+Aa-
    Zalo

    Em trai cựu Tổng thống Bush tranh cử Tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush chính thức mở chiến dịch vận động bầu cử trong Đảng Cộng hòa để chọn ứng cử viên cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

    (ĐSPL) - Cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush chính thức mở chiến dịch vận động bầu cử trong Đảng Cộng hòa để chọn ứng cử viên cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

    [mecloud]q39NbZ6XoE[/mecloud]

    Ông Jeb Bush (62 tuổi), là em trai cựu Tổng thống George Walker Bush (Bush con) và con trai của cựu Tổng thống George Herbert Walker Bush (Bush cha).

    Theo tin tức từ CNN, trong bài phát biểu gần đây tại một cuộc mít-tinh ở Miami, ông nói rằng Mỹ đang đi trên một “con đường rất xấu”. “Câu hỏi đặt ra cho tôi là tôi sẽ làm gì. Và rồi tôi quyết định trở thành ứng viên tổng thống”, Jeb Bush nói.

    Bên cạnh đó, ông đổ lỗi cho phe Dân chủ về “sự phát triển không ngừng luật lệ” và làm chậm tăng trưởng kinh tế của Mỹ.

    Cũng theo ông Bush: “Chúng ta cần một tổng thống sẵn lòng phá vỡ toàn bộ văn hóa này ở Washington. Tôi sẽ là tổng thống như thế”.

    Cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush phát biểu tại Miami ngày 15/6. (Ảnh: AP).

    Đồng thời, ông cam kết sẽ giảm thiểu quan liêu trong chính phủ, cải cách vấn đề nhập cư và giáo dục ở Mỹ.

    “Những niềm tin cốt lõi của tôi bắt đầu với tiền đề rằng những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội của chúng ta phải đứng đằng trước chứ không phải đằng sau. Những gì chúng ta cần là một sự lãnh đạo mới áp dụng những nguyên tắc bảo thủ để mọi người có thể vươn lên”, ông Bush nói trong video có tựa đề Thế kỷ vĩ đại nhất.

    Nhà sử học Rick Perlstein nhận định: “Nếu ông này thắng cử, chúng ta sẽ có gia đình thành công nhất trong lịch sử chính trị của nước Mỹ”.

    Như vậy, với việc gia nhập cuộc đua, ông Bush trở thành gương mặt thứ 11 của phe Cộng hòa tuyên bố tham gia cuộc đua giành vị trí ứng viên tổng thống.

    Giới truyền thông Mỹ đánh giá ông Jeb Bush là ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa nhờ xuất thân từ danh gia vọng tộc nhưng ông cũng không vượt trội quá nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác.

    Được biết, các cuộc bầu cử sơ bộ trong Đảng Cộng hòa sẽ diễn ra vào đầu năm 2016, nhưng cuộc tranh luận đầu tiên giữa các ứng cử viên sẽ được tổ chức ngày 6/8 tới trên kênh truyền hình Fox News.

    LINH SAN (Theo CNN)

    Xem thêm video:

    [mecloud]YtIy1e13za[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-trai-cuu-tong-thong-bush-tranh-cu-tong-thong-my-a98608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.