+Aa-
    Zalo

    Đường sắt Cát Linh đi vào hoạt động: Nhiều nhóm người được miễn phí di chuyển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau bao nhiêu năm chờ đợi, giờ đây người dân đã có thể mục sở thị đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông. Sáng ngày 06/11, lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, đưa vào vận hành và khai thác thương mại. Sau lễ bàn giao chuyến tàu đầu tiên đã lăn bánh từ ga Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) đi ga Hà Đông (thuộc phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) với thời gian khoảng 25 phút cho quãng đường 13,5km.

    Sau bao nhiêu năm chờ đợi, giờ đây người dân đã có thể mục sở thị đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông. Sáng ngày 06/11, lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, đưa vào vận hành và khai thác thương mại. Sau lễ bàn giao chuyến tàu đầu tiên đã lăn bánh từ ga Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) đi ga Hà Đông (thuộc phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) với thời gian khoảng 25 phút cho quãng đường 13,5km. 

     

    15 ngày khai thác đầu tiên, UBND TP Hà Nội miễn phí vé đi tàu cho hành khách để mọi người làm quen với loại hình vận tải công cộng mới mẻ tại Việt Nam. Trại các trạm người dân mua vé sau đó di chuyển vào khu vực chờ của nhà ga. 

    anhhyhy
    Các hành khách trên tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông.

    Một điểm Nhật Uyên cực kỳ ấn tượng và đánh giá cao đó là có thang máy riêng cũng như vị trí ngồi riêng cho người khuyết tật, đảm bảo an toàn khi di chuyển. Bên cạnh đó trên tàu trang đầy đủ thiết bị phòng cháy chữa cháy và lối thoát hiểm đề phòng sự cố. 

     

    Lần đầu tiên Việt Nam áp dụng khách đi tàu trả tiền theo kilômet, đi dài trả tiền nhiều, đi ngắn trả tiền ít.

     

    Sau 15 ngày trải nghiệm miễn phí "Giá mở cửa là 7.000 đồng, mỗi kilômet thêm 600 đồng. Giá vé trên đã có trợ giá của Nhà nước. Giá vé ngày là 30.000 đồng/người/vé/ngày, không giới hạn số lượt đi lại; vé tháng có các mức từ 100.000 - 140.000 - 200.000 đồng/tháng/người tùy theo từng nhóm hành khách.

     

    Đặc biệt người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo được miễn phí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-sat-cat-linh-di-vao-hoat-dong-nhieu-nhom-nguoi-duoc-mien-phi-di-chuyen-a518405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.