+Aa-
    Zalo

    Festival Huế 2014: Mượt mà nét đẹp áo dài Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) - Những hương sắc, thướt tha và duyên dáng, tất cả đã hội tụ trong Lễ hội Áo dài Việt Nam với hơn 100 người mẫu nổi tiếng trình diễn tại Festival Huế 2014.

    (ĐS&PL) - Những hương sắc, thướt tha và duyên dáng, tất cả đã hội tụ trong Lễ hội Áo dài Việt Nam với hơn 100 người mẫu nổi tiếng trình diễn tại Festival Huế 2014.

    Festival Huế: Mượt mà nét đẹp áo dài Việt Nam
    Độc đáo với những bộ sưu tập áo dài đặc sắc.

    Hòa chung với không khí sôi động của mùa Festival, đêm hội áo dài truyền thống Việt Nam đã diễn ra tại quảng trường Kỳ Đài - Ngọ Môn cố đô Huế. Những nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam như: Công Khanh, Minh Hạnh, Quang Huy, Thương Huyền, Viết Bảo, Vũ Việt Hà, Sĩ Hoàng, Đức Hải, Ngọc Hân, Lan Hương… đã cùng nhau hội ngộ.

    Festival Huế: Mượt mà nét đẹp áo dài Việt Nam

    Hơn 100 người mẫu nổi tiếng tham gia trình diễn tại Lễ hội Áo dài Việt Nam.

    Dưới ánh đèn lung linh đa màu sắc hiện đại của sân khấu, cùng với những bản nhạc du dương mang âm hưởng màu sắc cũng như dáng vẻ của những chiếc áo. Trên nền sân khấu mang họa tiết cung đình, những bộ áo dài truyền thống mang một ít hơi thở của thời đương đại được những nhà thiết kế thổi hồn đã điểm lên vẻ đẹp đa sắc màu rực rỡ tạo nên một “khúc tâm tình” sâu lắng trong đêm diễn.

    Festival Huế: Mượt mà nét đẹp áo dài Việt Nam
    Tiết mục văn nghệ có sự góp mặt của các nhà thiết kế và người mẫu.

    Trong nét đẹp vĩnh cửu, mỗi chiếc áo dài còn được các nhà thiết kế “biến tấu” thành những vẻ đẹp riêng cho mình. Đặc biệt, nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, Công Khanh thể hiện một sáng tạo mô phỏng theo mô típ gốm men lam Việt Nam. Đây là đỉnh cao trong họa tiết của nghệ thuật gốm sứ, mang vẻ đẹp sâu lắng và nhẹ nhàng.

    Bên cạnh đó, ngoài dáng vẻ truyền thống Việt Nam, mỗi chiếc áo dài còn mang đặc trưng riêng của nhiều quốc gia như: Nét đẹp truyền thống của xứ sở hoa anh Đào - Nhật Bản được nhà thiết kế Thương Huyền tô vẽ đậm nét trên những đường hoa văn. Nét đẹp truyền thống lâu đời có ở hai nước láng giềng là Trung Quốc - Campuchia được hai nhà thiết kế Đức Hải và Minh Hạnh mô phỏng gọn gàng trong những mẫu thiết kế.

    Festival Huế: Mượt mà nét đẹp áo dài Việt Nam
    Màn pháo hoa rực rỡ khép lại đêm chương trình.

    Nét đẹp phương Tây được Quang Huy và Chu La - nhà thiết kế người Tây Ban Nha thể hiện rõ nét trên nền chất liệu tơ tằm Việt Nam. Hình ảnh hoa Tulip của đất nước Hà Lan được thiết kế của Lan Hương vẽ ra trên những đường nét đặc trưng của xứ sở này.

    Dưới ánh đèn đa sắc màu kết hợp hiệu ứng pháo hoa mơ màng sương khói của nghệ sỹ quốc tế Alain Hurbert, có hơn 100 người mẫu nổi tiếng đến từ các công ty người mẫu hàng đầu của 3 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh và Huế đã quy tụ tại lễ hội. Đêm trình diễn Lễ hội Áo dài Festival Huế 2014 nhằm quảng bá và tôn vinh những giá trị Việt.

    Nguyễn Thành - Phi Hoàng

     


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/festival-hue-2014-muot-ma-net-dep-ao-dai-viet-nam-a29285.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan