+Aa-
    Zalo

    Gã thanh niên đoạt mạng người say vì nhìn “ngứa mắt”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thấy hai thanh niên say rượu ngồi nghỉ bên đường, A Wis nhìn “ngứa mắt” và dùng dao lao vào hành hung khiến một người chết, một người bị thương.

    (ĐSPL) - Thấy hai thanh niên say rượu ngồi nghỉ bên đường, A Wis nhìn “ngứa mắt” và dùng dao lao vào hành hung khiến một người chết, một người bị thương.
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, ngày 1/6, cơ quan công an Thành phố Kon Tum (Tỉnh Kon Tum) cho biết, đơn vị này đang bắt đối tượng A Wis (22 tuổi, trú tại làng Plei Đôn, Phường Quang Trung, TP. Kon Tum)  để tiến hành điều tra về hành vi giết người.
    Đoạt mạng người vì nhìn “ngứa mắt”
    Theo đó, ngày 25/5, A Đ. (28 tuổi) và A Th. (19 tuổi, cùng trú tại làng Kon Sơ Lam 1 (P.Trường Chinh, TP Kon Tum) rủ nhau đi ăn đám cưới tại làng kế bên. Trên đường về cả hai có uống hơi quá chén nên quyết định ngồi nghỉ tại dọc đường làng Kon Tu (phường Trường Chinh).
    Chiều cùng ngày, A Wis (sống tại làng Plei Đôn, cách làng Kon Tu khoảng 4 km) đi chơi qua đây và phát hiện hai thanh niên say rượu kể trên. Thấy “ngứa mắt” hai gã say, A Wis buông lời chửi bới A Đ. và A Th.

    Đối tượng A Wis tại cơ quan điều tra.

    Sẵn có hơi men A Đ. và A Th. cũng có lời qua tiếng lại với A Wis. Chờ có vậy, A Wis liền xông vào hai thanh niên say rượu để đánh dằn mặt.
    Chưa buông tha A Wis tiếp tục dùng dao lao tới đâm một nhát chí mạng vào người A Đ. Về phần A Th., người này cũng bị đối tượng A Wis đuổi theo và đâm trọng thương.
    Ngay sau khi xảy ra sự việc, A Wis bỏ trốn khỏi hiện trường. A Đ. và A Th. được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, A Đ. đã tử vong trên đường cấp cứu, A Th. hiện vẫn đang nguy kịch.  
    Cơ quan điều tra cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường, khoanh vùng đối tượng và xác định A Wis chính là hung thủ.
    Lực lượng chức năng đã vận động người nhà A Wis để thuyết phục đối tượng ra cơ quan công an đầu thú.
    Ngày 31/5, A Wis đã đến cơ quan công an TP Kon Tum đầu thú về tội giết người.
    Gã côn đồ “mới nổi”
    Tại cơ quan điều tra, A Wis đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Thêm vào đó y còn khai thêm tội danh đâm trọng thương người bán xăng tại đường Phan Đình Phùng, phường Quyết Thắng, TP. Kon Tum.
    Theo đó, ngày 7/3, A Wis đến đổ xẳng tại cây xăng Việt T. (có địa chỉ kể trên). Sau khi đổ xăng, Wis không chịu trả tiền và leo lên xe đòi bỏ đi. Thấy vậy ông Phạm Ngọc T. là người bán xăng đã chặn lại yêu cầu nam thanh niên phải trả tiền.
    Chẳng nói chẳng rằng, đối tượng A Wis dùng dao đâm ông Phạm Ngọc T. một nhát chí mạng, sau đó leo lên xe bỏ đi.
    Vết thương khiến ông Phạm Ngọc T. bị tỷ lệ thương tật 13\%.
    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, một cán bộ điều tra cho biết: “A Wis là một thanh niên cá biệt tại địa bàn, y tuy chưa có tiền án tiền sự nhưng vài năm gần đây nổi lên là một đối tượng du côn có tiếng. Tại làng Plei Đôn, A Wis tỏ ra mình là dân anh chị và vô cùng ngang ngược”.
    Vị cán bộ này cho biết thêm: “Đối tượng A Wis đã được chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở về hành vi côn đồ của mình, tuy nhiên y vẫn tỏ ra coi thường luật pháp.”
    Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.
    XUÂN TÙNG
    [mecloud]RfiozJFHMi[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-thanh-nien-doat-mang-nguoi-say-vi-nhin-ngua-mat-a96711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.