+Aa-
    Zalo

    "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy được thừa kế khối tài sản bạc tỷ của vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong di chúc của mình, Trần Lệ Hoa đã để lại phần lớn tài sản của mình cho Trì Trọng Thụy dù bản thân bà cũng có con riêng.

    Trong di chúc của mình, Trần Lệ Hoa đã để lại phần lớn tài sản của mình cho Trì Trọng Thụy dù bản thân bà cũng có con riêng.

    Nữ doanh nhân Trần Lệ Hoa - vợ của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy nhiều lần đứng top danh sách tỷ phú Trung Quốc với gia sản khổng lồ lên đến hơn 50 tỷ NDT (khoảng 175 ngàn tỷ đồng).

    Mới đây, truyền thông xứ Trung đưa tin, ở tuổi 71 bà Trần Lệ Hoa đã quyết định lập di chúc sớm và để lại phần lớn tài sản cho chồng mình là Trì Trọng Thụy.

    Vợ chồng Trì Trọng Thụy - Trần Lệ Hoa.

    Phần còn lại của khối tài sản "khủng" được dành cho người con trai riêng của bà từ cuộc hôn nhân trước. Theo nguồn tin này, sau khi biết tin, bản thân Trì Trọng Thụy cũng vô cùng kinh ngạc. Ngoài ra, người con riêng của bà là doanh nhân Triệu Dũng cũng không hề có ý kiến gì về quyết định của mẹ.

    Bà Trần Lệ Hoa là người đứng đầu Tập đoàn đa quốc gia Fu Wah International tại Hồng Kông. Bà cũng là một thành viên của Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc. Gia sản của bà còn có 12 căn biệt thự tại Mỹ.

    "Nữ hoàng bất động sản Trung Quốc" còn mạnh tay đầu tư hệ thống chung cư Lệ Uyển gần quảng trường Thiên An Môn. Ngoài ra, bà còn bỏ ra 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 700 tỷ đồng) xây dựng Viện bảo tàng Tử Đàn - bảo tàng gỗ tư nhân lớn nhất thế giới chuyên cất giữ các tác phẩm được làm từ loại gỗ tử đàn quý hiếm.

    Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa quen biết nhau từ năm 1988 qua sự mai mối của một người bạn chung. Ở thời điểm đó nữ doanh nhân sinh năm 1941 đã qua một đời chồng và có 3 người con riêng, nhưng hôn nhân đổ vỡ và năm 1988 bà vẫn hoàn toàn độc thân.

    Năm 1990, Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa chính thức kết hôn mặc những đàm tiếu của dư luận. Sau 23 năm chung sống, cặp đôi đã gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp đồng thời có một cuộc sống gia đình hạnh phúc dù không có người con chung nào cả.

    Cặp đôi vẫn rất mặn nồng sau nhiều năm chung sống.

    Bà Trần Lệ Hoa là một "nữ cường nhân" đích thực khi xây dựng nên đế chế của chính mình từ đôi bàn tay trắng.

    Ngày còn nhỏ, vì gia đình khó khăn nên Trần Lệ Hoa chỉ học đến cấp 3 thì phải nghỉ học, kiếm kế sinh nhai khi theo con đường kinh doanh đồ gia dụng. Vốn có đầu óc kinh doanh, biết cách dùng người và đãi ngộ hết sức hậu hĩ nên công việc kinh doanh của Lệ Hoa ngày một tấn tới, phát đạt để không lâu sau bà đã sở hữu riêng một xưởng đồ gia dụng.

    Đầu năm 1981, Trần Lệ Hoa chuyển từ Bắc Kinh đến Hồng Kông làm ăn, nhờ sự trợ giúp từ những mối quan hệ đối tác làm ăn, Lệ Hoa bắt đầu chuyển sang đầu tư bất động sản.

    Năm 1982, bà chính thức khai thac “mỏ vàng” Hồng Kông khi mua một loạt căn biệt thự ở Beverly sau đó bán lại với giá cao, chính thức gia nhập thương trường bất động sản và đưa tên tuổi của Trần Lệ Hoa vang danh khắp Hồng Kông lẫn Trung Quốc đại lục.

    Là một người xuất thân từ nghệ thuật nên trong kinh doanh, Trì Trọng Thụy chỉ giống như "học trò" của bà xã hơn mình 11 tuổi.

    Ông từng chia sẻ về chức danh của mình tại công ty: “Bây giờ nhân viên đều gọi tôi là tổng giám đốc Trì, nhưng tôi thì nghĩ mình không thực sự là một doanh nhân, tất cả mọi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thực tế đều dựa vào bà xã Trần Lệ Hoa và con trai riêng Triệu Dũng lo liệu, quán xuyến hết. Tuy kinh doanh đồ gia dụng gỗ Tử đàn và trông nom bảo tàng gỗ Tử đàn nhưng về căn bản tôi vẫn chưa dứt tình yêu với nghệ thuật”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-tang-tri-trong-thuy-duoc-thua-ke-khoi-tai-san-bac-ty-cua-vo-a209628.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan