+Aa-
    Zalo

    Ethiopia: Sạt lở ở bãi rác khiến 48 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bãi rác bị sạt lở ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa, Ethiopia khiến ít nhất 48 người thiệt mạng, trong khi hàng chục người khác mất tích, CNN dẫn nguồn tin cho biết.

    Một bãi rác bị sạt lở ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa, Ethiopia khiến ít nhất 48 người thiệt mạng, trong khi hàng chục người khác mất tích, CNN dẫn nguồn tin cho biết.

    Theo Bộ trưởng Thông tin Ethiopia Negeri Lencho, các quan chức vẫn đang điều tra vụ sạt lở đất ở bãi rác Koshe. "Đó là một câu chuyện buồn bởi vì chính phủ đã cố gắng tái định cư cho những người sống trong khu vực. Chính phủ cũng đã xây dựng một nhà máy để chuyển đổi các sản phẩm thải ra bãi chôn lấp thành năng lượng điện”, ông Lencho nói.

    Bộ trưởng cũng thêm rằng nhân viên an ninh vẫn đang tìm kiếm những người bị cho là mất tích trong vụ lở đất. Chính phủ cũng đang nỗ lực để tái định cư cho các gia đình bị ảnh hưởng.

    Nhiều người ở bãi chôn lấp đã "điên cuồng tìm kiếm bạn bè và gia đình", Hope for Korah, một tổ chức phi chính phủ Canada trợ giúp những người sống trong khu vực gần bãi chứa, cho biết trên trang Facebook của họ. Một số người bị mắc kẹt trong đống rác đã thực hiện những cuộc gọi với hy vọng được giải cứu.

    Bãi rác khổng lồ đổ ập xuống khiến nhiều người bị chôn vùi. Ảnh: CNN

    Koshe đã là bãi rác của thủ đô Addis Ababa suốt 5 thập kỷ qua. Mỗi ngày, hàng trăm người dân kéo tới bãi rác Koshe để kiếm sống. Họ nhặt nhạnh những thứ có thể bán lấy tiền và nhiều người thậm chí còn dựng nhà ngay cạnh bãi rác để tiện cho công việc.

    Các nhà chức trách đang xây dựng một nhà máy xử lý chất thải đầu tiên ở châu Phi gần bãi rác này. Nhà máy dự kiến sẽ đốt cháy lượng rác do 4 triệu người dân ở thủ đô của Ethiopia thải ra, sau đó chuyển hóa thành năng lượng điện phục vụ cộng đồng.

    Theo ước tính, khoảng 272.000 tấn rác thải mỗi năm từ thủ đô được đổ tại bãi rác Koshe. Từ năm 2010, chính quyền địa phương cảnh báo bãi rác đã hết chỗ chứa và ra lệnh đóng cửa trường học cũng như một số ngôi nhà lân cận.

    Vụ lở đất tương tự cũng từng xảy ra vào tháng 12/2015 tại bãi rác ở Thâm Quyến, Trung Quốc khiến 58 người thiệt mạng.

    (Theo CNN, BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ethiopia-sat-lo-o-bai-rac-khien-48-nguoi-thiet-mang-a183915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan