Ngày 13/6, những bức ảnh mới nhất của biểu tượng K-pop G-Dragon đã được phát hành trong ấn bản tháng 7 của tạp chí Vogue Korea, khiến người hâm mộ không khỏi xôn xao.
G-Dragon sinh năm 1988. Anh bén duyên với âm nhạc từ năm 8 tuổi và trở thành nhóm trưởng nhóm nhạc nam nổi tiếng toàn cầu Big Bang vào năm 18 tuổi, cùng với T.O.P, Daesung, Taeyang và Seungri. Từ năm 2007 trở đi, cùng với Big Bang, G-Dragon đạt đến mọi đỉnh cao trong sự nghiệp hát nhóm, trở thành nam ca sĩ solo đình đám không chỉ ở Hàn Quốc mà còn vươn tầm thế giới từ năm 2009.
G-Dragon nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả cũng như giới giải trí nhờ tài năng, nhân cách và những đóng góp của mình trong nghệ thuật. Đằng sau vẻ ngang tàn là một người đội trưởng luôn tận tâm và lắng nghe các thành viên.
Tờ Gazette Review từng công bố khối tài sản của G-Dragon là 40 triệu USD. Anh là một trong những nhà sáng tạo, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc sở hữu nhiều tác quyền nhất Kpop với 170 bài hát đề tên mình.
Không chỉ thành công trong sự nghiệp âm nhạc, G-Dragon còn nổi danh ở cả lĩnh vực thời trang. Anh cũng là người tạo ra và lăng xê nhiều "item" và phong cách khiến giới thời trang thế giới chao đảo, đơn cử như trang phục lấp lánh, mũ lông, phong cách denim, thời trang phi giới tính...
Tầm ảnh hưởng của G-Dragon không còn ở phạm vi các thương liệu lớn của Hàn Quốc mà đã vươn ra thế giới. Nhóm trưởng Big Bang còn có mối quan hệ thân thiết với Giám đốc sáng tạo của loạt thương hiệu thời trang đình đám như Louis Vuiton, Givenchy, Balmain, Thom Browne…
Nam ca sĩ là một trong số ít biểu tượng thời trang châu Á có công tạo dựng nên ngành công nghiệp giày sneakers.
Ca sĩ, rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất, nhà thiết kế thời trang, biểu tượng thời trang, người mẫu ảnh - quá nhiều vai trò và khía cạnh trong con người G-Dragon. Đến nỗi từng có người nói: "G-Dragon không phải là một con người, anh là một tác phẩm nghệ thuật".
Mộc Miên (T/h)