Theo đó, trong 10 tháng đầu năm 2023, ước tính doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 42.465 tỷ đồng và 7.689 tỷ đồng, tương ứng tăng 21% và 19,1% so với cùng kỳ. Lãi ròng cũng tăng 19% lên 5.407 tỷ đồng. Năm 2023, FPT đặt kế hoạch tổng doanh thu 52.289 tỷ đồng và lãi trước thuế 9.055 tỷ đồng, tăng 19% và 18% so với năm trước. Như vậy, sau 10 tháng, doanh nghiệp đã thực hiện được hơn 81% chỉ tiêu doanh thu và gần 85% mục tiêu lợi nhuận năm.
Riêng trong tháng 10, FPT đạt hơn 4.500 tỷ đồng doanh thu và hơn 920 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng tương ứng 10% và 16% so với cùng kỳ.
Xét về cơ cấu doanh thu, khối Công nghệ (gồm Dịch vụ CNTT trong nước và Dịch vụ CNTT nước ngoài) vẫn giữ vai trò chủ lực khi đạt 25.181 tỷ đồng doanh thu và 3.521 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng tương ứng 24% và 21% so với cùng kỳ.
Trong đó, Dịch vụ CNTT tại nước ngoài chiếm 19.790 tỷ đồng doanh thu và 3.237 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng lần lượt 30% và 28% so với cùng kỳ. Các thị trường trọng điểm tiếp tục tăng trưởng, dẫn đầu là thị trường Nhật Bản tăng 44% và APAC tăng 35%. FPT cũng ghi nhận nhiều đơn hàng lớn từ thị trường nước ngoài, với doanh thu từ đơn hàng ký mới đạt 23.123 tỷ đồng, tăng 27%.
"Thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 54%, thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho công nghệ thông tin lớn tại thị trường này, đặc biệt là chi tiêu cho chuyển đổi số"- đại diện FPT cho biết.
Khối Dịch vụ Viễn thông của FPT trong 10 tháng ghi nhận doanh thu 13.022 tỷ đồng và lãi trước thuế 2.579 tỷ đồng, tăng lần lượt 8% và 10% so với cùng kỳ.
Khối Giáo dục, đầu tư, khác đạt doanh thu 4.262 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ và lãi trước thuế 1.588 tỷ đồng.
Đầu tháng 11 vừa qua, FPT đã công bố thương vụ mua Cardinal Peak – công ty cung cấp dịch vụ kỹ thuật công nghệ có tuổi đời 20 năm tại thị trường Bắc Mỹ, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng dịch vụ tại khu vực châu Mỹ nói riêng và các thị trường nói tiếng Anh nói chung, đặc biệt trong các mảng công nghệ mới.
Trước đó, ngày 24/10, FPT đã trở thành cổ đông chiến lược của Landing AI, công ty phần mềm thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu của Mỹ, đứng Top 10 công ty AI toàn cầu.