+Aa-
    Zalo

    Facebook: Trẻ em ngày càng thích bia rượu và cờ bạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Guardian, thuật toán của Facebook có thể khiến hàng ngàn bạn trẻ dưới 18 tuổi tiếp xúc với những quảng cáo độc hại.

    Theo Guardian, thuật toán của Facebook có thể khiến hàng ngàn bạn trẻ dưới 18 tuổi tiếp xúc với những quảng cáo độc hại.

    Facebook cần có những chính sách chặt chẽ hơn để cải thiện tình hình này. Ảnh: CNN

    Điều tra chung giữa báo The Guardian và Tổng công ty phát thanh truyền hình Đan Mạch đã phát hiện ra rằng Facebook đã phát hiện hàng trăm ngàn trẻ em “yêu thích” những quảng cáo về rượu bia và cờ bạc.

    Công cụ quảng cáo của mạng xã hội này cho thấy, 740.000 bạn trẻ dưới độ tuổi 18, trong đó có 130.000 em ở Anh đã bị “gắn cờ” là “yêu thích” cờ bạc.

    “Sự yêu thích” này được tạo một cách tự động bởi Facebook khi dựa trên hoạt động của người dùng. Các nhà quảng cáo từ đó có thể sử dụng dữ liệu này để gửi một thông điệp cụ thể tới một nhóm người “yêu thích” chủ đề đó.

    Trong một tuyên bố, Facebook cho rằng những quảng cáo bán rượu bia hoặc tuyên truyền đánh bạc với người dưới 18 tuổi sẽ không được cấp phép. Facebook cũng đang làm việc một cách chặt chẽ với các cơ quan quản lý để cung cấp hướng dẫn cho marketers trong việc tiếp cận tới đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả và trách nghiệm nhất.

    Tuy nhiên trên thực tế, các nhà quảng cáo có thể nhắm tới trẻ em yêu thích đánh bạc mà không vi phạm quy định của Facebook.

    Sở thích được đặt tự động trên Facebook đồng nghĩa với việc dù các nhà quảng cáo về rượu bia, cờ bạc cố tránh những nội quy của Facebook về việc quảng cáo tới trẻ em thì họ vẫn có một lượng công chúng nhất định đã sử dụng từ trước.

    Bên cạnh đó, những đánh giá tự động không chắc đã tìm ra lỗ hổng vi phạm trước khi chạy quảng cáo. Chính vì vậy, Facebook đã vướng vào một vụ kiện với chuyên viên tài chính người Anh - Martin Lewis vì mạng xã hội này cho phép nhiều quảng cáo sử dụng khuôn mặt và tên của ông để tiếp thị các sản phẩm tài chính về tiền điện tử.

    Hồi tháng 6, báo The Guardian phát hiện ra rằng thuật toán của mạng xã hội này đã đánh dấu 65,000 người Nga phản quốc. Facebook đã xóa bỏ tính năng trên ngay sau đó.

    Tháng 3 vừa qua, Bộ Gia cư và Phát triển đô thị Mỹ cáo buộc Facebook đã vi phạm luật dân quyền. Mạng xã hội này đã cho phép những nhà quảng cáo sử dụng các tính năng để phân biệt chủ tộc bất hợp pháp dựa trên chủng tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, vùng miền, giới tính… Facebook sau đó đã đáp trả rằng sẽ làm việc với ủy ban dân quyền để cải thiện chức năng xác lập đối tượng khi chạy quảng cáo.

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-tre-em-ngay-cang-thich-bia-ruou-va-co-bac-a296340.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan