+Aa-
    Zalo

    Everton-Arsenal: Pháo thủ khó đòi nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 4 tháng trước, thất bại 0-3 dưới tay Everton cũng tại Goodison Park đẩy Arsenal vào thế đường cùng, có lúc tưởng chừng thảm họa là không thể tránh khỏi.

    4 tháng trước, thất bại 0-3 dưới tay Everton cũng tại Goodison Park đẩy Arsenal vào thế đường cùng, có lúc tưởng chừng thảm họa là không thể tránh khỏi.
    Những tháng ngày đen tối chạy trối chết trong cuộc đua tốp 4 ấy chính là hành trang, nguồn cảm hứng cho đoàn quân Bắc London trong lần tái đấu, hứa hẹn một cuộc báo thù khốc liệt trong đêm nay. Đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng trước tân binh Leicester, Everton khởi đầu mùa giải trong mối nghi ngờ về khả năng duy trì mức độ ổn định so với năm ngoái. Trước đó, đội quân của Roberto Martinez cũng đã trải qua giai đoạn chuẩn bị không thành công khi cả 5 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.
     Trận đấu giữa Everton- Arsenal hứa hẹn sẽ nảy lửa.
    Rõ ràng đang có những vấn đề nhất định về phong độ với các cầu thủ áo xanh thành Merseyside. Sợi dây liên kết giữa Romelu Lukaku và các vệ tinh xung quanh lỏng lẻo hơn trước; bởi trưng chính bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Goodison Park cũng chưa lấy lại cả phong độ lẫn thể lực sau kỳ World Cup 2014 thất bại trên phương diện cá nhân.
    Trong hoàn cảnh hiện tại, niềm hy vọng số 1 của NHM The Toffee không phải Lukaku, Millaras có thể trở lại nhưng chưa sẵn sàng sắm vai người hùng, mà lại là Steven Naismith, người ghi 4 bàn trong đó có ở trận ra quân và 2 đường kiến tạo trong 9 trận cuối cùng tại Premier League. Tuy nhiên, đặt thành bại lên vai một cầu thủ như Naismith, có cảm như đang… đánh bạc với số phận vậy.
    Trên cái nền ảm đạm vì những gam màu nham nhở đứt đoạn sau kỳ nghỉ hè tai hại, rất khó để hình dung tác phẩm mà Everton sẽ trình làng đêm nay. Khi mà thực tại không đủ mang đến sự yên tâm, như một lẽ tất yếu, người Merseyside lại lần hồi về quá khứ nơi chứa đựng những kỷ niệm êm đẹp.
    Tại Goodison Park mùa trước, Everton sở hữu thành tích đối đầu với các đội trong tốp 7 một cách tuyệt vời: Chỉ để thủng lưới trước Man City và Liverpool (cả thảy 6 lần), trong khi hoàn toàn sạch lưới trước Chelsea (thắng 1-0), Arsenal (3-0), Tottenham (0-0) và M.U (2-0).
    Nói đến những con số, Arsenal có phần lép vế so với đội chủ nhà. Mùa trước, họ chỉ đánh bại được Tottenham song lại toàn thua các đội trong tốp 5, ghi được 4 bàn thắng nhưng nhận về tới 20 bàn thua. Đáng ngại hơn đã 3 mùa gần đây, “Pháo thủ” không thắng nổi dù chỉ lấy 1 lần sau 12 trận trên sân của nhóm 5 đội dẫn đầu Premier League. Everton không được “mặc định” trong tốp 5, tuy nhiên họ là một ứng viên sáng giá và nguy cơ với những vị khách càng trở nên tiềm tàng.
    Hòng khắc phục điểm yếu cố hữu thuộc về bản lĩnh, lý do lớn nhất để lý giải về việc Arsenal không thể vươn tới danh hiệu trong những mùa giải gần đây, HLV Wenger dự định sẽ tung ra dàn quân tốt nhất hiện có.
    Có thể xem đây là một quyết định liều lĩnh hiếm thấy ở vị “Giáo sư” nổi tiếng bảo thủ, khi mà chỉ 5 ngày sau The Gunners bước vào trận tái đấu play-off Champions League với Besiktas mang tính quyết định. Nhưng cũng không hẳn nhà cầm quân người Pháp chơi tất tay cho canh bạc đêm nay, bởi còn có bộ 3 vô địch thế giới Oezil – Podolski – Mertesacker làm lưng vốn, những người có thể được sử dụng ở ngay trận này nhưng chỉ khi trong tình huống cần thiết.
    Sau Siêu Cúp Anh, đây là cơ hội thứ 2 để Alexis Sanchez nếm trải một trận cầu thuộc hàng đỉnh cao cùng đội bóng mới và đương nhiên với bản hợp đồng 35 triệu bảng, tân binh người Chile sẽ là một mũi tấn công quan trọng nếu không muốn nói là chủ đạo. Một tân binh khác có thể tạo ra nét mới so với thảm bại 0-3 hồi tháng Tư - Calum Chamber.
    3 trận chơi trọn vẹn 90 phút, cựu cầu thủ Southampton hòa nhập nhanh và nhờ vậy, khung thành Szczesny vững vàng hơn hẳn. Ngoài ra, Mikel Arteta chấn thương, lỡ cơ hội đối đầu đội bóng cũ vô tình lại mang đến sự chắc chắn hơn cho tuyến hậu phương, bởi người thay thế Flamini thuần về phòng ngự hơn.
    Ở cuộc đấu được đánh giá là cân bằng này, Arsenal vẫn có những quân bài đủ khả năng tỏa sáng trong từng khoảnh khắc. Đây chính là điểm khác biệt giữa một ông lớn, đặt tham vọng vô địch so với đội bóng hạng khá, mục tiêu khả dĩ chỉ là tốp 4.
    Đội hình dự kiến:
    Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines; McCarthy, Barry; McGeady, Naismith, Pienaar; Lukaku
    Arsenal: Szczesny; Debuchy, Chambers, Koscielny, Monreal; Arteta, Ramsey; Cazorla, Wilshere, Sanchez; Giroud
    Dự đoán: 1-2
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/everton-arsenal-phao-thu-kho-doi-no-a47673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan