+Aa-
    Zalo

    EU gia hạn lệnh trừng phạt kinh tế với Nga đến 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định kéo dài thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga, cho đến tháng 1/2017.

    (ĐSPL) – Hôm 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã quyết định kéo dài thêm 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga, cho đến tháng 1/2017.

    Theo TTXVN, trong tuyên bố của liên minh này có đoạn: "Ngày 1/7/2016, Hội đồng châu Âu đã kéo dài các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào các lĩnh vực cụ thể của nền kinh tế Nga cho đến ngày 31/1/2017".

    VOV thông tin thêm, các biện pháp trừng phạt Nga của EU trong các lĩnh vực ngân hàng, quốc phòng và năng lượng sẽ hết hiệu lực vào tháng 7 này và việc gia hạn trừng phạt cần nhận được sự ủng hộ của tất cả các nước trong liên minh.

    Nga sẽ hứng chịu lệnh trừng phạt thêm 6 tháng nữa. - Ảnh: Reuters.

    Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt Nga đang gây chia rẽ giữa các nước thành viên Liên minh châu Âu. Nhiều nước thành viên khối này như Slovakia lại phản đối các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga khó có thể duy trì được lâu.

    Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã xuống cấp nghiêm trọng sau khi xảy ra cuộc khủng hoảng chính trị tại Ucraina hồi tháng 3/2014.

    EU đã áp đặt lệnh phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh đối với khoảng 150 cá nhân và gần 40 thực thể mà khối này cho là “có vai trò liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine” kể từ khi Nga sáp nhập trở lại Bán đảo Crimea hồi đầu năm 2014.

    Ngoài ra, EU cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực quốc phòng, năng lượng và tài chính gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế Nga. Đáp lại, Nga cũng đã cấm nhập khẩu lương thực-thực phẩm và nhiều mặt hàng khác từ các nước thành viên Liên minh châu Âu.

    Trung tuần tháng 6, EU cũng gia hạn thêm một năm những biện pháp trừng phạt khác, vốn được áp đặt sau khi Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3/2014. Ngoài các biện pháp cấm vận kinh tế, đầu năm 2014, EU cũng áp đặt một loạt lệnh cấm thị thực và đóng băng tài sản đối với một số người Nga và Ukraine liên quan đến cuộc xung đột Ukraine.

    Liên quan đến việc gia hạn lệnh trừng phạt Nga, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier trước đó cho biết EU đang đối mặt với những tranh luận khó khăn về việc quyết định trừng phạt Nga liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine, do vấp phải sự phản đối ngày càng lớn của một số quốc gia thành viên

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]k1Jw4JgP9F[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-gia-han-lenh-trung-phat-kinh-te-voi-nga-den-2017-a137751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan