+Aa-
    Zalo

    Đứt dây xích, gỗ “khủng” trên xe tải thúc sập thành cầu, lao xuống nhà dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Chiều 25/7, chiếc xe tải chở lóng gỗ tròn đang lên dốc cầu Võ Khế bất ngờ đứt dây xích chằng, khiến gỗ lăn xuống đường làm gãy lan can cầu và rớt vào nhà dân.

    (ĐSPL)- Chiều 25/7, chiếc xe tải chở lóng gỗ tròn đang lên dốc cầu Võ Khế bất ngờ đứt dây xích chằng, khiến gỗ lăn xuống đường làm gãy lan can cầu và rớt vào nhà dân phía dưới.

    Theo Dân trí, khoảng 15h30’ chiều 25/7, người dân sống gần cầu Võ Khế (phường Trường Thạnh, quận 9, TPHCM) kinh hoàng khi chứng kiến hàng loạt lóng gỗ tròn (mỗi lóng nặng nhiều tấn) trên chiếc xe tải đang leo dốc cầu bất ngờ đổ ầm xuống đường làm gãy gần 10m lan can cầu rồi rơi tiếp xuống 2 căn nhà của người dân phía dưới.

    Mỗi lóng gỗ nặng nhiều tấn bất ngờ đổ ầm xuống đường.

    “Trước khi xảy ra tai nạn, mẹ tôi và 2 người cháu đang ngồi trong nhà nhìn lên cầu thì thấy chiếc xe tải chở đầy gỗ lưu thông trên đường Nguyễn Duy Trinh hướng từ ngã 3 Lò Lu về đang ì ạch lên dốc cầu. Bất ngờ chiếc xe khựng lại rồi hàng loạt cây gỗ đổ ầm xuống, khiến mọi người bỏ chạy tán loạn. Khi định thần trở lại, cả nhà hú vía vì 4 lóng gỗ làm sập cửa sắt, khuôn cửa đổ vào nhà, ngay vị trí mẹ tôi và 2 người cháu vừa ngồi”, chị Lã Thị Thanh Ng, chủ một căn nhà dân phía dưới cầu bị gỗ đè trúng kể lại.

    Ngôi nhà của gia đình chị Nga bị gỗ đổ hỏng hết cửa cuốn.

    Ghi nhận của PV Kiến Thức tại hiện trường cũng như qua trao đổi với người dân thì sau khi gây ra sự cố, tài xế chiếc xe chở gỗ nói trên đã lái xe rời khỏi hiện trường.

    Hơn nửa giờ sau, tổ xử lý tai nạn thuộc Đội CSGT công an quận 9 đã có mặt để đo vẽ và khám nghiệm. Sau đó, một chiếc xe tải có cần cẩu đã được điều đến di dời số gỗ bị rơi xuống cầu và nhà dân, giải tỏa hiện trường.

    Một chiếc cẩu đến để đưa những lóng gỗ lên.

    “Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh này rất nhỏ hẹp mà toàn xe tải, container, xe bồn ximăng, xăng dầu…chở hàng khủng lưu thông tấp nập suốt ngày đêm. Ngay tại vị trí dốc cầu vừa xảy ra tai nạn này, mới hơn tháng trước một chiếc xe đầu kéo chở hàng quá nặng cũng ì ạch lên cầu và vào khúc cua đã làm thùng container rơi xuống đường. Cũng may là nó không làm sập thành lan can rơi xuống nhà tôi. Má tôi và những thành viên trong nhà quá ám ảnh khi sống ở đây nhưng phải cắn răng chịu vì không biết chuyển đi đâu ở?” chị Ng than thở.

    Theo người dân địa phương, do thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng chết người gây bức xúc dư luận, xe tải nặng đã bị cấm lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Duy Trinh (từ quận 2 sang quận 9) và đường Nguyễn Xiển (đến nút giao quốc lộ 1) từ sáng đến tối (từ 6h đến 22h). Tuy nhiên các tài xế, chủ xe vẫn thản nhiên chạy ầm ầm bất kể ngày đêm.

    Anh Thái Ngọc Tài, một người dân địa phương, chia sẻ: “Chiều nay trời mưa, vì vậy những đứa trẻ ở xóm không ra cầu chơi, nếu không tai nạn chắc chắn sẽ rất thảm khốc. Cây cầu Võ Khế độ dốc rất cao lại có khúc cua gắt nên xe tải chở hàng nặng rất khó khăn khi đi qua và tai nạn sẽ còn tiếp diễn nếu các ngành chức năng không sớm có hướng khắc phục, xử lý”.

    Đức An (Tổng hợp)

    Ảnh: Dân trí

    Xem thêm video:

    [mecloud]S0m6hQqeFb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dut-day-xich-go-khung-tren-xe-tai-thuc-sap-thanh-cau-lao-xuong-nha-dan-a103483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.