"Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng trong tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai", tỷ phú Elon Musk đăng tweet sáng 23/7, theo Reuters.
Ông Elon Musk cũng chia sẻ hình ảnh chữ "X" nhấp nháy, nhưng không giải thích thêm. Twitter chưa bình luận về thông tin.
Sau khi mua lại Twitter cuối năm ngoái, Musk đã đổi tên kinh doanh của công ty thành "X Corp", phản ánh tham vọng của ông nhằm xây dựng một siêu ứng dụng có thể làm được mọi thứ, tương tự WeChat của Trung Quốc.
Twitter ra mắt năm 2006, từng khẳng định logo chim xanh là "tài sản dễ nhận diện nhất" của công ty. "Đó là lý do chúng tôi luôn bảo vệ nó bằng mọi giá", website của Twitter có đoạn.
Trước đó, theo nguồn tin từ báo Lao động, Twitter đã phải trải qua nhiều vấn đề kể từ khi Elon Musk mua lại nền tảng mạng xã hội này vào tháng 10/2022.
Tỷ phú Elon Musk cũng đã sa thải các kĩ sư vì đã chỉ trích hoặc sửa chữa lời ông nói trên mạng xã hội. Ông cũng yêu cầu nhân viên làm việc chăm chỉ hơn.
Vào khoảng tháng 3/2023, ông Musk nói rằng, định giá Twitter hiện ở mức 20 tỉ USD, chưa bằng một nửa so với cái giá 44 tỉ USD mà ông đã trả để mua lại mạng xã hội này.
Nhưng mọi thứ đã xoay chuyển theo chiều hướng khác. Tuyên bố tại hội nghị VivaTech ở Paris (Pháp) vào ngày 16/6, Elon Musk đã nói với 4.000 người tham dự rằng hầu hết người dùng Twitter thông thường sẽ đồng ý rằng trang web và trải nghiệm mạng xã hội với Twitter đã được cải thiện.
Cựu CEO Twitter cũng nói rằng, Twitter đang có "tác động ăn mòn" đối với xã hội, đó là lý do tại sao ông mua lại công ty.
"Hi vọng của tôi là thay đổi điều đó và khiến nó trở nên tích cực đối với nền văn minh”, Elon Musk nói.
Logo chim xanh từng bị đổi thành hình chó Shiba hồi tháng 4, giúp tiền số Dogecoin tăng hơn 4 tỷ USD giá trị thị trường. Cùng tháng, trong tweet chào mừng tân CEO Linda Yaccarino, Musk nói "mong muốn làm việc với bà để biến nền tảng Twitter thành X - ứng dụng của mọi thứ".
Tỷ phú Musk cũng nói rằng, ông tin tưởng Giám đốc điều hành mới Linda Yaccarino sẽ có thể thu hút các nhà quảng cáo đến với Twitter. Với số lượng người dùng mạng xã hội "chim xanh" ở mức cao nhất mọi thời đại, Musk nói "hầu hết tất cả các nhà quảng cáo đều nói rằng họ đã quay lại hoặc sẽ quay lại".
Nguyễn Linh(T/h)