+Aa-
    Zalo

    “Gạ tình”ở ĐH Quy Nhơn: Giám thị vô can, CA tìm “người giấu mặt"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 25/9, Trường Đại học Quy Nhơn đã công bố kết luận thanh tra vụ giảng viên Lê Văn Lợi bị gia đình sinh viên tố cáo có hành vi "gạ tình".

    Ngày 25/9, Trường Đại học Quy Nhơn đã công bố kết luận thanh tra vụ giảng viên Khoa Lý luận chính trị - hành chính Lê Văn Lợi bị gia đình sinh viên tố cáo có hành vi “gạ tình”.

     Quang cảnh buổi thông báo kết luận thanh tra.

    Thông báo rộng rãi kết luận thanh tra, hiệu phó Nguyễn Đình Hiền cho biết, là nhằm khôi phục uy tín, danh dự cho ông Lợi và nhà trường. Tuy phản ứng khác nhau, các bên đều ủng hộ quyết định chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xác minh nghi vấn có hay không đối tượng chủ mưu “ngụy tạo chứng cứ vu khống ông Lê Văn Lợi…”.

    Như Lao Động ngày 25/8 đã đưa tin, câu chuyện gây đàm tiếu lần đầu xuất hiện trên một tờ báo (hôm 23/8), vốn khởi nguồn từ một tình huống xa hơn. Ngày 17/6, trong buổi coi thi ở lớp kế toán K35B, ông Lê Văn Lợi đã lập biên bản về hành vi vi phạm quy chế thi đối với sinh viên L.T.N. Không ký biên bản đình chỉ thi, N sau đó cũng thất bại trong cố gắng nài nỉ giám thị “xóa án”.

    Những ngày tiếp theo, mẹ L.T.N – bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - gõ cửa nhiều quan hệ quen biết nhờ làm trung gian tiếp cận ông Lợi. Cũng như con, cố gắng “giải cứu” từ người mẹ trước sau đều bị từ chối.

    Theo trình bày từ phía bà Nhung: Chiều 24/6, N nhận nhiều cuộc gọi từ một người tự xưng là “thầy Lợi” rủ “đến quán cà phê dốc Gềnh Ráng để tâm sự tình cảm, giải quyết công việc”. Ở cuộc gọi khác, điểm hẹn chuyển sang một khách sạn còn người bên kia đầu dây thì hứa hẹn “sẽ lo cho cháu những năm học còn lại”. Một phần các cuộc gọi được N ghi âm làm bằng chứng tố cáo bên cạnh 2 tin nhắn dặn dò, thúc giục “em ra ngoài nói chuyện với thầy”.

    Ngày 14/8 vụ việc được gia đình bà Nhung phản ánh đến lãnh đạo Khoa Lý luận chính trị - hành chính. Tới đây, nảy sinh một quan hệ có phần phức tạp, người này trở thành bị đơn của người kia. Ông Lê Văn Lợi tố cáo bà Nhung cung cấp chứng cứ ngụy tạo, vu khống, làm tổn hại nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm, đạo đức của ông. Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung thì cáo buộc ông Lợi gạ gẫm con mình đi khách sạn hầu đổi lấy việc hủy biên bản vi phạm quy chế thi.

    Sau một thời gian xác minh, đặc biệt là dựa vào kết quả giám định đoạn clip âm thanh dài 3 phút 5 giây mà Thanh tra Đại học Quy Nhơn cho rằng mình có chức năng và nghiệp vụ kỹ thuật, Trường Đại học Quy Nhơn đưa ra một bản kết luận gồm 2 phần. Theo đó, phần lập biên bản vi phạm quy chế thi, ông Lợi thực hiện đúng quy chế, công khai, minh bạch; sinh viên L.T.N “hành động chống đối, thiếu ý thức chấp hành quy chế” còn bà Nhung thì có hành vi trái luật do “lợi dụng thân thế, quen biết gây sức ép đối với ông Lợi”.

    Ở nội dung tố cáo “gạ tình”, kết luận thanh tra khẳng định: “Ông Lê Văn Lợi không có một liên quan nào đến chứng cứ mà gia đình bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung tố cáo (…) đoạn ghi âm và hình ảnh tin nhắn không liên quan đến ông Lợi”. Việc ngụy tạo chứng cứ, như ý kiến của ông Lợi, được thanh tra xem là “có căn cứ khách quan”.

    Phần cuối kết luận thanh tra, PGS.TS Nguyễn Đình Hiền thông báo sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan công an để điều tra, xác minh ai chủ mưu dàn dựng kịch bản ghi âm, ngụy tạo chứng cứ vu khống ông Lê Văn Lợi, đồng thời xác định trách nhiệm bà Nhung cùng một số cá nhân đã gây tổn hại đến uy tín, danh dự của ông Lợi và nhà trường. Kết luận thanh tra khép lại ở nội dung xử lý kỷ luật L.T.N vì “vi phạm quy chế thi, vi phạm đạo đức sinh viên, có hành vi cùng mẹ gây sức ép đối với người thi hành công vụ…”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-tinho-dh-quy-nhon-giam-thi-vo-can-ca-tim-nguoi-giau-mat-a52352.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan