật khác của nhóm múa Vietcharm chính là Ruby Ngô - hiện đang là du học sinh theo học ngành thẩm mỹ tại Úc và là thành viên của Vietcharm từ năm 2021. Cô luôn cố gắng cân bằng thật tốt giữa việc học và tham gia tập luyện cùng nhóm để vừa có thể hoàn thành tốt việc học tập vừa có thể thỏa sức với niềm đam mê nghệ thuật của mình. Trong tương lai Ruby Ngô hy vọng có thể gắn bó cùng Vietcharm thật lâu để có thể góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam đến với nhiều bạn bè quốc tế hơn nữa. Và còn các thành viên khác nữa…

    650b7415 30da 483c bb1a 503cfe6da726
    Ngoài là thành viên Vietcharm, Ruby Ngô còn được biết đến như một mẫu ảnh áo dài chuyên nghiệp trong các event của nhóm tại Australia

    Có thể thấy mỗi thành viên đều là một mảnh ghép quan trọng, không thể thiếu với Vietcharm. Với lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm của tuổi trẻ, chắc chắn nhóm múa Vietcharm sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai.

    Vietcharm và hành trình mang những điệu múa truyền thống Việt đến với bạn bè quốc tế

    Với sự đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp và những giá trị tốt đẹp mang lại, Vietcharm vinh dự khi trở thành khách mời biểu diễn quen thuộc tại nhiều sự kiện, chương trình văn hóa nổi tiếng của cộng đồng người Việt tại Úc như: Attended to ACT - VYSA for Canberra Viet Culture day 2019, Perform at Sunshine Lunar New Year Festival 2022, Perform at Dandenong Youth Festival 2022…

    a4b8865e 928e 4fe3 9119 e8b6a3ab933b
    Vietcharm và hành trình lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam thông qua các điệu múa truyền thống

    Và trong thời gian tới, nhân dịp Tết Nguyên Đán 2023, nhóm sẽ tham gia biểu diễn trong lễ hội âm nhạc, hội chợ ngày mùng 1 Tết cổ truyền do chính quyền Thành phố Brimbank (nơi tập trung đông người Việt nhất tại Melbourne) tổ chức. 

    Đây là sự kiện tổ chức mừng Tết Nguyên đán cho cộng đồng đa sắc dân tại Melbourne hòa chung với không khí nhộn nhịp đón xuân của người Việt trên nước Úc. Sự kiện giúp cho các sắc dân bạn bè quốc tế có cơ hội tìm hiểu thêm nét đặc sắc về một cái Tết cổ truyền của người Việt mình so với các hoạt động mừng tết Âm lịch hằng năm của mọi người thông qua các hoạt động vui chơi truyền thống như nhảy bao bố, đố vui có thưởng, thi kéo co, trình diễn áo dài truyền thống, ca múa hát… kèm theo các gian hàng trưng bày những sản phẩm nhập khẩu đặc trưng vùng miền như: Mứt dừa bến tre, Dừa sáp Trà Vinh, Hạt điều Bình Phước, Bánh đa Hải Phòng… nhằm giúp cộng đồng người Việt có thể vui chơi và tham quan miễn phí cũng như tránh cái nóng hè oi bức tại Melbourne.

    41ee9dbf 5e97 4f2d a234 c5e8c2a794dc
    Vietnamese Tet in Brimbank - Sự kiện Vietcharm tham dự với vai trò đồng tổ chức.

    Bên cạnh đó, không gian thoáng mát tại The Bowery Theatre, St Albans còn được khéo léo trang trí mang âm hưởng tết Việt qua sự thiết kế độc đáo đến từ công ty Vietcharm - Wedding & Event tại Melbourne. Màn trình diễn Áo Dài cũng được công ty Vietcharm - Ao Dai House trình diễn trong buổi biểu diễn văn nghệ cuối ngày. Đặc biệt, trong sự kiện này nhóm múa Vietcharm Traditional Dance group vinh dự khi được tham gia và đóng vai trò chính trong việc mang đến các tiết mục đặc sắc để tô điểm và chúc mừng xuân đến cộng đồng người Việt.

    Cuối cùng, với phương châm làm giàu bản sắc và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Nhóm múa Vietcharm rất mong nhận được sự tham gia cũng như ủng hộ của giới trẻ trong và ngoài nước. Và chắc chắn Vietcharm vẫn sẽ luôn là nhóm múa truyền thống với hình ảnh năng động, trẻ trung của cộng đồng sinh viên, du học sinh Việt tại Úc.

    Khoa Phan 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-go-vietcharm-dance-nhom-mua-duoc-yeu-thich-nhat-cua-du-hoc-sinh-viet-tai-uc-a563636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.