+Aa-
    Zalo

    Em chết thảm vì dám cản anh chở mẹ già 85 tuổi bằng... xe đạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bất đồng quan điểm về chuyện chở mẹ đi bằng xe đạp không an toàn, hai anh em Ng. và Thảo xảy ra cự cãi, ẩu đả. Đỉnh điểm của vụ việc, Thảo dùng dao đâm một nhát

    (ĐSPL) - Bất đồng quan điểm về chuyện chở mẹ đi bằng xe đạp không an toàn, hai anh em Ng. và Thảo xảy ra cự cãi, ẩu đả. Đỉnh điểm của vụ việc, Thảo dùng dao đâm một nhát chí mạng vào người em ruột. Đau lòng hơn, sự việc xảy ra đúng vào ngày giỗ người anh trai lớn của cả hai.

    "Huynh đệ tương tàn" vì... chiếc xe đạp

    Cho đến sáng 23/11, người dân ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của anh Nguyễn Ng. (37 tuổi, trú TT Lăng Cô). Làng trên xóm dưới, ai cũng xót xa vì sự ra đi đột ngột của người đàn ông hiền lành, hay lam hay làm nhưng vắn số. Tuy nhiên, trên tất cả, họ tỏ lòng cảm thương sâu sắc với cuộc đời bất hạnh của bà Lương Thị M. (85 tuổi), mẹ của nạn nhân và cũng là... đấng sinh thành của kẻ thủ ác.

    Trước đó, trưa 21/11, hai anh em Nguyễn Ng. và Nguyễn Thảo (tên thường gọi là Ty, 39 tuổi, trú thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc), cùng ra nhà chị dâu ở thôn Cảnh Dương để ăn giỗ người anh trai lớn. Sau khi bày mâm cơm lên bàn thờ để cúng anh trai, Ng. và Thảo lên thắp hương, rồi phụ chị dâu dọn thức ăn ra bàn để ăn uống.

    Một lúc sau, người chị dâu thấy Thảo dắt xe đạp ra ngoài sân và bảo mẹ chồng là bà Lương Thị M. leo lên xe để... chở đi chơi. Thấy vậy, chị hoảng hồn chạy đến báo với Ng.. Thấy mẹ tuổi cao, sức yếu ngồi xe đạp không an toàn, nên khi nghe chị dâu nói, Ng. vội vàng chạy ra sân can ngăn anh trai. Tuy nhiên, Thảo vẫn khăng khăng "mẹ ngồi xe đạp, con chở mẹ đi chơi!".

    Thấy vậy, Ng. bức xúc, giằng lại chiếc xe đạp từ tay anh trai và lớn tiếng dọa: "Anh chở mẹ đi xe đạp lỡ mẹ có chuyện gì anh có nuôi được mẹ không?". Trong lúc cự cãi, anh Ng. có đánh một phát vào mặt Thảo. Bị đánh bất ngờ, Thảo cho là em trai hỗn láo, dám đánh mình ngay trước mặt nhiều người nên xông vào đánh trả.

    Những người có mặt trong đám giỗ thấy hai anh em to tiếng, ẩu đả nên chạy ra can ngăn. Tuy nhiên, khi mọi người vừa chạy ra đến sân thì Thảo đã rút dao trong túi quần ra đâm anh Ng. một nhát chí mạng.

    Ông Nguyễn Văn T. (50 tuổi, trú thôn Cảnh Dương), một trong những người chứng kiến sự việc đau lòng kể lại: "Đám giỗ hôm đó diễn ra bình thường, mọi người đều ăn uống vui vẻ. Vì vậy, lúc đầu khi nghe hai anh em thằng Ng. to tiếng với nhau, tôi và nhiều người cứ nghĩ chắc họ tranh nhau chở mẹ về. Nhưng sau khi thấy Ng. giật chiếc xe đạp từ tay Thảo và hai anh em lao vào đánh nhau thì mới biết là chúng xảy ra mâu thuẫn to".

    Anh Nguyễn Tấn H. (trú thôn Cảnh Dương), một nhân chứng khác cho hay: "Sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa, khi mọi người đang ăn uống thì nghe tiếng cãi vã ngoài sân. Biết anh Ng. và anh Thảo đang cãi nhau nên mọi người không để ý lắm bởi anh Thảo vốn bị bệnh động kinh từ nhỏ, mỗi lần "lên cơn" là lại la hét, chửi bới nên người nhà phải dỗ dành, thậm chí là dọa nạt thì anh Thảo mới sợ. Tuy nhiên, một lúc sau, tiếng cự cãi không còn nữa mà thay vào đó là những âm thanh nghe như tiếng đánh nhau. Biết có chuyện không lành, tôi và mọi người chạy ra. Nhưng vừa ra đến sân thì đã thấy anh Ng. nằm bất động dưới đất, còn anh Thảo thì đang cầm một con dao trên tay, miệng vẫn không ngừng chửi bới người em hỗn láo".

    Nỗi đau kép nơi làng chài nghèo

    Qua sự chỉ dẫn của anh H., chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân xấu số. Dưới làn mưa lâm thâm, căn nhà cấp bốn của gia đình anh Ng. hiện ra bé nhỏ và trông đến tội nghiệp. Chị Nguyễn Thị Kim Ch. (35 tuổi), vợ anh Ng., khóc không thành tiếng, quanh chị là ba đứa con thơ. Khi thấy mẹ đau đớn, vật vã trước di ảnh cha, chúng lại ôm nhau khóc nức nở. Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người có mặt lúc đó không thể cầm được nước mắt.

    (bgiay)Em trai chết thảm vì dám cản anh ruột chở mẹ già 85 tuổi b

    Bốn mẹ con chị Ch. khóc lịm trước di ảnh anh Ng..

    Ông Nguyễn T. (47 tuổi), anh trai của anh Ng. và Thảo kể: "Ng. là lao động chính trong nhà. Ngày xưa, nó làm công nhân ở công ty khoáng sản Thừa Thiên - Huế. Công ty ở xa, mỗi ngày nó đi đi về về gần 100 cây số, nhưng nó vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con. Vợ thằng Ng. bị bệnh tim và thiếu canxi nên hay bị ngất xỉu, co giật, không làm gì được... Mấy đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn nên gia cảnh rất khó khăn".

    "Cách đây hai tháng, Ng. phải nghỉ làm, bởi phương tiện di chuyển duy nhất là chiếc xe máy đã bị hỏng. Ng. bàn với tôi bán xe cho mấy người thu mua ve chai rồi ở nhà đi phụ hồ. Mỗi ngày, Ng. cũng kiếm được năm, bảy chục... Nhà tôi có bốn anh em trai, nhưng cách đây ba năm, cậu hai bị bệnh qua đời, Thảo thì bị tâm thần từ nhỏ, chỉ còn tôi và Ng. lo phụng dưỡng mẹ già. Tuy cuộc sống của nó rất khó khăn, nhưng bao năm nay, hễ tôi góp năm đồng lo cho mẹ, là nó cũng chắt bóp cho đủ năm đồng. Ng. vừa hiếu thảo vừa hiền lành, tốt bụng. Không ngờ lại ra đi sớm như vậy...", ông T. không kìm được nỗi đau khi kể về người em trai xấu số.

    Theo lời kể của những người thân, mối quan hệ của Thảo và anh em trong gia đình lâu nay không được tốt. Bởi, từ nhỏ Thảo đã bị động kinh, hễ ai làm gì không vừa ý là lại chửi bới, đập phá đồ đạc. Tuy nhiên, khi nghe các anh chị em dọa nạt, thì Thảo lại nghe lời và không quậy phá nữa. Lúc tỉnh, Thảo vẫn chịu khó đi nhặt vỏ chai nước ngọt, lon bia để bán kiếm tiền. Số tiền dành dụm được lúc 2 ngàn, lúc 5 ngàn, Thảo đều nhét vào vỏ chai bia rồi đem chôn trong vườn... Đến khi đào lên, cũng mua được gần 2 cây vàng. Tuy nhiên, khi nghe tin Thảo có vàng, nhiều người trong thôn lân la, người vay, người mượn... Cũng từ đó, tính tình Thảo thay đổi hẳn.

    "Từ nhỏ, mọi người đều gọi anh Thảo là Ty, nhưng không hiểu vì lý do gì mà mấy tháng nay, hễ ai gọi bằng cái tên đó là anh ấy lại bực bội ra mặt, dọa chém. Anh Thảo còn tự đặt cho mình cái tên khác là "Tèo". Ngày xưa, khi anh Thảo "hư", anh chị em trong nhà dọa thì anh sợ, nhưng bây giờ anh ấy lại đòi đánh lại...", chị Nguyễn Thị B. (37 tuổi), em gái út của anh Ng. và anh Thảo nghẹn ngào cho biết.

    Không chỉ người thân trong gia đình mà những người hàng xóm cũng vô cùng bất ngờ trước hành động của Thảo. Chị Nguyễn Thị D. (trú thôn Cảnh Dương) kể: "Chuyện thằng Thảo lên cơn phá phách, chửi bới dọa đánh, dọa chém mọi người thì "như cơm bữa". Nó không làm chủ được hành động của mình nên chẳng ai trách. Nhưng việc nó "thủ" dao trong người và đâm chết thằng Ng. thì không ai tin được...".

    Trong cơn đau tim hành hạ, chị Nguyễn Thị Kim Ch. nghẹn ngào: "Anh ấy đi rồi lấy ai lo cho mấy đứa con. Em coi thì "bỏ đi" rồi, làm được gì nữa mô... Anh chị em trong nhà, ai cũng nghèo, lại đông con cũng không giúp được gì. Mấy đứa con giờ chắc cũng phải nghỉ học chứ biết lấy tiền mô mà nuôi... Giờ chỉ trong cậy số tiền bảo hiểm ít ỏi mà khi xin nghỉ việc, anh Ng. chưa kịp nhận. Mong phía trung tâm Bảo hiểm xã hội tỉnh Thừa Thiên - Huế tạo điều kiện để gia đình sớm được lãnh, để lo hậu sự cho anh ấy và tương lai mấy cháu...". Nói được mấy câu, chị Ch. lại ngất đi...

    Bắt khẩn cấp đối tượng giết người

    Ngày 23/11, Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thảo (39 tuổi, trú thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) để điều tra về hành vi giết người. Hiện nội vụ vẫn đang được điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Hưng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-chet-tham-vi-dam-can-anh-cho-me-gia-85-tuoi-bang-xe-dap-a70795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan